Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin CLB Tấm Lòng Vàng

Thiết kế thời trang kêu gọi bảo vệ môi trường(09:25 01-10-2015)

Vô Thường

Chia sẻ: Kiểu đọc

Trong lễ Trung thu vừa qua, CLB Tấm Lòng Vàng đã trình diễn tiết mục thời trang đầy thú vị phục vụ cho các em nhỏ. Tuy chỉ mang tính giải trí, nhưng qua các mẫu thiết kế đã phần nào nói lên được ý nghĩa mà người thiết kế muốn truyền tải.

Bạn có thể nghe bài viết: Thiết kế thời trang kêu gọi bảo vệ môi trường tại đây

Môi trường đang bị xâm phạm bởi con người, từ đó gây ra những ảnh hưởng xấu, hậu quả không lường. Tại Việt Nam, có thể lấy hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh làm dẫn chứng để chứng minh cho vấn đề này. Hiện tượng vứt rác, xả rác ra đường, ra những nơi công cộng rất phổ biến vì ý thức bảo vệ môi trường của người dân quá kém, thể hiện nếp sống thiếu văn hóa, văn minh. Nguyên nhân là do lối sống lạc hậu, ích kỉ, chỉ biết đến quyền lợi cá nhân. Người ta nghĩ đơn giản rằng chỉ cần nhà mình sạch là được, còn những chỗ khác thì mặc kệ. Cho nên rác rưởi, đồ phế thải, xác súc vật chết… cứ “vô tư” ném ra đường vì đã có đội vệ sinh dọn dẹp. Nhiều người nghĩ sai, làm sai sẽ dẫn đến tình trạng rác rưởi đầy đường, đầy vườn hoa, sông hồ, kênh rạch… gây mất mĩ quan thành phố và vô tình tiếp tay cho các dịch bệnh có điều kiện thuận lợi để phát triển, làm suy yếu sức khỏe của con người. Nhìn nhận với các tệ nạn đó nhóm thành viên CLB Tấm Lòng Vàng đã thiết kế ra bộ sưu tập thời trang với chủ đề “ vì một môi trường sống xanh –Sạch – Đẹp “.

Đầu tiên là các mẫu thiết kế trang phục màu đen với chất liệu là bao nilon nhằm thức tỉnh mọi người dân rằng môi trường bây giờ sắp lâm vào cảnh đen tối, hãy để rác đúng nơi quy định, hãy phân loại những loại rác khó phân hũy và độc hại như bao nilon, các hóa chất… vào một nơi riêng để tiện cho quá trình xử lý rác sau đó. Ngoài ra, các nhà máy, xí ngiệp nên những hệ thống xử lý các chất thải độc hại như khói bụi, mùi hôi thối, tiếng ồn, nước thải…  

-

Tiếp theo là các mẫu thiết kế với chất liệu bằng giấy in hoa văn với hàm ý kêu gọi mọi người hãy cùng thay thế những túi nilon, vật dụng hàng ngày…. bằng những túi giấy, những nguyên liệu dễ phân hủy hơn. Như vậy “bà mẹ” thiên nhiên sẽ dễ chịu hơn đối với chúng ta.


Kế đến các các mẫu thiết kế bằng nguyên liệu là giấy báo, đây cũng là 1 lời nhắn nhủ tới mọi người là hãy tận dụng những thứ mà chúng ta nghĩ là rác rưởi, vì đôi lúc nó lại có ích nếu chúng ta khi tái chế hoặc sự dụng lại với một hình thức khác. Như vậy ta vừa thu gọn lại lượng rác thải ra ngoài, vừa bảo vệ môi trường và vẫn còn có ích cho chúng ta đó thôi.


 

Và cuối cùng thay vì những thiết kế trên là màu mè hoa lá thì đây là thiết kế khá hoàn hảo với tông màu xanh. Đây cũng là cái kết mà nhà thiết kế muốn nhắn gửi tới tát cả mọi người, đó là: Nếu chúng ta có ý thức bảo vệ môi trường ngay từ bây giờ thì tương lai, thế hệ sau này chúng ta là màu xanh, màu xanh của hy vọng của chiến thắng. bên cạnh chặt cây lấy gỗ thì chúng ta hãy cùng chung tay trồng lại rừng , cũng giống như trồng nên ý thức cho con em chúng ta sau này cách làm như thế nào để có một môi trường “ xanh - Sạch - Đẹp”

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)