Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Truyện - tùy bút

Cảm nhận của thành viên Ngọc Chơn sau chương trình Trung thu yêu thương tại Vĩnh Long năm 2015(08:28 02-10-2015)

Vô Thường

Chia sẻ: Kiểu đọc

Bạn có thể nghe bài viết: Cảm nhận của thành viên Ngọc Chơn sau chương trình Trung thu yêu thương tại Vĩnh Long năm 2015 tại đây

Lỗi hẹn với dịp gặp mặt cuối năm của CLBTấm lòng vàng, Trung Thu năm nay Ngọc chơn quyết định phải tham gia cùng các thành viên chương trình “ Trung Thu Yêu Thương” vì đây là dịp mang nụ cười trẻ thơ đến với các bé nơi miền Vĩnh Long quê hương đức Tổ Sư Minh Đăng Quang.
Là một thành viên từ Tây nguyên xa xôi ,chiều 13/08/Ất Mùi, một mình lên xe xuôi về TP Hồ chí Minh trong cơn mưa, Ngọc chơn cũng đã kịp cùng chuyến xe đầu tiên với chỉ 11 thành viên xuất phát về Tổ đình Tịnh xá Ngọc Viên trong buổi sáng 14/08/Ất Mùi.
Ôi! Vui biết bao khi hội ngộ các cháu thân yêu từ Đăk Lắk xa xôi,mà từ nhiều năm trước cô cháu đã có duyên cùng nhau mang lời ca tiếng hát dâng lên Đức Bổn Sư trong những Mùa Phật Đản.
Rồi những thành viên chỉ biết nhau trên facebook,nhưng khi hội ngộ như có sợi dây gắn bó từ lâu lắm.
Về đến Ngọc Viên tịnh xá vào buổi trưa,được quí Sư và Phật tử đón tiếp ân cần,và được chiêu đãi món bánh xèo với những loại rau sông nước miền Tây chưa hề biết tên.

Sau khi được tiếp thêm năng lượng, cùng chung tay phân chia những món quà dành cho các bé trong đêm Trung thu, những chiếc ví đựng bút nhỏ nhắn, những cuốn vở thơm mùi giấy trắng, chiếc áo mưa xinh xinh, hay những chiếc bánh Trung thu do tận tay gia đình Chú Minh đem hết tấm lòng yêu thương gởi vào trong đó. Nhất là những chiếc lồng đèn mang những hình dáng thật ngộ nghĩnh….

Ngoài kia, quí Sư đang trang trí cho không gian cho lễ Trung thu sẽ diễn ra vào buổi tối, Nào là chiếc đèn Ông Sao thật to, xen kẽ là những chiếc lồng đèn có đính logo CLB Tấm lòng vàng do thành viên Bửu Nhơn tâm huyết thiết kế, bên góc kia mấy cháu bé đang tập hát, có những bé đã có mặt rất sớm háo hức chờ đón đêm Trung thu.
Trời lại đổ mưa!
Chúng tôi vừa làm vừa nguyện cầu cho đêm nay trời thật trong, trăng thật sáng để cho các bé có một đêmTrung thu thật vui.
Như cảm nhận tấm lòng của chúng tôi, buổi tối trời quang, mưa tạnh hơn 200 em nhỏ vùng xóm Chài và phụ huynh cùng Phật tử đã có mặt tại tịnh xá Ngọc Viên trong niềm phấn khởi chờ đón đêm văn nghệ "cây nhà lá vườn".


Tiếng trống tùng tùng nổi lên và đội lân nhí của xóm Chài mở màn đêm văn nghệ thật rộn ràng làm nóng lên không khí Trung Thu, chúng tôi những thành viên cũng mang những lời ca tiếng hát gởi đến các em dù chỉ cùng nhau tập tành chưa được 30 phút trước đó.
Đặc biệt, một bé gái chỉ mới 3 tuổi mà đã đọc thuộc cả bài kinh Dâng Hương và Lễ Phật trong cuốn kinh tụng Tam bảo. Phải nói rằng bé đã được sinh ra và lớn lên trong cái nôi Phật pháp, cả nhà 3 thế hệ từ ông bà Tổ tiên, cha mẹ đều là những phật tử thuận thành, hộ trì Tam bảo.Và có lẽ bé đã có mầm giống Phật trong tâm.
Vậy rồi những suất học bổng, những món quà nhỏ dành cho các em học sinh nghèo vượt khó được HT. Giác Giới viện chủ Tổ đình Ngọc Viên tận tay trao tặng và nhắn nhủ các em hãy tập làm người tốt sống có đạo đức,chăm học để mai sau trở nên người hữu dụng giúp ích cho xã hội, nhân quần.


