Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin tức

Phỏng Vấn Đại đức thủ khoa Cao Đẳng Phật Học

Đại Đức Thích Giác Duyên, Tịnh xá Kỳ Viên (Bến Tre), người vừa tốt nghiệp thủ khoa Cao Đẳng Phật Học. Hiện là giáo thọ sư lớp sơ cấp Phật Học quận Bình Thạnh. Với sự nỗ lực trong việc tự học, nghiên cứu. Đại đức đã trở thành người đại diện cho Hệ Phái Khất Sĩ đầu tiên được vinh danh danh hiệu thủ khoa. Đại đức đã giành cho Diễn Đàn Phật Học Vườn Tâm buổi chia sẻ.

Thi viết "Nhạc Trịnh trong tôi"

 Báo Tuổi Trẻ vừa ra thông báo, cho biết cuộc thi do Tuổi Trẻ Online phối hợp cùng gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức từ 16 đến 26-3.

Khánh Hòa: Khánh thành bảo tháp tịnh xá Ngọc Pháp

Ngày 13-3, tại tịnh xá Ngọc Pháp, số 6 đường Hồng Lĩnh, phường Phước Hòa, TP. Nha Trang  (Khánh Hòa) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Bảo tháp xá-lợi nhân lễ đại tường cố HT.Thích Giác Đăng.

Báo Cáo và Tri Ân Chương Trình "Hơi Ấm Mùa Xuân" tại Đồng Nai ngày 10/03/2013

Vừa qua vào ngày 10/03/2013 CLB Tấm Lòng vàng lại tiếp tục lên đường cho cuộc hành trình yêu thương mang tên “Hơi Ấm Mùa Xuân” đến thăm và tặng 210 phần quà cho các trẻ em mồ côi, người khuyết tật và người già neo đơn tại Trung tâm từ thiện Làng Tre (Cầu Khỉ Khô, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), với kinh phí: 27.200.000đ

Lễ tưởng niệm Tổ Sư tại tịnh xá Ngọc Tòng - 2013

Mùa xuân Quý Tỵ lần giở thêm trang tưởng niệm của hệ phái Khất Sĩ. Chư Tăng Ni tông môn GĐ III lại nô nức câu hội về Tổ đình Ngọc Tòng – Lương Sơn, Diên Khánh, Khánh Hòa để làm lễ Tưởng niệm 59 năm ngày Tổ Sư Minh Đăng Quang – Người khai sáng Đạo Phật Khất Sĩ Việt Nam vắng bóng (01/2/Giáp Ngọ - 01/2/Quý Tỵ).

Xuất hiện virus "cướp" tài khoản Facebook

 

 Trong những ngày qua, tại Việt Nam lan truyền một loại virus có khả năng cướp tài khoản Facebook của người sử dụng. Mã độc này đang lây lan theo cấp số nhân vì mỗi tài khoản bị chiếm đoạt lại biến thành một "tổng đài" phát tán virus.

Khất thực nhân dịp tưởng niệm Tổ sư Minh Đăng Quang

Sáng nay, ngày 30 tháng Giêng năm Quý Tỵ (nhằm ngày 11/3/2013) tại Tịnh xá Trung Tâm chư Tăng Ni Khất Sĩ (Tăng Ni trực thuộc Giáo đoàn IV & chư Tăng sinh hiện đang tu học tại đạo tràng TX. Trung Tâm) đã Trì bình Khất thực nhân dịp lễ Tưởng niệm 59 năm ngày Tổ sư Minh Đăng Quang vắng bóng.

Thông điệp của Tổng Giám đốc UNESCO nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

 Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), bà Irina Bokova,Tổng Giám đốc UNESCO đã có thông điệp như sau: "Lời hứa là lời hứa: Đến lúc hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ."

Thêm 2 kỷ lục châu Á mới của Việt Nam

 

Theo thông tin mới nhận của đoàn Tổ chức Kỷ lục Việt Nam từ Faridabad Haryana và thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức xác lập 2 kỷ lục châu Á mới của Việt Nam vào 9 giờ sáng thứ 7 ngày 02.03.2013. Đó là Tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi lớn nhất châu Á (Núi Cấm - An Giang) và Tượng Phật nhập Niết bàn trên đỉnh núi dài nhất châu Á (núi Tà Cú - Bình Thuận).

TP. HCM khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2013

 Ngày 3/3, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013 với sự tham gia của hơn 1.500 tình nguyện viên, mở đầu cho chuỗi hoạt động cộng đồng sôi nổi trong tháng 3/2013.

Ô nhiễm môi trường nguy cơ vượt ngưỡng chịu đựng của các hệ sinh thái

 

 Tại Việt Nam, các nguồn gây ô nhiễm môi trường từ các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế... đang gia tăng nhanh về số lượng, quy mô và mức độ, tác động xấu lên môi trường, làm cho môi trường đất, nước, không khí nhiều nơi bị ô nhiễm, có nơi đã đến mức nghiêm trọng có nguy cơ vượt ngưỡng chịu đựng của các hệ sinh thái, ảnh hưởng nhiều mặt đến đời sống kinh tế-xã hội, điều kiện sống và sức khỏe của nhân dân.

Lên chùa học chữ... học làm "người"

Ngôi chùa Bát Phúc nằm khuất trong thôn Hạnh Đàn, xã Tân Lập (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) cứ đến cuối tuần lại rộn ràng tiếng trẻ thơ học chữ. Lớp học phụ đạo được các sư thầy ở chùa Bát Phúc mở gần hai tháng, nhưng đã có hơn 300 em học sinh đến đăng ký tham gia. Lớp phụ đạo trong chùa không chỉ giảng dạy những kiến thức văn hóa cơ bản, mà còn tạo cho các em nếp sống kỷ cương, nền nếp và biết kính trên, nhường dưới. 

Các danh nhân ăn chay nổi tiếng trên thế giới

 

"Tôi khẳng định rằng thịt không phải là thức ăn thích hợp với con người. Chúng ta không nên sai lầm chạy theo lối sống của các loài cầm thú, nếu chúng ta tự coi mình cao thượng hơn các loài cầm thú đó"

Đã có giải pháp chặn các cuộc gọi nhỡ lừa đảo

 

Trong khoảng một tuần trở lại đây, vấn nạn lừa đảo cước điện thoại di động qua các cuộc gọi nhỡ xuất hiện với tần suất dầy đặc, gây thiệt hại lớn cho người sử dụng. Chiều ngày 27/2/2013, Công ty An ninh mạng Bkav cho biết đã tích hợp thành công giải pháp chặn các cuộc gọi nhỡ lừa đảo vào phần mềm bảo vệ Smartphone - Bkav Mobile Security.

Tịnh xá Ngọc Đăng khai giảng lớp giáo lý "Phật Học Áo Trắng" dành cho các bạn trẻ

Vào lúc 18 giờ ngày 16 tháng giêng - Quý Tỵ (25/02/2013) tại giảng đường tịnh xá Ngọc Đăng (quận Bình Thạnh, TP. HCM) đã diễn ra lễ khai giảng lớp “Phật Học Áo Trắng” do đại đức Thích Giác Phước chủ nhiệm,  với sự tham dự của quý chư Tôn đức Tăng trong ban giáo thọ bao gồm: Đại đức Thích Giác Lộc , đại đức Thích Giác Phước (Chủ nhiệm lớp học), đại đức Thích Giác Kiến, đại đức Thích Nhuận Đạt và quý chư Tôn Đức Tăng Ni khách mời cùng hơn 30 học viên, quý nam nữ Phật tử.