Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Nghệ thuật sống

Hi vọng táo bạo

Để thành công, trước hết bạn hãy tự hỏi mình có hi vọng hay ước mơ nào táo bạo trong cuộc sống chưa? Có thể bạn nói với tôi rằng bạn không đủ điều kiện để có hi vọng táo bạo, chẳng hạn như nhà tôi nghèo, cha mẹ và gia tộc tôi chưa ai thành công lớn, tôi không được thông minh, trí nhớ tôi kém …

Không có gì để vội vã

Nói vội vã đưa ta đi tới đâu? Hành động vội vã đưa ta đi tới đâu? Suy nghĩ vội vã đưa ta đi tới đâu? Chúng đưa ta đi tới với sai lầm, với thất vọng và khổ đau. Chúng đưa ta đi tới với bệnh hoạn già nua và hủy diệt sự sống một cách nhanh chóng.

Cách xử thế của người xưa

Kinh Phật có câu “tướng tự tâm sanh” tức dáng vẻ, dung mạo bên ngoài của mình từ nội tâm ở bên trong lưu xuất. Nếu trong lòng vui vẻ, thảnh thơi thì nét mặt sẽ tươi tắn, lạc quan; nếu lo nghĩ, buồn bực thì sẽ mang gương mặt ão não, u sầu; nếu muốn bố thí, giúp đỡ người khác thì biểu lộ phong thái tự tin, độ lượng, bao dung; nếu khởi tâm tham lam, muốn trộm cắp thì cử chỉ lấm lét, dò xét v.v… Nên để chỉnh đốn hành vi, ngôn ngữ phải uốn nắn từ nơi cái tâm khi hành vi và ngôn ngữ mới manh nha, chưa kịp hình thành.

Hành Trình Đến Hạnh Phúc

Mỗi người hãy quan tâm đến hòa bình thế giới. Vũ khí hay sức mạnh quân sự, dưới những hoàn cảnh nào đó vào những thời điểm nào đó, có thể sản sinh nền hòa bình tương đối. Tuy thế, về lâu dài, không thể đem đến một nền hòa bình chân thành và trường cửu cho thế giới qua đối đầu quân sự, hay thù hận và nghi ngờ. Nền hòa bình thế giới phải được phát triển qua sự hòa bình của tâm hồn, sự tin cậy hổ tương và tôn trọng lẫn nhau. Đề đạt đến những thứ này, xét cho cùng, tâm bi mẫn hay lòng vị tha là nhân tố then chốt.

Biết tha thứ

Ở đời, chắc ai cũng có đôi lần gặp phải những tình huống bất như ý. Khi ấy, ý thức tự vệ được biểu thị bằng thái độ phản kháng phát tiết ra ngoài hoặc chỉ là những diễn biến nội tâm. Tùy mức độ mà xúc cảm ở những trạng thái khác nhau: Khinh miệt, giận dữ, đau khổ… Dù ở trạng thái nào cũng gây mất cân bằng tâm lý, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và đời sống.

Cải thiện cuộc sống

Cuộc sống có khi thăng có khi trầm. Đời sống của mỗi người cũng như ngọn sóng lúc lên lúc xuống, không thể lúc nào cũng ở trên đỉnh cao, cũng không thể chìm dưới vực sâu, vì thế phải học cách điều phối và kỹ năng nắm bắt cơ hội.

Học làm người

Đại sư Tinh Vân có một người đệ tử, sau khi tốt nghiệp đại học liền học thạc sĩ, rồi lại học tiến sĩ, sau nhiều năm đèn sách cuối cùng cũng đã hoàn thành luận án tiến sĩ nên vô cùng mừng vui.

Làm em khó đấy

Làm bạn với tất cả mọi người thực là điều đáng quý. Song để tình bạn đó nảy nở kết trái đơm hoa, để có những người bạn thực sự mà mỗi khi ta bị cô lập, chèn ép lên tiếng ủng hộ, giúp đỡ thì ta phải biết xây dựng, vun đắp mối quan hệ đó. Nếu họ lớn tuổi hơn, ta gọi họ là anh là chị; nếu họ giúp đỡ, ta phải biết nhớ ơn mà đền đáp; nếu họ chèn ép, cô lập ta phải biết tìm sự ủng hộ của những người khác. Điều đó lý giải cho kỹ có vẻ quá sức con, song con chỉ cần nhớ rằng, biết đặt mình vào đúng địa vị, biết làm em đối với kẻ lớn, biết nhớ ơn những người giúp mình.

