Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Chia sẻ & Tâm sự

Đừng vội tin những gì mình thấy, nghe, nghĩ

Nhan Hồi là đệ tử giỏi của Khổng Tử. Một lần đang khi Nhan Hồi nấu cơm trong bếp, Khổng Tử đi ngang qua, ông nhìn thấy Nhan Hồi múc cơm ăn vụng. 

Sống trong thế giới biết ơn

Trưa đầu hạ, dưới những tán cây xanh tươi và khỏe mạnh, lấp ló đâu đó những tia nắng mặt trời đang chen nhau biểu hiện xuống từng chiếc lá khẽ rơi trước trai đường. Tôi - người đệ tử xuất gia của Phật - đang thực tập phép ăn cơm trong chánh niệm. Tức là khi ăn không nói chuyện, hoàn toàn tiếp xúc sâu sắc với sự ăn và nguồn thức ăn. Có mặt trọn vẹn trong giây phút hiện tại mà không suy tưởng về quá khứ hay tương lai. Từng cái nhai thật đều và thảnh thơi, hòa quyện cùng với hơi thở nhẹ ý thức. Giữ một tâm tư thư thái và thong dong, tôi thầm quán niệm:

May mắn trong đời có Phật, có Thầy

Lúc còn nhỏ đọc những câu chuyện cổ tích, tôi luôn mơ được gặp Bụt mà không biết Bụt chính là Phật. Lớn lên đúng lúc Nhà nước mở cửa, cha mẹ lao vào kinh doanh, làm ăn có lãi, mải mê làm giàu cha mẹ đã bỏ quên tôi. Không người quan tâm, tôi sa vào yêu đương như thiêu thân lao vào lửa. Tập sống thử, có thai rồi phá. Tròn mười tám, tôi lấy chồng.

Tìm về cuộc sống bình an

Tôi viết ra câu chuyện của chính tôi, không có ý gì ngoài tâm chia sẻ những trải nghiệm từ cuộc sống, với mong muốn tìm được sự đồng cảm và cùng nhau rút ra những bài học hữu ích.

Phật pháp nhiệm mầu

Quê tôi vùng nông thôn nghèo, thuở đó làng chưa có trường nên trẻ con trong làng ít đứa được đi học. Tôi khá lớn tuổi mới xin đi học. Ngày ngày tôi đến lớp một mình vì lớp ba học ở đình làng trong khi mấy đứa cùng xóm học ở trường. 

Sự linh nghiệm trong tu tập

Tôi là một nữ Phật tử lớn tuổi, qua 40 năm tu tập, xin kể lại đúng như thật những gì bản thân đã trải nghiệm.

BÀI CẢM NHẬN VỀ CHUYẾN ĐI TỪ THIỆN” SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG” Ở HUYỆN CHƯ SÊ, TỈNH GIA LAI.

“Có gì trên đời hơn thế

Người với người sống để thương nhau”

"MÙA ĐÔNG ẤM" TRÊN CAO NGUYÊN - Cảm nhận của nhóm phật tử Bến Tre

Có đi, có trải nghiệm mới thấy được trên đất nước mình còn rất rất nhiều đồng bào còn khó khăn, cần có sự giúp đỡ của cộng đồng để họ có thể vượt khó, thoát nghèo.

MÙA PHẬT ĐẢN, NHỚ LỜI DẠY CỦA PHẬT

Trong bốn mươi lăm năm, truyền bá đạo Pháp, Đức Phật lặp đi lặp lại, "Ta chỉ dạy khổ đau và sự chuyển hóa  khổ đau."

Về với tịnh xá Bửu Sơn mùa Phật Đản

Đến cửa Phật - con luyện tâm nhà Phật
Nhận bầu thương từ những Thánh hiền
Sự thông thái con xin từ trời - đất
Từ nước mắt người chìm nổi mong manh

Đừng Lỗi Hẹn Với Thực Tại

ĐỪNG LỖI HẸN VỚI THỰC TẠI
Nguyễn Duy Nhiên

Vào những ngày nghỉ cuối tuần, tôi thường ra một quán cà phê hay tiệm sách gần nhà để ngồi đọc sách.  Ở bên này có những tiệm sách lớn, bên trong có hàng bán cà phê với những chiếc bàn nhỏ, chúng ta có thể ngồi uống nước, đọc sách hay viết lách gì cũng được, rất thích và tiện lợi.

Xuân này xin bán cái tham!

“Ai mua tham, tôi bán tham cho!
 
Chẳng bán niềm tin với Phật Đà”

Xuân là sự bình yên, vững chãi...

Điều quan trọng là chúng ta hãy đón nhận giây phút hiện tại đó như một sự mầu nhiệm, đứng nhìn cảnh thiên nhiên trời mây tuyệt đẹp của mùa xuân mà không phải lo sợ “xuân hết, nghĩa là tôi cũng mất”...

Tết Việt Nam, Tết Di Lặc

Mỗi lần tết đến, chúng ta ôn lại những việc trong năm, những đoạn đường đã qua, những sai lầm thiếu sót và những tạm thời thành tựu. Có những tiến bộ trên con đường Phật đạo thì chúng ta càng gần với vị Phật tương lai, Đức Di Lặc hơn.

Tham làm từ thiện có phải là tham

1/ Đạo Phật nói về lòng tham ở nhiều dạng khác nhau. Vậy một người tham làm từ thiện có phải là tham hay không? Việc họ dùng những gì mình có mang cho người khác, thậm chí quên cả cuộc sống bản thân thì có nên không?

(Nguyễn Tấn Vinh - Xuân Lộc, Đồng Nai)

Trang 12