Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Nghệ thuật sống

Xả buông để bình an & hạnh phúc

Cuộc đời không phải lúc nào cũng là đất bằng, trải thảm mà có lúc hầm hố, khúc khuỷu, chông gai. Hãy giữ tâm bình giữa cuộc đời để ngay nơi đời có đạo, ngay nơi đạo là tâm, ngay nơi tâm là tánh, ngay nơi tánh là Phật, ngay nơi Phật là giác ngộ giải thoát.

Buông

Phàm làm người, khó có ai chưa nắm mà buông. Nhưng không phải thế mà ta học nắm lấy nó rồi buông bỏ, việc đó tạo thành một vòng luẩn quẩn của đời người.

Sống sao cho vừa lòng người?

Người đời nói “làm người tốt không dễ” quả thật không sai. Bởi muốn làm người tốt không những đòi hỏi phải có đạo đức, tâm sáng, hạnh lành mà còn phải đối mặt với thị phi dư luận. Nếu không phớt lờ dư luận tiêu cực, người làm thiện nguyện có thể bị “mắc bẫy” miệng đời. Lúc đó, chính họ cũng biến thành người xấu. 

Ơn giáo dưỡng…

Tháng 11 có ngày dành cho những người thầy: 20-11 - ngày Nhà giáo Việt Nam. Ai đã từng cắp sách tới trường đều có kỷ niệm về ngày này và ghi nhớ bài học tri ân thầy cô ngay từ những ngày đầu bập bẹ. Có những người thầy cả đời nhắc về lòng ta vẫn dạt dào cảm xúc, rằng thầy đã giúp mình vượt qua khó khăn lúc đó, có thể bằng một lời khuyên hay những cuốn tập “tiếp sức đến trường”.

Thiền - kỹ năng sống đưa đến sự thành công

Nhiều thế kỷ qua, các nhà hiền triết Ấn Độ giáo và tu sĩ Phật giáo đã nhận diện tầm quan trọng và lợi ích sức khỏe khi một hành giả thực tập thiền đều đặn trong mỗi ngày. Hơn thế nữa, gần đây thiền được các nhà khoa học khẳng định có ảnh hưởng tích cực đến đời sống của các nước Tây phương.

Mọi sự trên đời đều phải xét đến chữ “duyên”

Mọi sự trên đời đều phải xét đến chữ “duyên”, gặp gỡ hay chia ly hết thảy đã có sự an bài từ 

Phật hóa gia đình

 Chúng ta đều biết, gia đình là nhân tố làm nên xã hội. Gia đình tốt thì xã hội tốt, gia đình xấu thì xã hội xấu.

Nghiệp tạo ra số phận

Trong cuộc sống ta thấy có những người hay gặp may mắn, cũng có những người thường gặp xui xẻo. Vấn đề là, do cái gì mà có sự may mắn hay xui xẻo? Phải chăng mỗi người sinh ra là có gắn một số phận, định mệnh riêng; người thì cố gắng lắm mà vẫn không thành công, làm mãi vẫn không đủ ăn nói chi giàu sang...; người thì làm chơi ăn thiệt, ngồi không mà lại gặp may, giàu có...?

Thực hành lòng biết ơn như thế nào?

 Thái độ biết ơn là “chiếc vé” đưa chúng ta đến một cuộc sống khỏe mạnh, ý nghĩa và có nhiều sự kết nối tốt đẹp hơn.

Là con người chỉ cần học được 3 điều này thì sẽ vui vẻ hạnh phúc

Có một tỷ phú sống trong căn biệt thư xa hoa. Nhưng một ngày kia mắc bệnh hiểm nghèo, ông chợt nhận ra rằng tất cả những gì là danh vọng, tiền tài và vật chất, thực ra đều hư vô như mây khói.

Cho con nhỏ quy gieo duyên với chư Phật

Khi các con tôi vừa đầy tháng, tôi đều bồng đến chùa lễ Phật, quy y  xin pháp danh cho các bé với ước nguyện con của mình sẽ được gieo trồng hạt giống (chủng tử) làm con Phtđể sau này lớn lên sẽ sống hiền hòa, tốt đẹp.

Mẹ, rửa chén đi nhé!

Sau khi ăn xong bữa, Giáo sư cầm chén đưa cho người mẹ già 70 tuổi: “Mẹ, rửa chén đi nhé!”, câu nói tuy ngắn nhưng có phần cảm động…

Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới lựa chọn đứng ngoài thế giới “văn minh”

Trong khi cả thế giới lựa chọn chỉ số GDP (Gross Domestic Products – Tổng sản phẩm quốc nội) làm thước đo thịnh vượng và phát triển, thì riêng tại đất nước này, chỉ số đó bị loại bỏ thay vào đó là GNH (Gross National Happiness- Tổng hạnh phúc quốc dân).

Thiền Chánh Niệm

Qua bài nghiên cứu nầy, độc giả sẽ thấy Thiền chánh niệm đi đến đâu nó sẽ đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho nhân quần xã hội đến đó.

Sự Nguy Hiểm Của Tâm Sắc Dục

Đạo Phật trong khi thừa nhận cuộc đời có vị ngọt đó là thứ hạnh phúc mong manh. Sáu căn (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý) và những gì con người cảm nhận được (sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp) những pháp này đều do duyên sinh, vô thường, khổ, chịu sự biến hoại. Nói khác đi, tất cả mọi thứ trên cuộc đời này, dù tốt hay xấu, hạnh phúc hay bất hạnh, đều phải thay đổi và không có tính cách trường cửu.

Trang 12345