Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Văn Học

Tôi về mùa hoa

Hãy sống tinh cần và  trí tuệ để quan sát nội tâm, chúng ta dễ dàng bao dung và tha thứ cho người khác. Ai cũng có lỗi lầm, nhưng vì ích kỷ chúng ta không dám nhận đấy thôi. Vậy phải biết thương yêu tha thứ cho người khác.

Thời gian và kí ức

Một tiếng chuông chùa vang vọng, dẫn con người vào chốn tĩnh tâm

Những giọt nước mắt trẻ thơ

Một buổi chiều hè oi bức, trên sân chùa Pháp Hoa thị xã Gia Nghĩa Tỉnh Đăk Nông, những đứa trè nô nức tụ tập về đây để tham dự khóa  tu mùa hè do thầy trụ trì Thích Quảng Hiền tổ chức. Tôi cùng 2 đứa cháu từ Đức Bình,Tánh Linh,Bình Thuận nghe tin cũng gác lại chuyện gia đình dẫn 2 đứa cháu lên đây ghi danh cho cac cháu tham gia tu dưỡng đạo đức .

Ngày ấy trong tôi

Mỗi chúng ta, ai cũng có những lần đầu tiên bắt đầu một việc gì đó. Có những lần đầu tiên qua đi mà chúng ta chẳng để ý hoặc chẳng có gì để nhớ. Có lẽ vì quá tất bật với thời gian, vì chạy theo cuộc sống hằng ngày mà chúng ta đã bỏ qua những kỷ niệm đẹp mà chúng ta cần lưu giữ nơi trái tim để mỗi khi nhìn lại quá khứ ta tự hào, rung động, ta thêm yêu lần đầu tiên ấy.

Hoài Xuân

Nhìn thấy được mọi sự vật hiện diện trên cõi đời này đều do nhân duyên giả hợp, khi nó đến ta hoan hỷ nhận ra. Không chìm đắm vào sự thụ hưởng lẫn khổ đau chính là con đường trung đạo của người  học Phật. Bởi người không hiểu được quy luật thật của cuộc sống thì có khi nhìn thấy đó nhưng lại chính cái thấy nó làm mình khổ đau, hoảng hốt, lo sợ, tiếc nuối khi niềm vui mất đi.

Thần tượng của tôi

Cuộc sống như vòng quay vô tận, chạm một vòng trầm luân lại trôi lăn vòng trầm luân khác, cứ trôi lăn nhanh, trôi lăn nhanh và những gì đã qua thì không bao giờ có lại được. Giờ đây, mãi đuổi theo vòng xoáy quán tính cuộc đời; tất bật với những toan tính lo âu cơm áo, mới nhận ra mình rất thèm cái cảm giác được sống lại cái ký ức thật đẹp ngày xưa…

Viết cho những đứa trẻ xa nhà

Xuân ngày mai, em sẽ có một mái nhà để ngủ. Em sẽ có một bàn tay để được yêu thương, chăm sóc, vỗ về. Em sẽ được tung tăng trên con đường tới lớp. Em sẽ có… Xuân sẽ vẹn tròn với tuổi thơ em…

Xuân giản đơn

"Bóng trăng dưới lòng ao"

Ngày Nam biết đến triết lý Phật giáo thâm sâu, cuộc đời Nam như sang một trang mới. Cái mong ước thầm lặng của tuổi thơ về một lí tưởng sống cao đẹp được sống lại. Hãy tự thắp đuốc lên mà đi - những giây phút đầu tiên khi được nghe những lời khai thị từ một chư Tăng, cả đêm ấy cậu không thể ngủ được vì rạo rực, mừng vui.

Bình yên cho con

 

Cũng là người cha nghiêm nghị ít nói nhưcon ng vẫn hiểu ba từng chút. Ba cũng hiểu con nhiều hơn con tưởng.

Còn mãi tình lam

Chiều xuống dần, những sợi nắng vàng yếu ớt vắt trên những giò lan, những nhánh Tùng Nhật Bản… lung linh, lay động khi có làn ghó nhẹ thổi qua. Những đóa sen trong bể cạn, có hoa đã nở, nhưng vẫn có búp đang nhú mầm vươn thẳng lên trời như không hạn hữu thời gian.. Ngày chuyển qua đêm để ngày sau những đóa sen bừng nở dưới ánh mặt trời tỏa ngát hương thơm…

Chùm thơ ngắn của Nguyễn Đông Nhật

Nguyễn Khải nói về lòng tham và trói buộc

 


 "Theo mình nghĩ nôm na thì như thế này. Tuổi trẻ người ta có nhiều cái tham. Khi anh đã tham thì tính anh ta xấu. Chứ về già làm sao mà tham, anh sắp chết làm sao mà tham được. Khi đã bớt tham thì tốt lên thôi. Ai cũng thế, người trẻ nào mà lòng tham ít thì tự nhiên anh hóa người tính tốt. Người già mà lòng tham vẫn còn nhiều thì vẫn còn bị xấu nữa cơ, chứ không phải người già nào cũng tốt cả”, nhà văn Nguyễn Khải bày tỏ.

Tố Hữu, ông thực sự là ai?

NVTPHCM- Sáng ngày 4.12.2012, Lễ tưởng niệm 10 năm ngày mất của nhà thơ Tố Hữu được tổ chức tại Hội trường Hội Nhà văn Việt Nam ở Hà Nội. NVTPHCM trân trọng giới thiệu bài viết của nhà phê bình Nguyên An về nhà thơ cách mạng Tố Hữu.

Graffiti

 

 Graffiti

Những giấc mơ Graffiti

Writer đánh cuộc đời mình

Đâu đó                                                                                        

Tiếng chim vừa thoát khỏi đường viền sương khói.

Trang 12345678910