Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tấm Lòng Vàng

"Cánh chim" làm từ thiện ở Tây Nguyên(09:18 31-07-2018)

Chia sẻ: Kiểu đọc

Nhân duyên “lòng vòng”, nhờ viết cho Diễn đàn Phật học, được đảnh lễ thầy Thích Giác Nhường ở... miền Bắc, trong khóa tập huấn truyền thông Phật giáo đầu tiên. Và, trong đoàn của thầy có nữ Phật tử Ngọc Chơn, một phụ nữ trung niên có nhân dáng phúc hậu. Chúng tôi cùng chia sẻ bầu không khí linh thiêng ở chùa Ba Vàng, có một tình thân trong niềm tin kính Phật.

Bạn có thể nghe bài viết: "Cánh chim" làm từ thiện ở Tây Nguyên tại đây

Một tay máy có nghề, ảnh cô Ngọc Chơn chụp đẹp, cung cách chuyên nghiệp ở các sự kiện Phật giáo. Cô lại chăm viết và viết hay. Ở sự kiện tập huấn truyền thông Phật giáo lần thứ 2 tại Thiền viện Quảng Đức TP.HCM, tôi có hẳn một sưu tập ảnh cá nhân do cô Ngọc Chơn chụp giúp. Chúng tôi gọi nhau “bạn truyền thông”, công quả trong sự nghiệp truyền thông cho Giáo hội.

Nhưng điểm nhấn ở hoạt động của nữ Phật tử này chính ở việc từ thiện nhân đạo ở Tây Nguyên xa xôi, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn và mọi thứ đều ngặt nghèo.

DSC07405.JPG
Phật tử Ngọc Chơn (thứ hai từ phải qua) trong một chuyến từ thiện

Cô có mặt ở mọi nơi của quê hương mới Gia Lai, cung cấp các suất cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo, quyên góp giúp tài chính cho các trường hợp khó khăn chỗ này chỗ khác, cứ như thục hành một nghề nghiệp thực thụ. 

Tôi có cảm giác công việc hàng ngày của cô là làm từ thiện trong một guồng vận động bài bản, hình ảnh công việc của cô cùng nhóm thiện nguyện đã nói lên rất nhiều, gieo niềm cảm hứng về “cái tốt”. Tôi nghĩ vậy.

Mấy bữa nay đau đáu lòng dõi theo sự chia sẻ tình thương của nhóm và các mạnh thường quân với một bệnh nhân nam, anh  Bùi Thế Duy,  sống qua ống thở trên giường bệnh, thấm thía  tôn chỉ mục đích của Câu Lạc bộ Tấm Lòng Vàng, nơi cô phục vụ lâu năm.

Viết như cái gì đấy thôi thúc tự nhiên, về “người  bạn truyền thông” của mình, về bệnh nhân Bùi Thế Duy thoi thóp trên giường bệnh ở Gia Lai… Tôi cũng muốn chia sẻ về công tác từ thiện của những người con Phật ở mọi nơi. Họ kiên trì thực hiện câu “Phục vụ chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật”.

Người nữ Phật tử ấy thuộc Giáo đoàn 3 - Hệ phái Khất sĩ, sinh 1963 ở Bình Định nhưng đang sống ở An Khê, Gia Lai, Ủy viên Ban HDPT T.Ư. Mới đây, khi tôi đùa “chức ấy to nhé!”, cô chỉ cười.

Cô Ngọc Chơn hay chúng tôi thường gọi là Ngộ Chơn Lý theo bút danh của cô, thực sự là “cánh chim” làm từ thiện không mỏi ở Tây Nguyên.

Nguyễn Thành Công
Bạc Liêu, ngày 30-7-2018

Nguồn giacngo.vn

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)