Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Nghệ thuật sống

Sống thương yêu

Sống thương yêu là một nghệ thuật sống. Chúng đơn giản, giản di và gần gủi. Khi nhận hiểu ra được cách sống thương yêu thì như trở bàn tay, từ mặt úp thành mặt ngữa, một con người cũ thay đổi thành một con người mới trong tích tắc.

Nói với cái tôi hờn giận

Trong ta có một cái tôi hờn giận. Cái tôi này bày biện rất nhiều lý do để giải thích cho sự có mặt của nó trong mình. Từ những lý do nghe chừng rất dễ thương như vì thương-yêu nên mới giận hờn, chứ người dưng ai giận chi; vì quan tâm, lo lắng nên mới giận, mới trách, mới hờn đó. Đến những lý do nghe xong và “không thể hiểu nổi” như là, tại sao tôi yêu thương bạn như vậy mà bạn lại không thương tôi; từ nay trở đi tôi sẽ không bao giờ nhìn mặt bạn, xem như xa lạ nhé.      

Phút dây mầu nhiệm

Các bạn có bao giờ chiêm nghiệm lại các mối quan hệ, những cuộc giao tiếp của các ban với mọi người và các công việc trong cuộc sống không? Có lẽ trong chúng ta, ai ai cũng đã từng tiếp xúc, giao tiếp với mọi người và công việc quanh ta bằng sự hờ hợt, thờ ơ, qua loa, không quan tâm, không chú ý lắm.Vì thế, chúng ta hiếm có cơ hội để hiểu mọi người, để nhận diện rõ ràng về công việc, bởi lẽ khó nhận chân được ý nghĩa, giá trị của các mối liên hệ ấy ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào.

Cảm nhận cuộc sống

Chỉ có Niềm tin , Nghị lực và sự Tỉnh giác mới có thể giúp moi người bảo tồn được lý tưởng và định hướng cuộc sống.

Thiền Vipassana - phần 3

Mọi người ai cũng có thể tu tập được. Mọi người đều phải đương đầu với khổ đau. Đây là bệnh chung của con người và cần phải có thuốc chữa chung, không riêng cho ng ười nào. Khi ta đau khổ vì sân hận, nó không phải sân hận của Phật giáo, hoặc sân hận của Ấn độ giáo, hoặc sân hận của Thiên chúa giáo. Sân hận là sân hận. Khi ta bị giao động vì giận giữ, sự giao động này không phải riêng của người theo Thiên chúa giáo, hoặc Do thái giáo hoặc Hồi giáo. Bệnh này là bệnh chung của nhân loại. Thuốc chữa phải chữa được cho mọi người.

Thiền Vipassana - phần 2

Bằng cách giữ được bình tâm với mọi cảm xúc trong người, ta tìm được cách tách rời những gì ta gặp bên ngoài ta luôn. Tuy nhiên sự thoát ly không phải là cách tránh né hoặc thờ ơ với những khó khăn của cuộc đời. Những người thực tập thiền Vipassana thường trở nên nhạy cảm đối với những khổ đau của người khác và làm hết khả năng mình để xoa dịu những khổ đau này, không phải vì bắt buộc, mà với đầy từ, bi và bình tâm Họ biết cách có được sự vô tư thánh thiện, học được cách tham gia hết lòng, tham dự nhiệt thành trong việc giúp đỡ người khác, cùng một lúc duy trì được sự bình tâm. Bằng cách này, họ giữ được an lạc và hạnh phúc, đồng thời tạo nên an lạc và hạnh phúc cho người khác.

Thiền Vipassana - phần 1

Chúng ta nên sống an lạc với chính mình và an lạc với người khác. Tóm lại, con người là những sinh vật sống hợp quần, tạo thành xã hội và phải giao tiếp với nhau. Nhưng làm sao chúng ta có thể sống an lạc được? Làm sao có thể duy trì được hài hòa nội tâm, duy trì được sự an lạc, hài hòa xung quanh chúng ta để người khác cũng được sống an lạc và hài hòa?

