Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin Tức

Chương trình "Tiếng chuông tỉnh thức" trong Đại lễ Tự Tứ - Vu Lan thắng hội của Giáo đoàn III(22:07 01-09-2015)

Thích Giác Ảnh

Chia sẻ: Kiểu đọc

Để khích lệ tinh thần tìm hiểu Phật Pháp của Phật tử, Ban văn hóa trực thuộc Giáo đoàn III đã tổ chức chương trình “Đố Vui Phật Pháp” dành cho Phật tử từ các miền tịnh xá. Chương trình năm nay - 2015 đã được cải cách cả về hình thức lẫn nội dung nhưng vẫn tiếp tục với tên gọi “Tiếng chuông tỉnh thức”.

Bạn có thể nghe bài viết: Chương trình "Tiếng chuông tỉnh thức" trong Đại lễ Tự Tứ - Vu Lan thắng hội của Giáo đoàn III tại đây

Chương trình đã tạo được tiếng vang cũng như tinh thần học tập giáo lý từ phía cư sĩ Phật tử.

Chính vì vậy BTC đại lễ đã tiếp tục triển khai chương trình “Tiếng chuông tỉnh thức” vào lúc 15-17 giờ ngày 15 tháng 7 năm Ất Mùi. Chương trình đã diễn ra với sự chứng minh tham dự của các vị giám khảo: ĐĐ. Giác Phổ, Phó ban hoằng pháp GĐ III; ĐĐ. Giác Hoàng, Trưởng Ban văn hóa GĐ III, Sư cô Hiếu Liên, Sư cô Tuyền Liên, và hơn 100 thí sinh tham gia. Chương trình được triển khai với hình thức trắc nghiệm về khả năng nghe hiểu Phật pháp từ thí sinh, là các vị cư sĩ, Phật tử và không phân biệt tuổi tác, với đáp án A,B,C,D qua 8 nhóm chủ đề: Lịch sử Đức Phật, Giáo lý căn bản, Đệ tử Đức Phật, Lịch sử Đức Tổ sư Minh Đăng Quang, Lịch sử và tôn chỉ Hệ phái, Lịch sử Giáo đoàn III, Lịch sử Phật giáo Việt Nam, Nghi thức tụng Niệm.

Các thí sinh đã trải qua hơn 2 tiếng đồng hồ tham gia chương trình một cách nhiệt tình, sôi nổi với những vòng trắc nghiệm. Và sau mỗi câu hỏi mà thí sinh trả lời sai nhiều, chư Tôn đức Tăng đều giải thích để giúp cho các thí sinh nói riêng và đại chúng nói chung có được một cái nhìn rõ ràng hơn về giáo lý nhà Phật.

Cuối chương trình Phật tử Nhuận Hạnh thuộc đạo tràng Tịnh xá Ngọc Quang (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) đạt giải nhất; Ngọc Tiếp thuộc Tịnh xá Ngọc Bảo (Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) và Ngọc Huệ thuộc Tịnh xá Ngọc Chơn (Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk) đồng giải nhì; và Giải III thuộc về Võ Văn Phúc Tịnh xá Ngọc Hòa (Nhơn Lý, Quy Nhơn). Sau đó chư Tôn đức đã có những phần quà và bằng tuyên dương trao cho thí sinh thắng cuộc, cũng như có phần quà khuyến khích cho các vị Phật tử tham dự. Đồng thời chư tôn đức cũng mong rằng những mùa Vu Lan tới sẽ có nhiều thí sinh tham gia chương trình hơn, hiểu sâu sắc về giáo lý của Đức Phật hơn, cũng như để có vốn kiến thức vững chắc trên lộ trình tu học giải thoát.

Xin trân trọng giới thiệu hình ảnh ghi nhận được từ buổi thi giáo lý:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: daophatkhatsi.net

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)