Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Nghệ thuật sống

Nét đẹp mừng tuổi đầu năm

Đã thành tục lệ, cứ mỗi khi tết đến, xuân về, cùng với những lời chúc tốt đẹp là những phong bao lì xì, mừng tuổi được trao nhau thể hiện nét đẹp văn hoá của người Việt Nam. Thế nhưng, hiện nay phong tục đẹp này có phần bị thương mại hoá, nhiều khi còn bị người ta lợi dụng để trục lợi, làm méo mó nét đẹp văn hóa truyền thống.

Ăn - nói - gói - mở: Học cả đời chưa xong

1. Để chống lại giá rét phải có áo bông, chăn đệm lò sưởi. Để tránh cô đơn thì cần có bạn đời. Để tránh bị nhồi sọ, bị bệnh a dua thì cần có bản lĩnh. Để có bản lĩnh thì phải có hiểu biết. Để có hiểu biết thì phải học từ sách vở đến xã hội.

Ai cũng hiểu thế cả, vậy mà có câu nói của người xưa để giữ thân mình chỉ có 8 từ mà đời này qua đời khác thấy chẳng dễ mấy ai theo nổi dù chẳng có gì khó lắm.

Một số nguyên tắc đọc sách căn bản

Đọc sách mà đến mức cao thâm, là đọc sách không phải để tìm hiểu cái ngoài ta, mà là để tìm hiểu cái người thật của ta. Sách vở, đối với ta, sẽ chỉ còn là cái nguồn khêu gợi…mà thôi.

Cái học của người học thức & Cái học của kẻ vô học

Có kẻ học đậu năm ba cấp bằng, có người đậu cử nhân, tiến sĩ… thế mà cũng còn bị người ta mắng cho là đồ “vô học”. Như thế thì “người có học” là người như thế nào? Chắc chắn, nó phải có một định nghĩa rõ ràng, nhưng thường được hiểu ngầm hơn là nói trắng ra.

Đừng bao giờ tử bỏ ước mơ

Có một cậu bé sống cùng với cha của mình, một người làm nghề huấn luyện ngựa. Do công việc, người cha phải sống như một kẻ du mục. Ông đi từ trang trại này đến trang trại khác để huấn luyện các chú ngựa chưa được thuần hóa. Kết quả là việc học hành của cậu bé không được ổn định lắm. Một hôm, thầy giáo bảo cậu bé về viết một bài luận văn với đề tài "Lớn lên em muốn làm nghề gì?".

Những sai lầm khiến bạn lạnh hơn trong mùa đông

Không nên để nhiệt độ trong nhà quá ấm, đút tay vào túi hay vừa đi vừa uống cà phê, trà nóng.

10 điều giới trẻ hay lãng phí

Chắc hẳn, nhiều bạn đang lãng phí hơn 1 điều trong những điều quan trọng này. Mới đây, một bộ ảnh gồm 10 bức được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự chú ý của nhiều bạn trẻ.

8 việc không nên làm hàng ngày

Sẽ tốt hơn nếu bạn biết và hiểu được những việc mình nên làm mỗi ngày.

Tâm kinh của bạn

Giây phút tri ân đó là giây phút của giác ngộ, của chánh niệm, của thông minh. Nó được phát hiện từ chiều sâu tâm thức. Bạn có sự hiểu biết và tuệ giác. Chúng sẵn có trong bạn. Nhưng khi giận thì hình như niềm tri ân đó không có mặt. Bạn có cảm tưởng là hình như nó không bao giờ có mặt. Vì thế cho nên bạn phải ghi xuống và cất giữ kỹ lưỡng, để thỉnh thoảng đem ra đọc lại.

Thiền và tuổi trẻ

Thiền cho ta đủ sự tĩnh lặng và thời gian để nhận thấy rằng khi ta phát sinh những cảm xúc thiên lệch thì với mọi việc ta là người có lỗi chứ không phải cuộc đời hay mọi người bất công với ta.  

