Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tấm Lòng Vàng

Ngày tình nguyện viên 2013(07:44 06-12-2013)

Bùi Thư

Chia sẻ: Kiểu đọc

Vào ngày 07/12/2013, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN tổ chức sự kiện Ngày tình nguyện viên nhằm tôn vinh những tình nguyện viên có đóng góp nổi bật cho cộng đồng phi lợi nhuận tại TP.HCM trong năm 2013 và công bố kết quả cuộc thi Câu chuyện tình nguyện 2013.

Bạn có thể nghe bài viết: Ngày tình nguyện viên 2013 tại đây

Các tình nguyện viên đang dọn rác- Ảnh minh họa IE

 

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Tình nguyện viên quốc tế, vào ngày 7/12, Trung tâmLIN tổ chức chương trình Ngày tình nguyện viên với chủ đề “Tác động của Tình nguyện viên chuyên môn” để tri ân những người đã mang lại tác động tích cực cho cộng đồng bằng chính chuyên môn của họ.     

 

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Trúc, Điều phối Tình nguyện viên tại trung tâm LIN, cho biết: “Tình nguyện viên là nguồn lực có ý nghĩa quan trọng đối với các tổ chức phi lợi nhuận. Đặc biệt trong các lĩnh vực mà tổ chức yếu chuyên môn, thiếu nhân sự như truyền thông, tài chính, gây quỹ… thì sự giúp đỡ của tình nguyện viên chuyên môn càng trở nên cần thiết. Thế mạnh của các tình nguyện viên chuyên môn là họ có kinh nghiệm và sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn cho tổ chức miễn phí. Biết tận dụng tốt nguồn lực này, các tổ chức phi lợi nhuận, dù quy mô nhỏ thế nào, vẫn có thể đạt được mục tiêu của mình.”

 

Tại sự kiện, đại diện Câu lạc bộ Công tác xã hội Nhân Ái sẽ chia sẻ câu chuyện về những tác động mà tình nguyện viên chuyên môn đã đem lại cho tổ chức. Một tình nguyện viên chuyên môn là anh Lê Khắc Huy, giảng viên môn Marketing tại trường Đại học RMIT, cũng sẽ kể về những kinh nghiệm khi tình nguyện chuyên môn tại các tổ chức phi lợi nhuận.

 

Nhân sự kiện này,LIN sẽ công bố kết quả và trao giải cuộc thi Câu chuyện tình nguyện2013 doLIN phát động từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2013.

Trong năm 2013, LIN đã giúp kết nối 93 chuyên gia tình nguyện, bao gồm cá nhân và công ty, để hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận nâng cao năng lực của mình. Các kỹ năng mà tình nguyện viên hỗ trợ bao gồm truyền thông, marketing, quản lý tài chính, viết dự án tài trợ, gây quỹ, dịch thuật,… Bên cạnh đó, LIN cũng đã mời 31 chuyên gia tình nguyện làm diễn giả tại các buổi hội thảo tập huấn nâng cao năng lực và tư vấn một-một để giúp các tổ chức phi lợi nhuận hoàn thiện kĩ năng quản lý tổ chức. Ngoài ra, LIN đã nhận được sự hỗ trợ từ 168 tình nguyện viên. Ước tính trong năm 2013, các tình nguyện viên chuyên môn đã đóng góp tổng cộng hơn 10.000 giờ tình nguyện cho cộng đồng thông qua LIN, tổng trị giá tương đương hơn 5 tỷ đồng.

LẠI HỒNG VY (Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN)

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)