Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Sức Khỏe & Đời Sống

7 loại thực phẩm người bị tăng huyết áp nên tránh(10:53 27-08-2018)

Chia sẻ: Kiểu đọc

Giảm các nguồn thực phẩm có hàm lượng muối cao, bạn có thể hạn chế được việc phải uống nhiều thuốc hạ áp.

Bạn có thể nghe bài viết: 7 loại thực phẩm người bị tăng huyết áp nên tránh tại đây

Dưới đây là các loại thực phẩm mà người có huyết áp cao nên tránh:

1 - Bánh mì

Một lát bánh mì có thể chứa đến 230 mg muối, chiếm khoảng 15% trong 1.500 mg muối khuyến nghị hàng ngày cho người cao huyết áp. Nếu bạn ăn bánh mì sandwich, 2 lát bánh có thể tương đương lượng muối này - theo chuyên gia tim mạch Đại học Arizona.

Do vậy, bạn cần lưu ý đến việc ăn bánh mì trong các buổi ăn trong ngày hay trong nhà hàng.

 banhmi.jpg 

2 - Thịt nguội

Thịt nguội, xúc xích chứa hàng trăm mg muối. Nhiều người nghĩ rằng món nào ít chất béo thì sẽ tốt cho sức khỏe nhưng các món ít béo mà lại mặn thì cũng cũng sẽ làm giữ nước trong cơ thể và gây tăng huyết áp.

3 - Thịt gà

Thịt gà đông lạnh và các món thịt gà có tẩm ướp gia vị đều có hàm lượng muối và chất bảo quản cao.

4 - Bánh pizza

Pizza tuy ngon miệng nhưng không tốt cho vòng bụng và có thể gây hại cho tim mạch. Một chiếc bánh pizza vừa có đế bột bánh mì, phô mai mặn, các loại xúc xích bò hay heo ướp muối (pepperoni) và cả muối trên các phần rắc trên mặt bánh (topping).

Vì thế, một lát nhỏ pizza có thể đưa vào cơ thể bạn 700 mg muối và có thể là nguyên nhân thúc đẩy huyết áp cao từ việc ăn uống.

5 - Món súp

Súp là món ăn tốt cho sức khỏe khi không có hàm lượng muối cao. Món súp gà ở các tiệm thức ăn nhanh và nhà hàng thường được cho rất nhiều muối để bảo quản được lâu hơn.

6 - Các món dưa muối, dưa chua

Một gấp dưa muối, dưa chua có thể chứa đến 300 mg muối. Và nếu dùng kèm với bánh mì nữa thì lượng muối đưa vào cơ thể càng tăng thêm.

7 - Rau củ trộn

Các thành phần rau củ trong món rau củ trộn tốt cho sức khỏe nhưng phần nước trộn rau củ hay rưới lên trên rau củ thường chứa rất nhiều muối. Do vậy, thay vì cho muối hay gia vị thì bạn nên cho một ít dầu giấm, dầu ô liu vào món rau trộn.

Ngoài ra, các món ăn ở nhà hàng thường được cho nhiều muối để tăng cường vị giác và làm cho thực khách ngon miệng nhưng điều này không tốt cho người tăng huyết áp.

Nếu bạn bị huyết áp cao thì hãy xem kỹ thực đơn và chỉ nên chọn các món ít muối, bỏ qua các món sandwich và các món trộn nhiều nước sốt, topping đậm gia vị.

Đức Hòa
(theo Reader’s Digest)

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)