Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin Tức

Giáo hội ra công văn về tổ chức pháp hội Dược Sư(08:32 25-02-2019)

Chia sẻ: Kiểu đọc

Công văn số 033/CV-HĐTS do HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS ấn ký hôm nay 20-2, nêu rõ: cầu nguyện bình an, mong muốn sức khỏe, hạnh phúc, an lạc là nhu cầu của con người. 

Bạn có thể nghe bài viết: Giáo hội ra công văn về tổ chức pháp hội Dược Sư tại đây

 
ANHBT (15).JPG
TP.HCM là địa phương tiến hành tổ chức Đàn Dược Sư cầu quốc thái dân an dịp đầu xuân thay cho cúng sao giải hạn trong suốt 7 năm qua. (trong ảnh: Khai đàn Dược sư năm Kỷ Hợi, 2019 tại Việt Nam Quốc Tự - trụ sở BTS Phật giáo TP) - Ảnh: Bảo Toàn
 
Theo đó, công văn số 033 khẳng định, việc các chùa tổ chức nghi lễ cầu quốc thái dân an, mong muốn đem lại bình an cho mọi người là việc làm có ý nghĩa đem lại sự lợi lạc trong cuộc sống. 
 
"Tuy nhiên, trong thời gian mấy năm trở lại đây đã tồn tại một thực tế là có sự sai lệch trong cách tổ chức nghi lễ cầu an ở một số chùa như các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh", công văn nêu thực tế.
 
Qua đó, giải thích nghi lễ dâng sao giải hạn không phải là nghi lễ của Phật giáo mà là tư tưởng triết học của Lão giáo đã hòa nhập với Phật giáo trong truyền thống Tam giáo đồng nguyên.
 
"Phật giáo tôn trọng và đã dùng pháp phương tiện để tập hợp mọi người mà giảng về giáo lý nhân quả, hoằng dương Chính pháp", công văn khẳng định.
 
Trên cơ sở đó, nội dung chính của công văn nhấn mạnh: "Ban Thường trực HĐTS GHPGVN yêu cầu Tăng Ni, nhất là chư vị lãnh đạo Giáo hội cần gương mẫu trong việc tổ chức nghi thức cầu an đầu Xuân tại các chùa bằng các pháp hội Dược Sư cầu quốc thái dân an".
 
Đồng thời cũng yêu cầu, việc tổ chức pháp hội phải đảm bảo trang nghiêm, tiết kiệm, tránh mê tín dị đoan, không để xuất hiện yếu tố dịch vụ, trục lợi, mà phải đúng Chính pháp để mọi người hiểu luật nhân quả của Phật giáo, làm việc tốt, sống đời sống chính mạng, chính nghiệp mới tránh bất an trong đời sống của mình. 
 
Công văn trên gửi đến BTS Phật giáo tỉnh, thành trong cả nước, cuối công văn nhắc nhở: "Vì sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, không để xã hội hiểu sai về Phật giáo, giữ gìn hình ảnh trí tuệ của Phật giáo và GHPGVN, Ban Thường trực HĐTS đề nghị BTS Phật giáo các tỉnh, thành hướng dẫn, chỉ đạo các chùa trong cả nước thực hiện đúng tinh thần của nội dung văn bản này".

Chúc Thiệu (giacngo.vn)

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)