Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Góc Phật Học

Những đặc tính của tham ái

Tham ái trong tiếng Pāli là Tanha, nó có nghĩa là khao khát. Đức Phật đã nhận dạng ba loại khát ái khác nhau mà người ta thường hay có; chúng thường không được chú ý đến, bởi vì chúng sinh khởi rồi lại được thay thế bởi thứ khác rồi lại thứ khác nữa.

Tiêu tai diên thọ Dược Sư Phật

Dược Sư nghĩa là thầy thuốc, nói đủ là Tiêu tai diên thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai. Tiêu tai diên thọ là mục tiêu của Phật Dược Sư. Tu hành cần phải đặt mục tiêu để hướng tới. Nếu chúng ta đặt mục tiêu quá cao thì sẽ không đến được.

Người biết tu Phật thì rất nhẹ nhàng thảnh thơi

Tóm tắt nội dung buổi Pháp đàm của CLB Tấm Lòng Vàng ngày 29/09/2012 (14/8 Nhâm Thìn)

Ngày 14-15/8/Nhâm Thìn (2012), CLB Tấm Lòng Vàng đã tổ chức chương trình Trung Thu Yêu Thương đến các em thiếu nhi tại tỉnh Vĩnh Long. Trước khi đến Vĩnh Long, đoàn ghé thăm Tịnh xá Ngọc Huệ - Tiền Giang, tại đây CLB đã tổ chức khóa thiền tập và sau đó là pháp đàm với chủ đề Tam Quy - Ngũ Giới. Vì thời gian eo hẹp nên chỉ có 5 câu hỏi được nêu ra. Sau đây Giác Ảnh xin biên tập tại những câu trả lời chia sẻ đến các thành viên trong CLB chưa đủ duyên để trực tiếp tham gia pháp đàm, đồng thời cũng chia sẻ đến những người hữu duyên. Các thành viên CLB và mọi người hoan hỷ đóng góp thêm để những câu trả lời được sâu sắc và hoàn chỉnh hơn để chia sẻ đến mọi ngõ hầu làm cho cuộc sống thêm an vui.

Trang 123456