Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Sức Khỏe & Đời Sống

Từ bỏ email, tin nhắn sẽ tốt cho tim mạch

Nhiều người trong chúng ta cảm thấy thật khó chịu khi không thể kiểm tra hộp thư email thường xuyên, và cứ vài phút một lần lại phải ngó hộp thư. Nhưng một nghiên cứu mới phát hiện việc phớt lờ email, tin nhắn có thể giảm stress bởi nó có tác động tích cực đến tim mạch.

Cơ thể bạn thuộc thể hàn hay nhiệt?

Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách và sức khỏe của chính bản thân bạn

Rau mồng tơi và một số tác dụng chữa bệnh

Rau mồng tơi là món ăn không thể thiếu khi trong người nóng nực sinh ra táo bón. Bà con chỉ biết đến tác dụng nhuận trường của mồng tơi, nhưng mồng tơi còn nhiều tác dụng khác.

Rau củ quả nào ít nhiễm hóa chất?

Khoai tây, khoai lang, khoai sọ, rau mùng tơi, dền, rau đay… là những loại rau củ ít bị "tấn công" bởi thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu vì ít sâu bệnh, vỏ dày.

Thực phẩm chức năng có thần kỳ?

Thực phẩm chức năng là những chế phẩm bắt nguồn từ thực phẩm được thay đổi thành phần qua chế biến, bổ sung, nhằm đưa đến tác dụng sinh lý nào đó có lợi cho sức khỏe ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cơ bản. Các thực phẩm chức năng bày bán với bao bì chai lọ giống chai lọ thuốc và dạng bào chế là viên nén, viên nang giống y như viên thuốc nhưng không được xem là thuốc. Trên nhãn, bao bì của thực phẩm chức năng bắt buộc ghi rõ: “Đây không phải là thuốc và không được dùng để thay thế thuốc”

Độc tính khác xa phản ứng phụ

 

Như bất cứ dược phẩm nào, trên tờ hướng dẫn của thuốc kháng sinh cũng đề cập đến phản ứng phụ, nghĩa là những hậu quả tai hại có thể xảy ra trong và sau khi dùng thuốc, dù người bệnh dùng thuốc đúng cách, thầy thuốc cho thuốc đúng chỉ định.

Phát hiện về cảm giác điện thoại rung ảo

 

“Bạn hãy tưởng tượng rằng bạn đang ngồi làm việc, chiếc điện thoại rung lên trong túi và bạn nhìn xuống túi nhưng không, chiếc điện thoại đang nằm trên bàn”.

Kính chống nắng có tác dụng thật không?

Kính râm là một lựa chọn phổ biến nhất để khắc phục các vấn đề này. Ngoài tác dụng thẩm mỹ, kính râm còn giúp nhìn rõ mọi thứ dưới ánh nắng và có tác dụng bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím. 

Coi chừng nhiễm kí sinh trùng chết người từ mèo

Phụ nữ bị nhiễm một loại ký sinh trùng trên mèo dễ có xu hướng tự tử hơn những người khác. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa giải thích được tại sao.

Đừng trắng đêm trong giai đoạn ôn thi nước rút!

 

(Dân trí) - Bước vào giai đoạn “nóng” của mùa thi đại học, việc đảm bảo sức khỏe cho các sĩ tử không chỉ dừng lại ở việc sinh hoạt điều độ, chế độ dinh dưỡng hợp lý mà hơn hết là giữ sao cho đầu óc không căng thẳng, lo lắng hay học trước quên sau...

Chuối hột phòng và điều trị loét dạ dày

BBT CLB xin giới thiệu đến đọc giả một số bài thuốc chữa bệnh có dùng các vị từ cây chuối.

Lá đu đủ chữa khỏi ung thư?

GS Nguyễn Xuân Hiền, nguyên Chủ nhiệm Khoa Da Liễu, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 công bố hướng dẫn 250 người chữa ung thư bằng lá đu đủ. Kết quả nhiều bệnh nhân khỏi bệnh hoặc đỡ, kéo dài sự sống tốt.

Nước gạo lứt: Thanh nhiệt, đẹp da

Nước gạo lứt rang, đun uống không chỉ có tác dụng thanh nhiệt gan, làm mát cơ thể trong mùa nóng mà còn chữa tiêu chảy, trúng nắng rất hiệu quả.

Nhóm người nào không nên uống trà lạnh ngày hè?

 

 Rất nhiều người uống trà lạnh, ăn canh đậu phụ… để giảm nóng. Tuy nhiên, chủ nhiệm khoa Y, ĐH Trung Sơn, PGS Lý Kiện Quân cho biết, cách giảm nóng như thế không khoa học, trà lạnh cũng là một dạng thuốc, không phải bất cứ ai đều có thể uống.

Trái cây thảo dược cho mùa thi

Mùa thi tốt nghiệp THPT, CĐ, ĐH đang đến gần. Việc giữ gìn sức khỏe trong giai đoạn này là điều quan trọng cần thiết có tính quyết định bên cạnh sự ôn luyện, chuẩn bị bài vở. CLB Tấm Lòng Vàng xin giới thiệu đến các sĩ tử, các bạn trẻ những trái cây ăn thiên nhiên giúp ích cho sức khỏe trong mùa thi.

Trang 1234567