Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Văn Học

Giao hòa giữ Phật Giáo với thơ ca cổ điển

Vì tương đồng ” đồng quĩ” , “ đồng văn”  về lịch sử, địa lý nên văn hoá phương Đông chịu ảnh hưởng sâu sắc của “ tam giáo đồng nguyên ”  (Nho -  Phật - Lão) .Nho - Lão bắt nguồn từ Trung Quốc và Phật giáo phát sinh từ Ấn Độ. Phật giáo truyền vào Trung Quốc và tác động rất lớn đến văn hoá Trung Quốc, trong đó có thơ ca. Từ Trung Quốc Phật giáo truyền sang Nhật Bản, Triều Tiên Việt Nam và quan hệ mật thiết, góp phần cho sự phát triển thơ ca của các quốc gia này.

Xuân yêu thương

 Không còn sự phân biệt tôn giáo, không còn  khoảng cách về ngôn ngữ hay văn hóa . Niềm vui, hạnh phúc của tình người bao la, của ánh đạo từ bi lan tỏa và kẻ “ xuôi”, người “ ngược” đều được ấm lòng.

HÃY YÊU CÔNG KHAI

Có những việc dù biết là không tốt nhưng người ta vẫn có thể mắc vào, nếu họ tin rằng sẽ không có ai hay biết. Trong đạo Phật thường nói đến cả hai tâm trạng tàm và quý. Khi lỡ mắc phải một sai lầm, cần phải có cả hai tâm tàm và quý mới có thể giúp ta nhanh chóng cải hối và không còn tái phạm.

  

BỜ GIÁC

Phiền não lục trần tâm dứt bỏ 
Quây về bờ giác, tỉnh cơn mê . . . 
Tránh xa ba cõi, lòng thanh tịnh 
Thiên mộng địa mơ, ấy mộng mơ! 

TÌNH YÊU CAO THƯỢNG

Đã quyết đem thân đền vạn loại…
Đâu còn vương vấn chút tình riêng.

 

BƯỚC CHÂN THẦM LẶNG

 

Núi ngàn mây gió  vượt còn dễ

Lối mòn sanh tử thật khó thay

Khó khăn đâu phải không làm được

Quyết chí có ngày sẽ về Tây.

NHÂN TÂM

 

Đầu dòng hai chữ "nhân tâm"

Gởi cho tất cả xa gần cùng nghe

Nghe xong chớ để bên lề

Hãy mang chữ ấy cận kề một bên

Tại tôi

Theo đạo Phật thì không hề có định mệnh hay số phận, mà tất cả do duyên và nghiệp ta đã tạo. Con người ta gắn bó với nhau là nghiệp duyên. Ta từng tạo nghiệp xấu thì hãy cứ trả một cách thản nhiên.

 

CON SẼ VỀ

Mùa xuân mới đang về rồi xuân sẽ lại đi. Tóc mẹ cũng đã bạc màu theo tháng năm. Và chắc chắn những ngày không mong đợi của con dù có xa xôi rồi cũng sẽ đến. Giờ đây con cũng đã kịp hiểu ra tuy chưa quá muộn rằng cái con cần làm là tạo cho mẹ được niềm tin nơi con. Lòng mẹ luôn là bếp lửa ấp áp nhất sưởi ấm tâm hồn giá lạnh cho mỗi đứa con sau bao bon chen với những lợi danh phù phiếm. Chỉ vài ngày nữa thôi, mẹ ơi hãy đợi. Con sẽ về!!!

NGƯỜI THẦY ĐẦU TIÊN

Nhờ Thầy, tôi được trở lại là mình thật sự, một người bình thường (mà không bất thường, cũng chẳng khác thường hay phi thường). Tôi sung sướng được làm một-người-bình-thường như bao người khác.

THƯƠNG NHỚ HOÀNG LAN

Tôi tưới cây bằng nước giếng chùa. Hoàng lan lớn lên, năm này qua năm khác, nở hoa vàng mong manh. Mong manh như tất cả những gì đẹp trên thế gian. 

Tôi cầm lòng, thôi thương, thôi nhớ.

MÙA XUÂN ĐẸP NHẤT


Mùa xuân của đời mình là gì? Nó là những gì tốt đẹp nhất của cuộc đời một con người, nó mang lại cho chúng ta niềm tin và nghị lực để chiến đấu với môn vàn gian lao thử thách của cuộc đời. Vì cuộc sống của chúng ta không phải lúc nào cũng êm đềm trôi mãi, mà nó luôn luôn thăng trầm “sông có khúc, người có lúc”. Nhưng nhờ chúng ta đã trang bị cho mình một nghị lục, một điểm tựa tinh thần vững chắc nên chúng ta có thể vượt qua moi trở ngại, mọi khó khăn, cho du để vượt qua nó chúng ta có thể đánh đổi bằng cả sinh mạng này.

BẠCH CƯ DỊ VỚI BÌNH THƯỜNG TÂM THỊ ĐẠO

 

Công chuyết tính bất đồng,

Tiến thoái tính toại thù

Hạnh phùng thái bình đại

Thiên tử hảo văn nho”.

Trang 5678910