Sát Thủ Thời Gian

 

“Thời giờ thấm thoát thoi đưa
Nó đi đi mãi có chừa ai đâu”

Câu thơ thưở nhỏ cứ làm tôi nhớ mãi, đến lúc bắt đầu ý thức về thời gian nhiều hơn, tôi đọc sách, theo các khóa học chí cách Quản lý thời gian. Thế nhưng khi liên tục gặp thất bại trong việc áp dụng các “mẹo” quản lý thời gian, tôi mới phát hiện một điều: chúng ta không thể quản lý thời gian được vì không thể cột nó lại, không thể giữ chân nó cho dù có cho kim đồng hồ dừng hẳn, và cũng không thể tiết kiệm hay “để dành” thời gian vì nó vẫn cứ trôi mặc kệ ta không dùng nó.

Bài ca về cuộc sống

Trường học là cuộc sống

TT - “Các em chẳng có gì đặc biệt cả” - phát biểu của giáo viên David McCollough Jr tại lễ tốt nghiệp một trường trung học ở Mỹ đã gây sốc cho các học sinh lớp 12, những người đang xúng xính trong mũ cao áo rộng và háo hức bước vào đời.

Nuốt trôi phê bình

Biết rằng chỉ trích là tiêu cực, nhưng nó có thể trở thành động lực tích cực giúp cho chúng ta hoàn thiện chính mình. Có thể bạn chẳng bao giờ yêu thích việc bị chỉ trích, nhưng bạn có thể học cách chung sống với nó. Bí quyết nằm ở cách bạn phản ứng tích cực và học hỏi đi lên.

Từ chối theo cách của bạn

Trong cuộc sống, có đôi khi các mối quan hệ khiến chúng ta cảm thấy khó xử hay thất vọng. Nếu đặt vào phương diện tình cảm để suy xét thì nói lời cảm ơn thật dễ dàng hơn rất nhiều lần khi nói lời " từ chối". Sự cả nể hoặc nhiệt tình quá cao khiến người ta dễ đi đến tâm trạng chán nản, mệt mỏi đằng sau những trách nhiệm không đáng có mà mình phải đa mang. 

Ban Biên Tập Câu Lạc Bộ Tấm Lòng Vàng xin chia sẻ mẩu chuyện nhỏ trong cuốn sách "31 quả táo tinh thần" của diễn giả số 1 Việt Nam - Quách Tuấn Khanh, người đã khơi nguồn năng lượng và lên dây cót tinh thần cho rất nhiều các bạn trẻ thông qua những thông điệp và các bài diễn thuyết  của anh.

Đây là một lời khuyên cho những người đang phải mang trong mình những nhiệm vụ bất khả thi hay những người đang quản lý, lãnh đạo về việc phân công công việc và tìm ra điểm mạnh của cấp dưới để họ phát huy hết khả năng, mang lại kết quả tốt nhất với năng lực và sự nhiệt huyết của bản thân.

"Chúng ta chỉ có thể tạo ra nhiều giá trị tích cực khi tập trung vào những lĩnh vực giỏi nhất của mình. Khi làm được điều đó, chúng ta sẽ nhận ra rằng: Từ chối đơn giản và dễ dàng hơn ta tưởng!" ( QTK)

cây cầu

Đó là món quà vô giá mà cuộc sống mang lại cho ta, vẫn còn đâu đó những người tốt lặng thầm giúp đỡ ta, bao dung với ta, mà chỉ khi có những cây cầu thực sự ta mới chợt nhận ra. Hãy sống và yêu thương rồi bạn sẽ thấy niềm vui lớn lao chính là những nụ cười thực sự, trong trẻo, chan hòa lấp lánh...

Cuộc sống hoàn hảo

Các bạn ạ, trong cuộc đời của chúng ta có rất nhiều con đường để lựa chọn, có nhiều điều mà chúng ta vẫn hằng mong muốn, chúng ta theo đuổi suốt cuộc đời mình để tìm sự công bằng, hoàn mỹ, và rốt cuộc chúng ta lại bỏ những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng.

Hai viên gạch xấu xí

Trang 12345