Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin CLB Tấm Lòng Vàng

Tri Ân Chương Trình "Sưởi Ấm Mùa Đông"(06:41 06-01-2016)

Thích Giác Ảnh

Chia sẻ: Kiểu đọc

Trong ba ngày từ 01/01 - 03/01/2016 CLB Tâm Lòng Vàng đã đến thăm và tặng quà cho bà con nghèo tại các xã Ia Yok (huyện Ia Grai), xã Ia Blang, và xã Phú Cường huyện Chư Sê tỉnh Gia Lai. CLB cũng tặng nhiều phần quà cho trẻ em, người già, người bệnh tâm thần trong trung tâm bảo trợ Đăk Lăk.

Bạn có thể nghe bài viết: Tri Ân Chương Trình "Sưởi Ấm Mùa Đông" tại đây

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật! 


Ngưỡng bái bạch Chư tôn Thiền Đức Tăng Ni,
Kính thưa toàn thể thành viên CLB Tấm Lòng Vàng cùng quý mạnh thường quân thân mến!


Chương trình hoạt động định kỳ “Sưởi Ấm Mùa Đông” diễn ra vào các ngày 01 – 03/01/2016 (nhằm nay 24 – 26/11 năm Ất Mùi) đã kết thúc tốt đẹp với tổng kinh phí là hơn 170.860.000vnđ. Chương trình “Sưởi Ấm Mùa Đông” năm nay, được sự trợ duyên của Thượng Tọa Giác Duyên, CLB đã đến trao tặng 308 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Ia Yok (huyện Ia Grai), xã Ia Blang, xã Phú Cường (huyện Chư Sê), phần nào sẻ chia cùng bà con qua cơn giá rét khi đông về.


Mỗi phần quà trị giá hơn 400.000vnđ, bao gồm: 1 áo ấm, 1 thùng mì, 5kg gạo, 1 lít dầu ăn, 1 bịch bột giặt, 1 chai nước tương, nửa kg bún gạo, 1 xoong nhôm, 1kg đường. Những phần quà nhỏ gửi tặng đến đồng bào tuy giá trị không nhiều, nhưng cũng đã nhen nhóm lên những nụ cười ấm áp của bà con nghèo.



1 giờ chiều ngày 02/01, CLB tổ chức phát quà tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai. Nhiều người đã đến chờ từ 11 giờ trưa! BCN cùng các thành viên trong đoàn nhanh chóng tặng hơn 140 phần quà để không làm mất thì giờ của bà con, và tiếp tục đến với điểm phát quà thứ hai (tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) vào lúc 3h chiều cùng ngày với 138 phần. Các hộ nghèo chủ yếu là người dân tộc thiểu số, nhưng ý thức rất cao. Bà con trật tự chờ đến lượt mình lên nhận quà, không chen lấn, không ồn ào. Khi ra về, thành viên CLB ghi nhận, nhiều người cùng đi xe công nông về làng, do ở xa và không có phương tiện đi lại.
7h30 sáng 03/01, CLB phát hơn 30 phần quà cho bà con nghèo thuộc xã Phú Cường. Tưởng như là nơi gần thị xã, bà con không phải dùng đến xe công nông để di chuyển. Gặp gỡ hỏi chuyện mới biết các bà , các mẹ cùng các em nhỏ phải đi bộ từ 5h sáng để kịp giờ nhận gạo, áo ấm và nhu yếu phẩm (không có xe công nông mà đi)! Tuy cuộc sống nghèo nàn, đơn sơ nhưng bà con nơi đây đều biết đến Phật Pháp nhiệm màu, thường xuyên làm việc thiện, tránh xa việc ác. Bởi vì cảm mến công đức của Thượng Tọa trong việc truyền bá Phật giáo tới các buôn làng xa xôi, CLB đã cúng dường một số tịnh tài, tịnh vật cho tịnh xá Phú Cường mà Thượng Tọa Giác Duyên là trụ trì.
Khi các bà, các mẹ đã có gạo, các em nhỏ có áo, có kẹo, BCN CLB đưa bà con về làng, đoạn đường xa 7 cây số. Có những người lần đầu tiên được ngồi xe có máy lạnh (mà họ gọi là xe bật quạt). Xe chỉ đi được tới đầu làng, vì đường đi vào làng nhỏ quá. Các bà, các mẹ, các em nhỏ lại chia nhau ra về, mỗi người một ngả, luồn lách qua những rẫy tiêu xanh rờn của người Kinh. 


Rời xa Gia Lai, trên đường về thành phố Hồ Chí Minh, CLB Tấm Lòng Vàng ghé thăm trung tâm bảo trợ Đăk Lăk và tặng hơn 400 phần quà, mỗi phần gồm nước ngọt, bánh kẹo, dầu gió, thuốc bổ, trị giá hơn 60.000vnđ cho các em nhỏ (đều là trẻ mồ côi), nhiều cụ già neo đơn, cũng như các bệnh nhân tâm thần. Nhìn chung, cơ sở vật chất vẫn còn rất thiếu thốn.


Tối ngày 02/01, tại tịnh xá Phú Cường, dưới sự chứng minh của Thượng Tọa Giác Duyên, CLB Tấm Lòng Vàng tại thành phố Hồ Chí Minh kết hợp với chi nhánh Gia Lai đã tổ chức đêm lửa trại cao nguyên, đốt đèn hoa đăng cầu nguyện cho thế giới hòa bình, quốc thái dân an, và kỷ niệm tròn 5 năm CLB hình thành và phát triển. Đây cũng là tiết mục khiến các thành viên trong đoàn hào hứng, sôi nổi nhất.


Trong chuyến đi, CLB cũng đưa các thành viên tham quan hai điểm du lịch là thác Phú Cường và Biển Hồ. Có lúc phải dùng cơm trên đường, nhưng các thành viên vẫn vui tươi vì việc làm thiện nguyện đầy ý nghĩa cùng CLB.


Chuyến đi được thành công tốt đẹp cũng nhờ sự trợ duyên của Thượng Tọa Giác Duyên, đã giúp đỡ chúng con có nơi ăn chốn ở trong thời gian lưu lại Gia Lai. Chúng con xin thành kính tri ân tới Thượng Tọa, cầu chúc cho Thượng Tọa được nhiều sức khỏe để hoằng dương Phật Pháp, gieo hạt giống từ bi của Đức Phật tới khắp nhân gian.


Chúng tôi - những người tổ chức, khởi xướng luôn luôn khắc ghi và trân trọng tinh thần thiện nguyện của tất cả quý vị, cũng như xin nguyện hồi hướng công đức, phước báu đến mọi người. Xin kính gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến quý mạnh thường quân và thành viên CLB thành phố Hồ Chí Minh và chi nhánh Gia Lai đã góp phần hỗ trợ, tổ chức chương trình “Sưởi Ấm Mùa Đông” thành công viên mãn. Kính mong trong những chương trình từ hiện tiếp theo của CLB sẽ luôn nhận được sử hưởng ứng của quý vị.

 

BCN

 

 

 

 

 

 

\

 

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)