Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Sức Khỏe & Đời Sống

Dưa lưới tốt cho sức khỏe(10:00 04-09-2018)

Chia sẻ: Kiểu đọc

Ngọt và mọng nước, một lát dưa lưới là món ăn giải nhiệt lý tưởng trong thời tiết nắng nóng. Cũng như dưa hấu, dưa lưới chứa đến 90% hàm lượng nước và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, C, potassium… nhưng lại không chứa nhiều năng lượng.

Bạn có thể nghe bài viết: Dưa lưới tốt cho sức khỏe tại đây

 

dualuoi.jpg
Dưa lưới

Vitamin A, C là những chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ thông qua việc trung hòa các gốc tự do - các gốc tự do này có thể phá hủy DNA trong các tế bào và thúc đẩy viêm nhiễm mãn tính trong cơ thể.

Nhiều nghiên cứu cho thấy các chất chống oxy hóa mạnh như vitamin A, C góp phần ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch và viêm khớp.

Một nghiên cứu năm 2006 phát hành trên tạp chí HortScience khẳng định: Dưa lưới có mức tập trung beta-carotene cao hơn nhiều loại rau củ quả có màu vàng, cam khác; thành phần được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A.

Có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy chế độ ăn giàu các loại rau củ quả có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ, giảm huyết áp cao - theo trường Y khoa Harvard T.H. Chan. Và dưa lưới là một trong những loại trái cây có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, đưa dưa lưới vào chế độ ăn sẽ giúp mắt khỏe mạnh, bảo vệ mắt khỏi đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng - hai bệnh về mắt có liên quan đến tuổi tác. Thêm vào đó, dưa lưới giàu chất xơ và nước, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn táo bón. Để có sức khỏe tiêu hóa tốt, nên có chế độ ăn giàu rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt - theo Bệnh viện Mayo.

Huệ Trần
(theo Live Science)

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)