Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Chia sẻ & Tâm sự

"MÙA ĐÔNG ẤM" TRÊN CAO NGUYÊN - Cảm nhận của nhóm phật tử Bến Tre(18:29 08-01-2016)

Thích Giác Ảnh

Chia sẻ: Kiểu đọc

Có đi, có trải nghiệm mới thấy được trên đất nước mình còn rất rất nhiều đồng bào còn khó khăn, cần có sự giúp đỡ của cộng đồng để họ có thể vượt khó, thoát nghèo.

Bạn có thể nghe bài viết: "MÙA ĐÔNG ẤM" TRÊN CAO NGUYÊN - Cảm nhận của nhóm phật tử Bến Tre tại đây

Đây là lần thứ hai con có duyên đồng hành cùng CLB Tấm Lòng Vàng theo chương trình "Sưởi ấm mùa đông" phát quà cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Có đi, có trải nghiệm mới thấy được trên đất nước mình còn rất rất nhiều đồng bào còn khó khăn, cần có sự giúp đỡ của cộng đồng để họ có thể vượt khó, thoát nghèo.

 

Những món quà là cả tấm lòng cả các thành viên CLB và các mạnh thường quân, nhưng trong cuộc sống của những con người ấy, có thể nó chỉ là một đốm lửa nhỏ trong mùa đông này. Đối với người bình thường, vật chất là không bao giờ đủ. Nhưng hãy nghĩ đến những giá trị trị lớn hơn: đó là tình thương, lòng nhân ái giữa con người với nhau, tinh thần nhường cơm sẻ áo như anh em một nhà. Con thật sự trân trọng tấm lòng của tất cả các thành viên CLB trong chuyến đi này.

 

Mọi người chung tay chuẩn bị quà, phát quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Cùng làm việc giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Trong mắt ai cũng rạng ngời hạnh phúc, vì cho đi là còn mãi.

 

Kết hợp với phát quà, CLB còn tổ chức đi tham quan các điểm du lịch ở gần điểm phát quà như Biển Hồ Pleiku, Làng Mung của dân tộc Gia Rai, Thác Phú Cường ... khiến cho tinh thần các thành viên rất vui vẻ và phấn khích, tiếp thêm năng lượng để chúng con tiếp tục đồng hành cùng chương trình.

Buổi tối là lúc tổ chức sinh nhật lần thứ năm của CLB. Trùng hợp thay, hai năm trước, lần đầu tiên con tham gia cùng CLB đúng ba năm kỷ niệm thành lập CLB. Con thấy lần này rất là hoành tránh, đặc biệt là những tiếp mục văn nghệ của thành viên CLB, phật tử tại Tịnh xá Phú Cường, Nhóm thiện nguyện Từ Tâm; tiết mục đốt lửa trại cực kỳ vui nhộn.

Trên đường về, đoàn ghé phát quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Đăk Lăk ở thành phố Buôn Ma Thuột, cảm giác thật khó tả khi phát quà cho những bệnh nhân tâm thần, cùng là con người với nhau nhưng họ lại bị cách ly khỏi xã hội, cách nhau một cánh cửa sắt thôi nhưng là hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Khi nhìn thấy những cảnh đó trong lòng con rất ngổn ngang, thật khó diễn tả hết bằng lời. Chỉ mong sao cho họ sớm trở lại bình thường, hòa nhập với cộng đồng. Dẫu biết rằng có thể đó là cái nghiệp mà họ phải trải qua nhưng sao thấy đau lòng quá. Dù gì thì đây cũng là lời nhắc nhở mọi người phải sống tốt hơn, tích nhiều công đức hơn và làm việc nhiều hơn, vì cuộc sống đâu ai biết được ngày mai sẽ ra sao.

Lúc đầu nhóm chúng con từ Bến Tre lên hầu như chưa biết các thành viên của CLB, nhưng sau chuyến đi, cùng làm việc chung, cùng nhau trải lòng thì chúng con cảm thấy tất cả các thành viên gắn bó với nhau như một gia đình.
Quý sư rất vui vẻ, yêu thương, lo lắng cho tất cả mọi người. Đặc biệt là Sư cô Liên Yến, cô như một người mẹ hiền, quán xuyến mọi việc của chuyến đi, chăm sóc cho các thành viên trong đoàn đến từng miếng ăn, giấc ngủ.

 

Cuối cùng, từ tận đáy lòng, chúng con xin cám cơn quý Sư, chúc quý Sư và tất cả thành viên CLB Tấm Lòng Vàng nhiều sức khỏe để tiếp truyền lửa lòng thiện nguyện ấm áp đến tất cả đồng bào cả nước, để tất cả mọi người cho đi và yêu thương nhiều hơn.

 

Nhóm phật tử Bến Tre.

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)