Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Nghệ thuật sống

Bình minh tâm linh

Nhưng có một sự thật bạn nên biết: sự thật nhân quả; sự thật hiện hữu không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi, mà chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Kết quả hành động của bạn một ngày gần sẽ trở lại thăm bạn.


 
 

Dạy con từ thủơ còn thơ

Nhân chi sơ, tính bổn thiện, đó là câu của người xưa nói đến cái Thiện căn ở tại lòng ta từ khi mới sinh ra.

Bình minh tâm linh

Nhưng có một sự thật bạn nên biết: sự thật nhân quả; sự thật hiện hữu không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi, mà chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Kết quả hành động của bạn một ngày gần sẽ trở lại thăm bạn

Sự thật công bằng

Từ khi biết suy tư về nhân sinh và cuộc sống, mình đã được học và tin tưởng tính công bằng của vạn hữu, những ngày ấy mình ngây thơ hiểu rằng công bằng đơn giản như 1 + 1 = 2 và 2 - 1 = 1. Nhưng khi lớn lên, quán sát và tư duy, mình thấy vấn đề không đơn giản. Mình bắt đầu tự hỏi: Công bằng nghĩa là gì? Thước đo nào cho kết quả của nó? Tại sao nhiều người xung quanh mình có vẻ rất hiền hòa nhưng kết quả cuộc sống của họ không đẹp như họ mơ ước, không như những đúc kết tinh thần “có đức mặc sức mà ăn” từ nghìn xưa của cha ông.

Kiên trì

Kinh nghiệm bản thân tôi: bạn không thể thành công lớn, nếu bạn không kiên trì. Tôi bắt đầu ước mơ đọc được sách tiếng Anh, tiếng Hoa từ những năm còn học phổ thông trung học, nhưng bao nhiêu lần quyết tâm, cũng bao nhiêu lần thất bại.

Hi vọng táo bạo

Để thành công, trước hết bạn hãy tự hỏi mình có hi vọng hay ước mơ nào táo bạo trong cuộc sống chưa? Có thể bạn nói với tôi rằng bạn không đủ điều kiện để có hi vọng táo bạo, chẳng hạn như nhà tôi nghèo, cha mẹ và gia tộc tôi chưa ai thành công lớn, tôi không được thông minh, trí nhớ tôi kém …

Không có gì để vội vã

Nói vội vã đưa ta đi tới đâu? Hành động vội vã đưa ta đi tới đâu? Suy nghĩ vội vã đưa ta đi tới đâu? Chúng đưa ta đi tới với sai lầm, với thất vọng và khổ đau. Chúng đưa ta đi tới với bệnh hoạn già nua và hủy diệt sự sống một cách nhanh chóng.

Cách xử thế của người xưa

Kinh Phật có câu “tướng tự tâm sanh” tức dáng vẻ, dung mạo bên ngoài của mình từ nội tâm ở bên trong lưu xuất. Nếu trong lòng vui vẻ, thảnh thơi thì nét mặt sẽ tươi tắn, lạc quan; nếu lo nghĩ, buồn bực thì sẽ mang gương mặt ão não, u sầu; nếu muốn bố thí, giúp đỡ người khác thì biểu lộ phong thái tự tin, độ lượng, bao dung; nếu khởi tâm tham lam, muốn trộm cắp thì cử chỉ lấm lét, dò xét v.v… Nên để chỉnh đốn hành vi, ngôn ngữ phải uốn nắn từ nơi cái tâm khi hành vi và ngôn ngữ mới manh nha, chưa kịp hình thành.

Hành Trình Đến Hạnh Phúc

Mỗi người hãy quan tâm đến hòa bình thế giới. Vũ khí hay sức mạnh quân sự, dưới những hoàn cảnh nào đó vào những thời điểm nào đó, có thể sản sinh nền hòa bình tương đối. Tuy thế, về lâu dài, không thể đem đến một nền hòa bình chân thành và trường cửu cho thế giới qua đối đầu quân sự, hay thù hận và nghi ngờ. Nền hòa bình thế giới phải được phát triển qua sự hòa bình của tâm hồn, sự tin cậy hổ tương và tôn trọng lẫn nhau. Đề đạt đến những thứ này, xét cho cùng, tâm bi mẫn hay lòng vị tha là nhân tố then chốt.

Biết tha thứ

Ở đời, chắc ai cũng có đôi lần gặp phải những tình huống bất như ý. Khi ấy, ý thức tự vệ được biểu thị bằng thái độ phản kháng phát tiết ra ngoài hoặc chỉ là những diễn biến nội tâm. Tùy mức độ mà xúc cảm ở những trạng thái khác nhau: Khinh miệt, giận dữ, đau khổ… Dù ở trạng thái nào cũng gây mất cân bằng tâm lý, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và đời sống.

Cải thiện cuộc sống

Cuộc sống có khi thăng có khi trầm. Đời sống của mỗi người cũng như ngọn sóng lúc lên lúc xuống, không thể lúc nào cũng ở trên đỉnh cao, cũng không thể chìm dưới vực sâu, vì thế phải học cách điều phối và kỹ năng nắm bắt cơ hội.

Học làm người

Đại sư Tinh Vân có một người đệ tử, sau khi tốt nghiệp đại học liền học thạc sĩ, rồi lại học tiến sĩ, sau nhiều năm đèn sách cuối cùng cũng đã hoàn thành luận án tiến sĩ nên vô cùng mừng vui.

Làm em khó đấy

Làm bạn với tất cả mọi người thực là điều đáng quý. Song để tình bạn đó nảy nở kết trái đơm hoa, để có những người bạn thực sự mà mỗi khi ta bị cô lập, chèn ép lên tiếng ủng hộ, giúp đỡ thì ta phải biết xây dựng, vun đắp mối quan hệ đó. Nếu họ lớn tuổi hơn, ta gọi họ là anh là chị; nếu họ giúp đỡ, ta phải biết nhớ ơn mà đền đáp; nếu họ chèn ép, cô lập ta phải biết tìm sự ủng hộ của những người khác. Điều đó lý giải cho kỹ có vẻ quá sức con, song con chỉ cần nhớ rằng, biết đặt mình vào đúng địa vị, biết làm em đối với kẻ lớn, biết nhớ ơn những người giúp mình.

Hóa giải trước đối đầu sau

 

Michael Carroll, trong sự nghiệp kinh doanh suốt 25 năm của mình, đã giữ các chức vụ điều hành ở nhiều công ty như American Express, Simon & Schuster và Walt Disney. Ông còn tư vấn và tập huấn về kinh doanh thương mại cho các công ty như Procter & Gamble, Starbucks, AstraZeneca...

Michael nghiên cứu về Phật giáo Tây Tạng từ năm 1976, đã hoàn tất chương trình Phật học năm 1982, và là một giáo thọ được truyền thừa trong dòng thiền của Thiền sư Tây Tạng Chogyam Trunpa.

Michael đã dạy ở các trường như Đại học Columbia, Đại học St. Mary, Trường Cao đẳng Swarthmore, Tu viện Sơn Thiền (Zen Mountain) và nhiều trung tâm tu học khác ở khắp nước Mỹ, Canada và Âu châu.

Sống thương yêu

Sống thương yêu là một nghệ thuật sống. Chúng đơn giản, giản di và gần gủi. Khi nhận hiểu ra được cách sống thương yêu thì như trở bàn tay, từ mặt úp thành mặt ngữa, một con người cũ thay đổi thành một con người mới trong tích tắc.

Trang 12345