Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Thư Pháp & Nghệ Thuật khác

Nhạc Trịnh Công Sơn qua góc nhìn Vật Lý

Một nét tài hoa trong sáng tạo nghệ thuật biểu hiện ở chỗ người nghệ sĩ biết vận dụng kiến thức của nhiều lĩnh vực vào tác phẩm. Trịnh Công Sơn là một nghệ sĩ tài hoa, công chúng đã thừa nhận điều đó. Chúng ta thử nhặt một cánh hoa trong gia-tài-hoa của anh và xem Trịnh đã thấu hiểu vật lí đến mức nào.

Nghệ thuật biểu thị nhân dạng Đức Phật

Những ngôi chùa ấn tượng nhất Việt Nam

(Kỷ lục) - Trong các ngôi chùa nổi tiếng nhất và được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử Việt Nam cũng như giới nghiên cứu trong và ngoài nước là chùa Một Cột ở Thăng Long xưa. Chùa khởi công xây dựng năm Kỷ sửu 1049, thời vua Lý Thái Tông, chùa Một Cột tên ban đầu là Diên Hựu (phúc lành dài lâu) có cấu trúc hình vuông, lợp ngói ta, mỗi cạnh 3m, bốn mái cong, bốn đầu đao được đắp hình đầu rồng (theo các nhà nghiên cứu, ban đầu đắp hình đại bàng Kim Sí Điểu). Toàn bộ đài được đặt trên trụ đá có đường kính 1,2m, cao 4m (chưa kể phần chìm dưới đất). Chùa Một Cột được xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa quốc gia từ năm 1962.

MỘT NHÀ SƯ HOẰNG PHÁP BẰNG...NGHỆ THUẬT VIẾT CHỬ

Lê Đình Sơn, pháp danh Giác Lâm, bút hiệu Tuệ Lâm, đam mê thư pháp từ năm học lớp 10 nên đã mua sách về tự học. Đến năm 2009, nhân dịp Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh khai giảng khóa VIII, Tuệ Lâm đã trở thành một Tăng sinh khóa mới của Học viện, và đã tham gia Câu lạc bộ Thư Pháp ở nơi đây, học được 1 tháng môn nghệ thuật cổ truyền của Đông phương này. Trải qua thời gian rèn luyện, Tuệ Lâm đã sáng tác nhiều tác phẩm thư pháp có giá trị. Với sự hoan hỷ của tác giả Tuệ Lâm, AND_ xin giới thiệu đến quý độc giả đôi nét về Tuệ Lâm, một nhà sư hoằng pháp bằng Nghệ thuật Viết Chữ.

Trang 123