Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin Tức

Về clip “các sư đánh nhau” tại thiền viện Phước Sơn(08:59 20-02-2019)

Chia sẻ: Kiểu đọc

Hiện nay, trên các mạng xã hội, youtube đang lan truyền clip được cho là xảy ra tại thiền viện Phước Sơn (ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) với hình ảnh phản cảm: “các sư đánh nhau dữ dội”.

Bạn có thể nghe bài viết: Về clip “các sư đánh nhau” tại thiền viện Phước Sơn tại đây

 

VG.jpg
Hình ảnh cắt từ clip

Phóng viên Giác Ngộ đã liên lạc với HT.Thích Bửu Chánh, trụ trì thiền viện Phước Sơn và được biết Hòa thượng đang ở nước ngoài. Thay mặt Tăng chúng thiền viện Phước Sơn, sư Tịnh Hạnh, Phó Văn phòng Ban Văn hóa T.Ư xác nhận vụ việc như trong clip xảy ra ở trong khuôn viên thiền viện Phước Sơn.

Sư cho biết, sự việc đó xảy ra trong clip là lúc thiền viện đang diễn ra lễ đặt bát hội theo truyền thống của Hệ phái Phật giáo Nam tông dịp đầu năm mới - mùng 1 Tết Kỷ Hợi vừa qua. Lúc đó, thiền viện rất đông, với khoảng 30 ngàn Phật tử tham dự.

“Những người mang hình thức tu sĩ Phật giáo Nam tông ẩu đả nhau trong clip là nhóm giả sư trà trộn, gây mất trật tự trong khuôn viên thiền viện, và sự việc được Công an tỉnh Đồng Nai xác định không phải là chư Tăng của thiền viện”, sư Tịnh Hạnh nói với phóng viên Giác Ngộ.

Sư cũng cho biết thêm sự việc xảy ra và kết thúc rất nhanh, "khi Ban Tổ chức can thiệp thì nhóm người này liền tứ tản và ẩn vào dòng Phật tử đông đúc đi mất".

Liên lạc với TT.Thích Huệ Khai, UV HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Thượng tọa khẳng định video clip “các sư đánh nhau” hiện đang lan truyền trên mạng xã hội là thành phần giả sư với hình thức Hệ phái Nam tông trà trộn vào khuôn viên thiền viện Phước Sơn gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Phật giáo.

“Thiền viện Phước Sơn là tự viện tiêu biểu thuộc Hệ phái Phật giáo Nam tông tại TP.Biên Hòa do HT.Thích Bửu Chánh, UVTT HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Phó ban Hoằng pháp T.Ư làm trụ trì, Hòa thượng rất có uy tín tại tỉnh nhà. Hòa thượng đã tổ chức nhiều Phật sự quan trọng, đối ngoại tại trú xứ như dâng y Kathina do vua sãi Thái Lan cúng dường và nhiều Phật sự khác, đóng góp rất lớn cho Phật giáo tỉnh Đồng Nai. 

Hiện nay, video clip đang lan truyền trên mạng xã hội về sự việc xảy ra trong khuôn viên thiền viện là do thành phần xấu, giả sư với hình ảnh Phật giáo Hệ phái Nam tông trà trộn có thái độ và hành xử không đúng mực, gây mất trật tự, hình ảnh phản cảm cho thiền viện nói riêng, cho Phật giáo nói chung. Đây là cái cớ để các thành phần khác trên mạng xã hội lợi dụng lan truyền clip này, là người Phật tử cần có chánh kiến để phân biệt sự việc này để biết đâu là thật, là giả.  

Tôi cũng liên hệ với chư Tăng thiền viện Phước Sơn (hiện nay HT.Thích Bửu Chánh đang ở nước ngoài) để "mời" các thành phần này ra khỏi khuôn viên, kiên quyết chấm dứt sự có mặt của thành phần này trong các sự kiện sắp tới của thiền viện.

Hiện nay, thành phần giả sư tại các chùa, tự viện, thiền viện… vẫn còn rất nhiều, đây là bài học cảnh tỉnh cho chư tôn đức Tăng Ni trụ trì, người trách nhiệm quản lý tự viện; Cần có động thái phối hợp với các ngành chức năng để "mời" thành phần này ra khỏi khuôn viên tự viện, không chỉ ở Đồng Nai mà các tự viện cả nước nói chung, chúng ta cần giải quyết dứt điểm thành phần giả sư này trong thời gian tới. 

Đặc biệt, năm nay, GHPGVN đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2019, nếu hình ảnh tương tự như thế còn tồn tại thì đó là hình ảnh rất phản cảm, làm mất uy tín của GHPGVN với Tăng Ni, Phật tử trong nước và trong mắt cộng đồng Phật giáo quốc tế”, TT.Thích Huệ Khai cho biết.

Ph.V (giacngo.vn)

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)