Vui biết bao khi hơn 200 phần quà được quý Sư, quý cô chú Phật tử đại diện trao tặng cho các em, không khí sân chùa đêm đó thật vui tươi rộn ràng, có cháu thì vừa nhận quà xong vừa ngậm viên kẹo mút và khám phá xem trong túi quà có gì nên đi bị vấp té. Có bé thì nâng niu chiếc bánh trung thu không nỡ đưa lên miệng, vài bạn nhỏ tụm lại xem quà ai to hơn, nhiều hơn nhưng quả thật những phần quà đều giống nhau,vậy mà có bé vẫn một mực cho là quà mình nhiều nhất!


Đêm Trung thu đầu tiên tại tịnh xá Ngọc viên đã khép lại trong không khí vui tươi và ấm áp. Sáng hôm sau các thành viên được đánh thức từ rất sớm,cùng nhau quét lá sân chùa, được cô chia sẻ việc làm trong chánh niệm,có thành viên cô biết từ khi sinh ra lớn lên chưa bao giờ cầm chổi quét nhà,vậy mà rất hăng hái trong công việc buổi sáng hôm đó. Có lẽ đây cũng là việc hữu ích, giúp cho người bạn nhỏ hiểu hơn về việc tham gia từ thiện, tham gia cộng đồng.
Và đêm hôm đó bạn nhỏ lần đầu tiên tham gia với CLB lại có nhân duyên trò chuyện cùng một nhà sư đến từ Myanmar với nhiều 
điều bất ngờ thú vị. Có lẽ, chính cháu cũng không hề hình dung được cuộc gặp gỡ này. Và chắc hẳn nhà sư cũng khá ngạc nhiên với khả năng tiếng Anh lưu loát của bạn nhỏ.

Điều chờ đợi nhất đã đến, Ngọc Chơn lại được hội ngộ với hơn 70 thành viên trên chuyến xe thứ 2 về quê hương Tổ Sư vào sáng 15/08 ÂL để tặng 300 phần quà và học bổng cho các bé 2 trường Tiểu học và Mầm non Cái Ngang.

Thật nhiều người bạn thân quen, nhiều thành viên chưa biết tên, và nhất là mấy cháu thân yêu đã từng kết nối trên trang mạng facebook.
Những cái ôm thật chặt, những cái xiết tay ấm áp, đã cho Ngọc Chơn cảm thấy tình cảm mà cả nhà dành cho một thành viên từ Gia Lai xa xôi về tham gia chương trình, cũng như sự quan tâm mà chư Tôn đức Tăng, Ni đã ưu ái dành cho, làm mình cảm thấy xúc dộng vô cùng!
Niềm xúc động lớn lao nhất, là khi được đảnh lễ Tổ Sư ngay tại Tổ Đường Minh Đăng Quang, được 2 cô Ngọc Tâm và Tịnh An người thân còn lại của Tổ Sư đón chào như một người con từ phương xa trở về,làm mình không ngăn được dòng nước mắt cứ chực tuôn trào.

Hình ảnh của những giờ tu học hay quy y Tam bảo, những ngộ nghĩnh trong lúc mấy nhỏ làm công quả, rồi những hình ảnh ghi vội để nhớ về nhau khi mỗi người lại về với công việc thường ngày.
Những lúc phát quà trong rộn ràng niềm vui, những nụ cười trẻ thơ làm ấm lòng những người làm thiện nguyện.


Những tấm hình chụp vội để cùng nhớ về chương trình Trung thu yêu thương nơi quê hương Tổ Sư, nhiều lắm những điều muốn nói, nhiều lắm những việc cần làm,và nhiều lắm những lời cảm ơn…
Ngày 16/08 Âl lại đôc hành lên xe ra về trong cơn mưa chiều hối hả nhưng trong lòng ước mong: Chương trình “Trung thu yêu thương” năm sau sẽ lại có nhân duyên được về thăm quê hương của vị khai sáng Đạo Phật Khất sĩ Việt Nam.
Hãy cho nhau yêu thương, cho nhau tình người!
Dù rằng trong cuộc sống hay những chuyến đi không tránh khỏi những điều làm bạn phiền lòng….
Nhưng hỡi những thành viên mang trên mình màu áo xanh yêu thương với trái tim mang dòng máu cùng đỏ, với tấm lòng vàng, hãy luôn chung tay, đoàn kết thương yêu và sẻ chia.
Rất nhiều điều muốn nói, nhiều điều cần chia sẻ,nhưng chỉ tản mạn vậy thôi…và hẹn một ngày không xa lại hội ngộ cùng nhau trên bước đường thiện nguyện,và hẹn lại gặp nhau mùa Trung thu năm sau nơi Đức Tôn Sư Minh Đăng Quang Đản sinh.
Như lời hẹn …về Nguồn!

Ngọc Chơn

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)