Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin Tức

Chất liệu cho niềm tin Việt Nam chiến thắng(12:18 20-08-2020)

Chia sẻ: Kiểu đọc

Không nghi ngờ gì nữa, đại dịch Covid-19 đã và đang là nỗi ám ảnh của nhân loại. 

Bạn có thể nghe bài viết: Chất liệu cho niềm tin Việt Nam chiến thắng tại đây

Sức tàn phá của nó được xếp vào loại hàng đầu trong các biến cố mang tính toàn cầu. Từ Vũ Hán - Trung Quốc, chỉ với thời gian ngắn, chủng virus nguy hiểm này đã lan rộng trên toàn thế giới, với 213 quốc gia và vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh. Cho đến nay, Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành với những biến thể khó lường, chưa có thuốc để chữa.
 
GNO.jpg
Hình ảnh những bác sĩ bước vào tâm dịch đã trở thành biểu tượng cho sự dấn thân với quyết tâm kiểm soát và sớm dập tắt đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 từ Đà Nẵng
 
Tính đến sáng nay, 19-8-2020, thế giới đã có trên 22,2 triệu người nhiễm, 784.353 người tử vong vì mắc Covid-19, trong đó Việt Nam chúng ta có 989 ca nhiễm, 26 người mắc Covid-19 đã tử vong. Những con số này vẫn đang ở trong tình trạng gia tăng mỗi ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại. Các quốc gia phát triển về vật chất, kỹ thuật và công nghệ lại là những nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất, có số lượng người nhiễm và tử vong thuộc dạng cao nhất.
 
Tại Việt Nam, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng của toàn dân, dịch bệnh tưởng như đã được kiểm soát sau gần 100 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Việt Nam trở thành quốc gia được vinh danh ở Liên Hiệp Quốc về khả năng kiểm soát cơn đại dịch bệnh - biến cố lịch sử đương đại này. Chúng ta cũng đã và đang đón đồng bào của mình ở các quốc gia và vùng lãnh thổ khác, trong đó có nhiều người đang mắc Covid-19 có nguyện vọng được trở lại quê hương. 
 
Nhịp sống xã hội vừa mới phục hồi thì đợt dịch bệnh lại tái bùng phát trong cộng đồng. Từ Đà Nẵng, dịch bệnh đã lan ra nhiều tỉnh, thành phố. Một số bệnh nhân có nền bệnh lý nặng đã tử vong và một số trường hợp ghi nhận đang nguy kịch. Con số ca bệnh tăng thêm mỗi ngày. Nguồn lây nhiễm của đợt tái bùng phát này vẫn chưa thể xác định. 
 
Covid-19 vẫn như một bóng ma đe dọa đến sự bình yên và sức khỏe cộng đồng.
 
Minh bạch là nguyên tắc hàng đầu trong việc phòng, chống dịch bệnh, do vậy, việc thông tin về ca bệnh mới được cập nhật đầy đủ, công khai kịp thời trên đồng loạt các phương tiện truyền thông đang là thế mạnh ở nước ta. Việc làm này phần nào giúp người dân tuy lo lắng nhưng không bị rơi vào hoảng loạn. “Chống dịch như chống giặc” là phương châm được Chính phủ đưa ra, cùng với các biện pháp, khuyến cáo, kinh nghiệm của việc kiểm soát dịch bệnh đợt trước, chúng ta đã sớm lấy lại được bình tĩnh sau “cú sốc” từ số ca lây nhiễm tăng nhanh từ các bệnh viện ở Đà Nẵng.
 
Trong đợt tái bùng phát dịch bệnh này, chúng ta tiếp tục ghi nhận sự đồng lòng của toàn xã hội, trong đó có các tôn giáo. Đối với Phật giáo, Giáo hội các cấp đã liên tục có các hồi ứng và điều chỉnh kịp thời, thống nhất, cùng hướng đến mục tiêu kiến tạo một Việt Nam an toàn, bình yên.
 
Với những nhân duyên đó, tất cả chúng ta cùng thận trọng, nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo trong phòng, chống dịch, đặc biệt khi đỉnh dịch được các chuyên gia xác định là đang cận kề. Sự đồng lòng, quyết tâm của toàn xã hội, đó chính là chất liệu làm nên sức mạnh để tiếp tục vững bước vượt qua cơn bão tố này, cho niềm tin “Việt Nam chiến thắng dịch bệnh Covid-19!” 
 
Diệu Nghiêm/Báo Giác Ngộ

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)