Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Văn Học

Sợ lắm cơn mưa chiều

Trời lại mưa, mùa này Huế buổi chiều thường có mưa giông. Những cơn mưa tạt ngang thành phố xua tan đi cái oi nồng của những ngày cuối hạ. Tháng Bảy về rồi! Tôi nghe mưa ào ào trên mái tôn mà trong lòng lo lắng không yên. Không biết, giờ ở chợ một mình mẹ xoay sở như thế nào?

Vâng! mẹ em là nông dân

 
Mẹ em là nông dân.

Nước da sạm đen để nhường cho da em thêm trắng, hồng hào, xinh xắn.

Tay mẹ thô ráp, xù xì nhường cho tay em mềm mại của con gái đôi mươi.

Ngoại ơi

Bao nhiêu lần ông từng gọi tôi như thế mà sao giờ đây, tiếng gọi ấy như dao sắc đâm xé lòng tôi. Tôi tưởng tượng ra từng cơn nấc, trong hơi thở gấp yếu ớt, ánh mắt lờ mờ nhìn mọi người xung quanh, nhưng ông không thể nghe tiếng tôi, thấy tôi trả lời. Tôi khóc như mưa!

Thư gửi mẹ

on muốn thời gian ngừng trôi. Con muốn vạn vật ngơi nghỉ. Để đừng bao giờ con phải đối diện với cái ngày tối tăm nhất: Con không còn mẹ, ngày mà buộc đã có lúc con phải nghĩ đến nó, với chứa chan nước mắt.

Làng bên sông

Mặt sông gợn sóng, từng hạt nước li ti, tôi vung tay đưa dòng nước mát lạnh lên gương mặt. Cảm giác dòng nước mát lạnh, khoan khoái thấm tận da thịt mình, tôi rũ mặt ngước lên nhìn ngôi làng bên sông. Làng bên sông trong sương giăng mờ chỉ còn những khóm tre già, làn khói từ những căn bếp phả lên, mùi rơm mới phảng phất ngập tràn lồng ngực…

Niềm vui trọn vẹn

Thật mừng là các chú được học tập, vui chơi với sự bình an của mái chùa cũng như được học và sống theo Chánh pháp của Đức Thế tôn. Hòa thượng đã thương các chú với sự bao dung của người mẹ, sự nghiêm khắc của người cha cũng như trách nhiệm của người thầy.

Suối nguồn từ tâm

Có những điều rất bình dị nhưng mang lại niềm vui và hạnh phúc rất dạt dào và tinh khiết như dòng suối. Và tôi đã có một dòng suối như thế trong một ngày cuối tháng Tư ở mảnh đất Hàm Tân đầy nắng và gió cùng gia đình thân yêu – những Tấm lòng Vàng.

Lối về Vipassana

Tình cờ một lần vào cuối năm ngoái, khi đọc trên trang thuvienhoasen thì có được biết về khóa thiền mười ngày.Là người với tính cách  nội tâm và muốn thanh lọc tâm nên tôi hăm hở đăng kí và được chấp nhận. Nhưng trong cuộc sống này mọi việc có quyết tâm thôi chưa đủ mà còn cần đủ duyên vì tới lúc chót thì tôi lại không thu xếp được công việc. Lần đó tôi vô cùng tiếc nuối và hối hận về sự thất hứa của mình và quyết tâm sẽ thay đổi nó.

Tâm hương con xin kính dâng Người

Những ngày qua, vì điều kiện nên con không thể đến đảnh lễ Giác Linh Ngài. Từ xa, con chỉ biết theo dõi tin ảnh lễ tang qua truyền thông, thắp nén tâm hương để tưởng nhớ đến Ngài - bậc Ân sư của bao Tăng Ni, Phật tử.

Con nguyện học theo Ngài

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Con xin thành kính đảnh lễ Giác linh Hòa thượng!

Từ Thái Lan con nghe tin Hòa thượng từ biệt trần duyên, lòng con bổng dưng co thắt, mọi suy tư dường như ngưng lặng…

Khóc ân sư

 

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Ngưỡng bái bạch Giác linh Hoà thượng!

Gia đình thứ 2

Sinh ra trong đời được thân người là một điều khó, được thân người mà biết đến Phật, nghe Phật pháp, học và làm theo giáo lý của Ngài lại là điều càng khó, vì phải nhờ vào phước duyên từ vô thỉ kiếp đến nay.

Nhân duyên với Đạo Pháp

Nhưng càng tìm hiểu về Phật Pháp tôi càng nhận ra mình sai lầm. Tôi hối tiếc vì trong vùng tôi không có lấy một ngôi chùa, không có một nhà sư để dìu dắt chúng tôi đến với Đạo.

Nẻo về

Với thế gian anh kết thúc cuộc đời bằng chuổi ngày tàn trong vòng lao lý, nhưng với anh, đây thật sự là những ngày tự tại, thoát ra mọi trói buộc đời thường.

Mong ước trở về

Giờ đây khi sân trường rực màu hoa phượng đỏ báo mùa hè đến là chúng tôi nôn nao, mong muốn được về Chùa dù chỉ một lần, dù chỉ một tuần thôi... để được gặp quý Thầy, gặp lại những người bạn đồng tu được về chốn bình yên và tận hưởng những ngày an lạc.

Trang 12345678910