Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Chia sẻ & Tâm sự

Sự linh nghiệm trong tu tập(10:11 13-08-2018)

Chia sẻ: Kiểu đọc

Tôi là một nữ Phật tử lớn tuổi, qua 40 năm tu tập, xin kể lại đúng như thật những gì bản thân đã trải nghiệm.

Bạn có thể nghe bài viết: Sự linh nghiệm trong tu tập tại đây

Năm 1980, lúc đó chồng đi bộ đội, con thì mới sinh, gia đình tôi khổ lắm, cuộc sống như bế tắc. Chợt nhớ đến thùng kinh của ông nội để lại, trong đó tôi thích nhất là kinh Kim cang nên lấy ra đọc. Dù không hiểu hết ý kinh nhưng đêm nào tôi cũng thắp đèn đọc, nước mắt chảy ràn rụa.

Đến năm 1983, sinh thêm bé thứ 2, được nhà nước cấp cho một căn nhà ở quận 3 (TP.HCM), tôi thấy mình may mắn, thầm nghĩ bộ kinh này linh ứng quá nên tụng đọc tiếp, đến năm 1984 thì có việc làm lương rất cao. 

anh tutap 2.jpg
Nhiều năm nay trong lòng không suy nghĩ, không động 
nhưng xử lý mọi việc rất sáng suốt. Giải quyết việc xong liền buông tất cả...

Mải làm ăn, đến năm 1994, tôi có duyên đọc được sách Đức Phật và Phật pháp của ngài Narada. Quyển sách đã khai mở cho tôi rất nhiều, tôi hiểu và biết được nghiệp của mình như thế nào, tại sao đầu thai vào thế gian này? Năm 1996, tôi nghe băng ợc giải kinh Pháp hoa của HT.Thích Trí Quảng (cô Bạch Tuyết đọc), nghe từng lời thầy giảng tôi thấy chính xác, thấm thía vô cùng, bật khóc vì xúc động.

Cũng năm 1996, tôi nhận thấy nơi công ty mình làm việc có biểu hiện làm ăn mờ ám nên quyết định nghỉ, phải tránh vì sợ mang tội. Về nhà không biết làm gì, tôi cầu nguyện Phật Bà Quan Âm định hướng, tạo phương tiện làm ăn lương thiện để nuôi con ăn học mà cũng có thể giúp đời.

Cơ duyên năm 18 tuổi tôi quen một người phụ nữ đến từ Châu Đốc, dạy cho gia đình tôi phương pháp xem bói bằng bài Tây, sau khi dạy hết, cô nói chỉ có mình tôi theo nghiệp được. Bởi cô chỉ dạy cơ bản nhưng tôi tự sáng tạo, ra đáp án rất chính xác. Sau này khi nghỉ việc, cầu nguyện Phật Bà chỉ đường xong tôi chọn coi bói bài Tây làm sinh kế, dù bản thân không thích các trò mê tín dị đoan.

Như có điều gì đó rất nhiệm mầu, tôi coi đâu đúng đó. Người tìm đến tôi ngày càng đông, họ là doanh nhân, công chức, người mẫu, kể cả thành phần ăn chơi dữ dằn. Nhân việc xem bói tôi hiểu được nghiệp của họ nặng hay nhẹ rồi mới hướng dẫn họ làm phước, đọc kinh Pháp hoa, kinh Cầu an, Sám hối. Rất nhiều người nhờ tụng kinh, làm phước mà cuộc sống họ đi lên, vượt qua chướng ngại một cách nhẹ nhàng.

Đơn cử như cô Hậu (bây giờ đã xuất gia tại Bình Dương), lúc trước là chủ tiệm áo cưới đường 3-2, có nhà Q.7, khi cuộc sống bế tắc, tôi hướng dẫn cô tụng kinh Pháp hoa, làm phước tự nhiên cuộc sống thay đổi, rồi sau cô chọn con đường xuất gia.

Bà Khỏi bất hiếu với mẹ, nên khi mẹ mất, tiền bạc tài sản tự nhiên đội nón ra đi. Nhờ xem bói, biết bà phạm tội trọng, tôi hướng dẫn bà đọc Hồng danh Sám hối, hướng dẫn bà cúng bái, làm phước cầu siêu cho mẹ, nhờ đó bà vượt qua khổ nạn.

Cháu Thanh, gây nợ đến 900 triệu, xã hội đen đến nhà đòi, tôi hướng dẫn cháu đọc kinh Pháp hoa, Hồng danh Sám hối. Cháu đọc ráo riết mấy chục ngày tự nhiên có mẹ chồng ở Mỹ gửi tiền về giúp trả nợ… cứu nguy.

Sau này tôi mới biết việc xem bói của mình là “dĩ huyễn độ chơn”. Rất nhiều trường hợp nhờ làm theo sự hướng dẫn của tôi mà chuyển hóa, không thể kể hết. Có một số trường hợp ban đầu họ không tin, nhưng sau một thời gian được tôi hướng dẫn tụng kinh, sám hối thì họ được chuyển nghiệp lại tìm đến, tôi hướng dẫn họ về chùa để quý thầy hướng dẫn tiếp.

Trong cuộc đời mình, tôi thấy có nhiều điều mầu nhiệm. Mấy lần đi đường bị tai nạn, xe cộ hư hết, còn tôi không hề hấn gì, lúc tai nạn thấy người như được nhấc bổng lên rơi xuống nhẹ nhàng. Tôi nghĩ chắc Thiên long, Bát bộ, Hộ pháp đã che chở giúp tôi, vì tôi chuyên tụng kinh, niệm Phật và làm phước giúp đời.

Giữa năm 2011, tôi ngưng mọi công việc vì được tiền bồi thường căn nhà. Tôi nghĩ do phước báu mình tạo qua bố thí chia sẻ với mọi người, hướng dẫn mọi người theo con đường thiện.

Từ khi biết đọc kinh Kim cang, sau đó là Pháp hoa, tôi được hưởng phước lớn cùng nhiều sự linh thiêng khác trong đời. Những người gặp tôi, họ tin vào Đức Phật và phát tâm tu học cũng vượt qua những khó khăn của họ.

Hiện tại tôi thích chu du, tặng quà cho người khó khăn, buổi tối lễ Phật, đọc kinh, trong lòng lúc nào tôi cũng thấy an lạc. Đọc Kim cang tôi thấy chồng con bạn bè đồng nghiệp, tất cả là đều có nhân duyên kiếp trước. Nên tôi tùy duyên ứng xử, yêu thương và trân trọng nhưng không dính mắc bất cứ điều gì. Đọc Pháp hoa nhiệm mầu lắm, chuyển được nghiệp của mình. Đọc Hoa nghiêm, càng đọc càng cảm động, thương Đức Phật lắm. Nhờ đọc kinh nên tôi vui vẻ đối diện, sáng suốt giải quyết các vấn đề trong cuộc sống và vượt qua được hết.

Tôi sống dựa vào lời Phật dạy, thực hành và có kết quả. Nhiều năm nay trong lòng không suy nghĩ, không động nhưng xử lý mọi việc rất sáng suốt. Giải quyết việc xong liền buông tất cả nên nằm xuống là ngủ. Tu một thời gian tôi bây giờ giống như trẻ nít, không nghĩ gì hết, không giữ gì cho riêng mình, vật chất đầy đủ, cuộc sống tự do, bệnh tật cũng không có cho dù đã 63 tuổi, thân tâm luôn hỷ lạc.

Nguyên Nhung
(Nhã An ghi)

Nguồn giacngo.vn

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)