Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin Tức

An cư năm 2015 tại Tổ đình TX. Ngọc Viên

Trong kinh Đại Bát Niết Bàn, đức Thế Tôn đã dạy: “Này các Tỷ-kheo, nay Ta khuyên dạy các Ngươi: Các pháp hữu vi là vô thường, hãy tinh tấn, chớ có phóng dật. Đó là lời cuối cùng của Như Lai”.

Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2559 của đức Pháp chủ GHPGVN

Ngày Phật đản năm nay, đúng vào ngày Quốc tế thiếu nhi, tôi đặc biệt dành tình cảm tới thế hệ trẻ mầm non, tương lai của đất nước và của Giáo hội. Tôi mong muốn các Ban, Viện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các cấp Giáo hội tại các địa phương hãy tận tâm hơn nữa chăm lo cho các cháu thanh thiếu niên, nhi đồng.

Tin Tức Phật Giáo Thế Giới Tháng 4 Năm 2015

Di tích lịch sử tháp Dharahara được xây dựng vào năm 1832 và đã được UNESCO xếp vào di sản thế giới đã bị sụp đổ sau trận động đất. May mắn thay, Lâm Tỳ Ni nơi sinh của đức Phật đã không có bị thiệt hại gì.

Lễ Phật Đản (Buddha Jayanti) Phật lịch 2559 ở Kathmandu

Trong khi Phật tử trên khắp thế giới hân hoan đón mừng Lễ Phật Đản, Phật lịch 2559, nơi quê hương của Thái tử Tất-đạt-đa vừa trải qua trận động đất kinh hoàng, thì tại nơi Nepal người con Phật chỉ với tâm thành kính hướng về Đức Từ Phụ và dâng lời kinh nguyện, còn bao lễ tiết giăng đèn, kết hoa chào đón như mọi năm không còn đủ điều kiện để thiết trí nữa.

“Những cái Tết” của lòng từ bi nơi buôn nghèo Tây Nguyên

Chưa đầy 3 tuần trước, nhà chú Đào Thế Phương, vợ là Triệu Thị Huệ, ở buôn Liêng 2, xã Đắk Liêng, huyện Lắk, chỉ còn là đống tro tàn…

Thư chúc Tết của Đức Pháp chủ GHPGVN

Xuân về trăm hoa đua nở, chào đón xuân Ất Mùi, bước vào năm mới 2015, trong niềm hỷ lạc vô biên của suối nguồn năng lượng từ bi, trí tuệ của Đạo màu, mỗi tăng, ni bằng niềm tin và chí nguyện hướng thượng thanh tịnh trau dồi Giới – Định – Tuệ tỏa hương lành làm đẹp cho Đạo như muôn hoa của mùa Xuân nở rộ làm đẹp cho Đời.

Thông báo chương trình cúng dường Khóa tu Hệ phái Khất Sĩ tại Đà Lạt

BCN CLB xin thông báo và kêu gọi sự tham gia, đóng góp của quý Phật tử, thành viên CLB. Để thành tựu được Phật sự này, kính mong thành viên CLB phát tâm hoan hỷ tham gia.

Khai mạc khóa tu truyền thống Hệ phái Khất Sĩ lần thứ 14

Sáng ngày 11/10/2014 (18/9, Giáp Ngọ) lễ khai mạc khóa tu truyền thống Khất Sĩ  lần thứ 14 đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng tại tịnh xá Trúc Lâm, xã Tân Hà, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận dưới sự chứng minh của HT. Giác Tường UV Ban thường trực HĐCM GHPGVN, giáo phẩm chứng minh Hệ phái Khất Sĩ;  HT. Giác Ngộ -  thành viên HĐCM GHPGVN, giáo phẩm chứng minh Hệ phái Khất Sĩ; HT. Giác Toàn – phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, giáo phẩm thường trực hệ phái, trưởng BTC khóa tu; HT. Giác Giới – Phó ban Tăng Sự Trung Ương GHPGVN; Trưởng ban thường trực hệ phái; HT. Giác Hà – Phó BTSGHPGVN TP.HCM; giáo phẩm thường trực hệ phái; HT. Giác Thanh – chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, trị sự trưởng Giáo đoàn II; TT. Giác Thuận – giáo phẩm thường trực hệ phái, trị sự trưởng Giáo đoàn III; TT. Giác Pháp – Phó ban nghi lễ Trung Ương GHPGVN, Chánh thư ký Hệ phái Khất Sĩ; TT. Giác Sơn – Phó BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận, Phó trị sự Giáo đoàn II và hơn 100 hành giả của 6 giáo đoàn Tăng về tham dự.

10 bước góp phần làm cho thế giới sạch hơn

Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. TMT giới thiệu 10 bước góp phần làm cho thế giới sạch hơn. Nguồn http://www.letsdoitworld.org/

Tịnh xá Ngọc Đăng: Chương trình hội thảo “Thiền và sức khỏe”

Tối ngày 07/9/2014, tại đạo tràng tịnh xá Ngọc Đăng (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) đã diễn ra chương trình Tâm Thiền số 4 với chủ đề “Thiền và sức khỏe” dưới sự hướng dẫn của Đại đức Giác Phước và Đại đức Minh Huệ và sư Minh Ký. Đây là chương trình định kỳ hàng tháng được tổ chức với từng chủ đề được chia sẻ bởi  các Phật tử,  các bạn trẻ về việc tu tập, vận dụng theo giáo lý của Đức Phật và lợi ích của hành thiền trong đời sống.

Bông hồng cài áo và tinh thần tri ân của hàng Phật tử

Giáo đoàn III: Khai mạc Đại lễ Tự Tứ Tăng - Vu Lan Báo hiếu 2014

Sáng ngày 9/8/2014 (nhằm 14/7/Giáp Ngọ), tại Tịnh xá Ngọc Vạn, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, chư Tôn đức Tăng Ni cùng đông đảo bà con Phật tử trực thuộc Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã long trọngtham dự Đại lễ Tự Tứ Tăng và Vu Lan Báo Hiếu 2014.

Chuẩn bị đại Lễ Tự Tứ Tăng - Vu Lan Bồn 2014

Chỉ còn khoảng một tuần nữa Đại lễ Tự Tứ Tăng – Vu Lan Bồn 2014 do Giáo đoàn III, Hệ phái Khất sĩ tổ chức sẽ diễn ra tại Tịnh xá Ngọc Vạn (Vạn Ninh - Khánh Hòa). Đây là dịp những người con Phật trong Giáo đoàn quy tụ về với nguồn cội, thể hiện lòng cung kính đến các bậc thầy khả kính và nêu cao tinh thần tập sống chung tu học.

Nhiều hoạt động nhân Ngày Môi trường thế giới (5/6)

 Nhân ngày Môi trường thế giới 5/6, Câu lạc bộ “Giải pháp xanh” và hàng trăm sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức chương trình “Cùng chung tay bảo vệ hồ EaKao”, thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực Hồ EaKao, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Barbados đăng cai tổ chức Ngày Môi trường Thế giới 2014

 Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc (UNEP), ngày 3/6, cho biết Ngày Môi trường thế giới 2014 được tổ chức tại Barbados, một trong số những nước đang phải đối mặt với mối đe dọa của tình trạng biến đổi khí hậu.

Trang 12345678910