Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Ẩm Thực Chay

Cô gái mặc váy rau xanh kêu gọi ăn chay

 

Một cô gái diện bộ váy kết từ những lá xà lách tươi, đứng giữa chợ trung tâm Đà Lạt cùng nhóm bạn phát miễn phí cho người đi đường các bó rau xanh kèm thông điệp "Hãy ăn rau, đừng giết động vật".

Nấu chay: Canh chua chay

Canh chua là món thuần túy Việt Nam. Xứ Thái Lan cũng có canh chua Thái Lan, nhưng canh chua Việt Nam có nét đặc thù “duyên dáng Việt Nam,” trên đời này chỉ có một. Vì thế, một giáo sư người Mỹ yêu nhạc Trịnh, khi được hỏi về món Việt Nam yêu thích nhất, thầy Richard Fuller (tên Việt là Phú Phong Trần) đã trả lời… “canh chua.” Có thể nói, trong ẩm thực quốc tế, canh chua Việt Nam là một viên ngọc quý. Viên ngọc lại càng trong sáng, mỹ miều, cao sang biết bao nếu đến từ trái tim hòa bình, tĩnh lặng, hồn nhiên. Đây là lợi ích bất khả tư nghì cho tâm hồn khi ta nấu thức ăn chay. Món canh chay này có mùi vị chua, ngọt, thơm, rất đậm đà nhưng rất dễ nấu và rất dễ ăn. Xin kính mời quý vị cùng thưởng thức với ban ẩm thực chay. ~ Thiên Ân

Cà Ri Thái chay

BBT xin giới thiệu quý đọc giả cách làm món Cà ri Thái Chay. Đây là món ăn ngon, phổ biến, giàu dinh dưỡng và không quá khó làm. Chúc quý vị sẽ thực hiện được món ăn thành công và luôn dồi dào sức khỏe, an lạc!

Có phải con người được tạo ra để ăn thịt

Hiện nay có hàng triệu người ăn chay trên thế giới sống lâu và khỏe mạnh hơn những người không ăn chay. Riêng tại Hoa Kỳ, thống kê cho biết có 9 triệu người ăn chay trong năm 1989 theo hội North American Vegetarian Society (Christian Science Monitor, 18-04-1990). Con số người ăn chay nhiều nhất trên thế giới là Ấn Độ. 

Ăn chay bảo vệ môi trường sinh thái

Thành phố San Francisco ở California đã trở thành thành phố thứ nhì trên thế giới và là thành phố đầu tiên của Mỹ có một ngày chính thức trong tuần không ăn thịt. Thành phố Ghent của Bỉ là thành phố đầu tiên trên thế giới. Phong trào không ăn thịt, ít nhất là một ngày trong tuần hiện đang có khuynh hướng gia tăng tại Hoa Kỳ và các nơi trên thế giới nhằm ủng hộ một lối sống lành mạnh và có ý thức về môi trường sinh thái, đồng thời kêu gọi sự thức tỉnh của con người về mối liên hệ giữa thói quen ăn uống, sức khỏe và sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Chao sốt cà chua (ăn với rau sống)

Món chay trong hành trình văn hóa ẩm thực Việt Nam

Ngày nay, món chay Việt Nam đã vượt khỏi biên độ tôn giáo trong tâm thức như vừa đề cập. Món chay hiện diện trong các tiệc chiêu đãi thực khách sang trọng của giới doanh nhân không hoàn toàn mang tính tôn giáo. Không còn gói gọn ở những bữa ăn chay kỳ của những bà mẹ quê nơi thôn dã, món chay Việt Nam ngày càng được thực khách quốc tế biết đến nhờ những tiệc buffet chay trang trọng giữa Sài Gòn.

Tánh Thủy và ý nghĩa một cái tên

“Quân Tử TÁNH nhưTHỦY. Khổng phu tử: Phu là đại trượng phu, Tử là chí quân tử. Chí quân tử cửu châu lập nghiệp, đại trượng phu tứ hải vi gia, Người trượng phu quân tử như mây như nước, trôi bay khắp cùng thiên hạ, do đó mà được chỗ hơn người. Phật thì gọi là Tâm thủy.” Người quân tử trượng phu tức là như trời nước, bao la rộng lớn, có khác hơn kẻ ác tiểu nhơn, thất phu, giống như hột cát hang sâu…”  

                                                                                                                                                                                             Trích Chân Lý 18

                                                                                                Tổ Sư Minh Đăng Quang

Trang 123