Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tên (vi) / Hoạt động định kỳ

Cảm nghĩ của cô Bửu Nhơn về buổi phát cơm ngày 10/04/2015(07:14 14-04-2015)

Thích Giác Ảnh

Chia sẻ: Kiểu đọc

Chia sẻ của cô Bửu Nhơn, thành viên CLB Tấm Lòng Vàng khi tham gia chương trình "CHIA SẺ YÊU THƯƠNG" của CLB.

Bạn có thể nghe bài viết: Cảm nghĩ của cô Bửu Nhơn về buổi phát cơm ngày 10/04/2015 tại đây

Đến hẹn lại lên, cứ ngày thứ sáu của tuần đầu tiên và tuần thứ 3 mỗi tháng là các thành viên của CLB lại í ới gọi nhau đến nhà cô Hoa, cùng nhau chuẩn bị thức ăn cho các bệnh nhân nghèo tại bệnh viện Nhi Đồng I. Sáng nay cũng vậy, Sư Cô mua đồ sẵn, chúng tôi cùng làm. Lần “ra quân” này là 500 phần mì quảng và các cây quạt bé bé thôi. 
Có đến bệnh viện rồi mới thấy, mới gặp những hoàn cảnh thương tâm. Những em bé mới độ chừng vài tháng đến 2-3 tuổi mà trong người đã phải mang nhiều chứng bệnh nặng: tim, đường ruột, hô hấp, … Có những em đã mổ nhiều lần, nhiều em phải giữ ống van trên tay để chích thuốc. 

 


Những phần quà ít ỏi, ít lắm, chỉ một bịch mì quảng, 1 cây quạt nhưng nó chứa đựng cả lòng yêu thương bao la của những người biết đồng cảm, phần quà nhỏ lắm, chỉ có thể giúp người đỡ đói lòng trong 1 buổi thôi, nhưng chứa đựng trong phần quà đó là cả trái tim của những con người thiện tâm. Chúng tôi biết, của cho không bằng cách cho. Chính vì vậy, thứ mà chúng tôi trao cho những bệnh nhân ấy không chỉ là phần quà, mà còn có cả những câu thăm hỏi ân tình, phần tiền thành viên quyên góp còn lại cũng được trao đến tay những hoàn cảnh khó khăn khiến nhiều mọi người không thể cầm lòng được. 
Ra về với nỗi buồn khó tả. Tội nghiệp quá, các bé còn quá nhỏ để phải gánh chịu nỗi đau thể xác, có bé phải nằm viện cả năm trời vì chứng bệnh chảy máu, thật xót xa khi ở thời hiện đại này vẫn còn chứng kiến cảnh bà mẹ trẻ phải khóc vì không có tiền mua sữa cho con... Dù biết rằng đó là Nghiệp, dù biết rằng mình không thể làm được điều gì lớn lao, không thể thay đổi số phận mà những người ấy phải gánh lấy, nhưng đau lòng lắm...

 

 

Xin cảm ơn , xin cảm ơn những tấm lòng đã đồng cảm cùng các bệnh nhân, cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ cho CLB thực hiện được sứ mệnh thiêng liêng. Những cô bé, cậu bé đó đã cho tôi thấy, một lần nữa, rằng có sức khỏe chính là phước phần đáng giá nhất, các con đã cho tôi thêm một lần nữa soi rọi thấy rõ cái Tâm từ bi của tất cả mọi người, và dù phần quà nhỏ bé đó ví như là một cơn gió mát thoảng qua giữa mùa hè nóng nực của tháng 3 ở đất Sài thành này, cũng giúp tôi thêm sức mạnh và nghị lực để cùng đồng hành với CLB ở những chuyến tiếp theo.

 

Kính bút: Bửu Nhơn

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)