Hóa giải trước đối đầu sau

 

Michael Carroll, trong sự nghiệp kinh doanh suốt 25 năm của mình, đã giữ các chức vụ điều hành ở nhiều công ty như American Express, Simon & Schuster và Walt Disney. Ông còn tư vấn và tập huấn về kinh doanh thương mại cho các công ty như Procter & Gamble, Starbucks, AstraZeneca...

Michael nghiên cứu về Phật giáo Tây Tạng từ năm 1976, đã hoàn tất chương trình Phật học năm 1982, và là một giáo thọ được truyền thừa trong dòng thiền của Thiền sư Tây Tạng Chogyam Trunpa.

Michael đã dạy ở các trường như Đại học Columbia, Đại học St. Mary, Trường Cao đẳng Swarthmore, Tu viện Sơn Thiền (Zen Mountain) và nhiều trung tâm tu học khác ở khắp nước Mỹ, Canada và Âu châu.

Sống thương yêu

Sống thương yêu là một nghệ thuật sống. Chúng đơn giản, giản di và gần gủi. Khi nhận hiểu ra được cách sống thương yêu thì như trở bàn tay, từ mặt úp thành mặt ngữa, một con người cũ thay đổi thành một con người mới trong tích tắc.

Nói với cái tôi hờn giận

Trong ta có một cái tôi hờn giận. Cái tôi này bày biện rất nhiều lý do để giải thích cho sự có mặt của nó trong mình. Từ những lý do nghe chừng rất dễ thương như vì thương-yêu nên mới giận hờn, chứ người dưng ai giận chi; vì quan tâm, lo lắng nên mới giận, mới trách, mới hờn đó. Đến những lý do nghe xong và “không thể hiểu nổi” như là, tại sao tôi yêu thương bạn như vậy mà bạn lại không thương tôi; từ nay trở đi tôi sẽ không bao giờ nhìn mặt bạn, xem như xa lạ nhé.      

Phút dây mầu nhiệm

Các bạn có bao giờ chiêm nghiệm lại các mối quan hệ, những cuộc giao tiếp của các ban với mọi người và các công việc trong cuộc sống không? Có lẽ trong chúng ta, ai ai cũng đã từng tiếp xúc, giao tiếp với mọi người và công việc quanh ta bằng sự hờ hợt, thờ ơ, qua loa, không quan tâm, không chú ý lắm.Vì thế, chúng ta hiếm có cơ hội để hiểu mọi người, để nhận diện rõ ràng về công việc, bởi lẽ khó nhận chân được ý nghĩa, giá trị của các mối liên hệ ấy ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào.

Cảm nhận cuộc sống

Chỉ có Niềm tin , Nghị lực và sự Tỉnh giác mới có thể giúp moi người bảo tồn được lý tưởng và định hướng cuộc sống.

Thiền Vipassana - phần 3

Mọi người ai cũng có thể tu tập được. Mọi người đều phải đương đầu với khổ đau. Đây là bệnh chung của con người và cần phải có thuốc chữa chung, không riêng cho ng ười nào. Khi ta đau khổ vì sân hận, nó không phải sân hận của Phật giáo, hoặc sân hận của Ấn độ giáo, hoặc sân hận của Thiên chúa giáo. Sân hận là sân hận. Khi ta bị giao động vì giận giữ, sự giao động này không phải riêng của người theo Thiên chúa giáo, hoặc Do thái giáo hoặc Hồi giáo. Bệnh này là bệnh chung của nhân loại. Thuốc chữa phải chữa được cho mọi người.

Thiền Vipassana - phần 2

Bằng cách giữ được bình tâm với mọi cảm xúc trong người, ta tìm được cách tách rời những gì ta gặp bên ngoài ta luôn. Tuy nhiên sự thoát ly không phải là cách tránh né hoặc thờ ơ với những khó khăn của cuộc đời. Những người thực tập thiền Vipassana thường trở nên nhạy cảm đối với những khổ đau của người khác và làm hết khả năng mình để xoa dịu những khổ đau này, không phải vì bắt buộc, mà với đầy từ, bi và bình tâm Họ biết cách có được sự vô tư thánh thiện, học được cách tham gia hết lòng, tham dự nhiệt thành trong việc giúp đỡ người khác, cùng một lúc duy trì được sự bình tâm. Bằng cách này, họ giữ được an lạc và hạnh phúc, đồng thời tạo nên an lạc và hạnh phúc cho người khác.

Trang 1234