Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin Tức

An vị Đức Bổn sư,Tổ sư tại Pháp viện Minh Đăng Quang

Đúng 5 giờ sáng 26 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (nhằm 25/2/2014), Chư tôn đức Tăng Ni Hệ phái Khất sĩ cùng đông đảo Phật tử đã quang lâm chánh điện, tụng kinh an vị tôn tượng đức Bổn sư Thích Ca Mâu Mi và đức Tổ sư Minh Đăng Quang tại Tổ đình Pháp viện Minh Đăng Quang (quận 2).

Tuổi trẻ Khất sĩ với công tác thiện nguyện xã hội

Ngày nay, Chư tăng, ni Khất sĩ trẻ với sự năng động, lòng nhiệt huyết thông qua các việc làm thiện nguyện, văn hóa, giáo dục,… cũng phần nào gieo duyên lành cho phật tử, đặc biệt là giới trẻ tiếp cận với Phật pháp qua các tổ chức nhóm, CLB, các lớp Phật học căn bản hay diễn đàn Phật học

Những thông tin và nguyên tắc về Đại lễ tưởng niệm Tổ sư vắng bóng

Chung tay bảo vệ môi trường biển

Những ngày qua, ở Bãi Trước (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) thường xuất hiện một nhóm người tranh thủ ngoài giờ làm việc ra nhặt rác.

Thông bạch về Đại lễ Tưởng niệm 60 năm Tổ sư vắng bóng

Tp.HCM : Hơn 500 phật tử tham gia hành hương đầu năm

Hành hương thập tự đầu năm là nét đẹp văn hóa tâm linh truyền thống của người dân Việt nói chung và với Phật giáo việt nam nói riêng. Với mong ước trong năm mới được nhiều điều tốt đẹp an lành và tạo điều kiện cho quý Phật tử được chiêm bái gieo lộc đầu năm, kết duyên đến các chùa là những trung tâm tu học có uy tín vào hàng bậc nhất của cả nước, đồng thời hướng quý Phật tử đến với tinh thần Văn hóa giáo dục tâm linh của Phật giáo.

Làm thêm ngày tết

Tết Nguyên đán là dịp để cả gia đình sum họp, vui vầy bên nhau. Nhưng vì hoàn cảnh, tết này nhiều bạn sinh viên không về quê, xem đây là cơ hội ở lại làm thêm, kiếm tiền trang trải cho cuộc sống.

11 sự kiện Phật giáo nổi bật trong năm 2013

(PGVN)Năm 2013, Phật giáo Việt Nam có nhiều sự kiện nổi bật thu hút được nhiều sự quan tâm của phật tử và những người yêu mến đạo Phật cũng như của đại chúng.

Đức Pháp chủ GHPGVN gửi thư chúc Tết tới Tăng, Ni, Phật tử

Nhân dịp chào đón xuân mới Giáp Ngọ, Dương lịch 2014, Phật lịch 2558, thay mặt Ban thường trực Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tôi có lời thăm hỏi ân cần và chúc mừng năm mới đại hoan hỷ, vô lượng an lạc, thành tựu mọi phật sự

Ăn chay & an toàn thực phẩm

Bún nhiễm chất lưu huỳnh vừa qua làm người tiêu dùng phải cảnh giác, lo lắng tạm lắng chưa được bao lâu thì nay đến mì căn, hủ tiếu khô, mì sợi khô có chứa chất

 HH.jpg
Mì căn, hủ tiếu, sợi mì khô - Ảnh: Minh họa

 gây sỏi thận một lần nữa làm giới ăn chay phải lao đao. Bởi lẽ, lâu nay, mì căn, hủ tiếu khô là thực phẩm khá phổ biến trong các bữa ăn chay.

Họp báo tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014

Chiều ngày 22/10/Qúy Tỵ (24/11/2013), TW GHPGVN long trọng tổ chức Họp báo về việc GHPGVN chính tổ chức Đại lễ Phật đản LHQ Vesak 2014 tại khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội).

Lễ trao giải cuộc thi viết "Nói Lời Tri Ân"

 Sáng ngày 24/11/2013 (22/10, Quý Tỵ), Diễn Đàn Phật Học Vườn Tâm đã tổ chức  lễ trao giải cuộc thi viết “Nói Lời Tri Ân”  lần thứ 2, tại quán chay Lá Tía Tô (Quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Kết quả cuộc thi viết văn Nói lời tri ân 2013

Với hơn ba tháng phát động cuộc thi (từ ngày 8/6 đến 19/9), cuộc thi viết văn Nói lời tri ân 2013 đã nhận được 209 bài dự thi của 160 tác giả trên mọi miền Tổ quốc cũng như các tác giả đang sinh sống ở nước ngoài. Sau thời gian chấm điểm, Ban giám khảo bao gồm:

- Đại đức, Thạc sĩ Thích Quảng Kiến, BTV báo Giác Ngộ

- Thạc sĩ Lê Thọ Quốc, Phân viện nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Huế.

- Thạc sĩ Nguyễn Văn Quốc, Tổ trưởng tổ chuyên Ngữ văn – Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh – Đắk Nông.

Thượng toạ Thích Nhật Từ: "Tinh hoa con người không nằm ở thể xác mà nằm ở cái tâm"

Là người quan tâm đến ngoại cảm, thượng toạ – tiến sĩ Thích Nhật Từ, phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, đã chia sẻ về những lùm xùm thời gian qua liên quan đến ngoại cảm, dưới góc nhìn của Phật giáo.

Tri ân chương trình "Thương Về Miền Trung" đợt 1 (Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình)

Với truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, tinh thần bố thí, lòng Từ bi của người con Phật, ngày 23-26/11/2013 các hội, nhóm từ thiện Phật giáo đã liên kết trong hành trình “Thương Về Miền Trung” đến thăm hỏi, tặng quà cho những vùng bị thiệt hại nặng do siêu bão số 10 vừa qua gây ra.