Từ bỏ ưu phiền và hướng đến tương lai

Ca sĩ Michael Jackson là ngôi sao sáng số một của nhạc trẻ Hoa Kỳ. Lợi tức hàng năm của anh là hàng chục triệu mỹ kim. Dang vọng của anh lên đến tột đỉnh cùng với đời sống giàu sang. Tuy đã được rất nhiều giải thưởng và tiền bạc dư giả, Michael Jackson vẫn muốn có thêm danh vọng. Khi những đĩa nhạc mới của anh được một phần thưởng Grammy, phần thưởng cho những bản nhạc hay nhất trong năm, anh ta rất buồn vì chỉ được “một” giải thưởng mà thôi. Anh khóc lóc rất nhiều vì rất phiền muộn về chuyện đó. Anh tâm sự với một ký giả: “Điều ấy làm tôi bận tâm rất nhiều. Tôi khóc rất nhiều. Gia đình tôi nghĩ tôi sắp hóa điên vì tôi khóc quá nhiều do chuyện ấy.”

Bất mãn nhưng phải tùy duyên

BẤT MÃN NHƯNG PHẢI TÙY DUYÊN 
Thích Đạt Ma Phổ Giác

Xưa và nay, xã hội là một trường đời hỗn hợp luôn dung chứa những gì có được trong cuộc sống, cái ác lúc nào cũng nhiều hơn cái thiện nên dẫn đến nhiều bất công vô lý. Người tin theo thần quyền thì oán trách đấng tối cao sao quá thiên vị với một thiểu số con người. Người tin theo truyền thống cõi này là tạm bợ có cõi khác là vĩnh hằng nên trước khi chết phải giết hết người thân và chôn theo tài sản để hưởng phúc lạc ở cõi đó.

Cho và nhận

Từ bi là điều kỳ diệu và quý giá nhất. Khi chúng ta nói về từ bi, thật đáng khuyến khích để lưu ý rằng bản chất tự nhiên của con người, tôi tin, là từ bi và hiền lành. Đôi khi tôi tranh luận với bạn bè những người tin rằng bản chất con người là tiêu cực và hung hăng hơn. Tôi cải rằng nếu quý vị nghiên cứu về cấu trúc của thân thể con người, quý vị sẽ thấy rằng nó có họ hàng với những chủng loại động vật có vú mà lối sống của chúng là hiền lành hay hòa bình hơn. Đôi khi tôi nửa đùa nửa thật rằng đôi tay chúng ta được cấu thành trong một phương thức mà chúng thuận tiện để ôm ấp hơn thay vì đánh đấm. Nếu đôi tay chúng ta chính yếu dự định cho đánh đấm, thế thì những ngón tay xinh xắn sẽ không cần thiết.

Đừng để những vết đinh làm bị lụy cả đời người

Trong chúng ta, ai từng vấp ngã hẳn sẽ có những dấu ấn không hay trong lòng. Có thể đó là vấn đề sức khỏe; vấn đề tài chính: phá sản, bị cắt chức, bị người khác hãm hại; bất trắc chuyện tình cảm: hôn nhân đổ vỡ, con cái hư hỏng, chứng kiến người thân mất mà không làm được gì…

Những viên gạch thiết yếu của cuộc sống

Chính môi trường tiếp xúc thường xuyên đó mới có đủ khả năng chuyển hóa đời sống của chúng ta. Và cũng chính từ nguyên nhân đó nên ông bà ta mới đúc kết thành câu tục ngữ: “Gần mực thì đen gần đèn thì sáng” để chỉ cho môi trường có vai trò khá quan trọng trên hành trình hình thành lối sống đạo đức cá nhân cũng như xã hội. Khi môi trường sống tốt sẽ dẫn chúng ta đến đời sống đạo đức an vui, hạnh phúc còn ngược lại sẽ đưa đến sự đau khổ và hủy hoại luôn tương lai tươi sáng.

Trang 12345