Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin CLB Tấm Lòng Vàng

CLT Tấm Lòng Vàng tpHCM: Báo cáo tổng kết 2015(13:25 28-01-2016)

Thích Giác Ảnh

Chia sẻ: Kiểu đọc

Năm 2015 vừa qua, CLB Tấm Lòng Vàng vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của quý mạnh thường quân trong nước cũng như hải ngoại, cùng với sự gắn kết của các thành viên trong CLB, CLB đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện tích cực với tổng kinh phí lên tới gần 1 tỷ đồng (660.310.000VNĐ, 13.930USD, 100AUD cùng nhiều tịnh vật).

Bạn có thể nghe bài viết: CLT Tấm Lòng Vàng tpHCM: Báo cáo tổng kết 2015 tại đây

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Kính thưa Quý Phật tử, Quý mạnh thường quân cùng toàn thể thành viên CLB Tấm Lòng Vàng!

Bố thí là pháp đầu tiên trong sáu pháp Ba la mật mà đức Phật đã chỉ dạy cho đệ tử từ ngàn xưa. Việc bố thí, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đói nghèo, hoạn nạn, … là việc làm của người Phật tử, và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân luôn quan tâm, chia sẻ. Đó là tinh thần từ bi trong Phật giáo được mọi người tán dương, ca ngợi và nối chí làm theo.

Vâng hành lời Phật dạy nên ngày 1 tháng 1 năm 2011, CLB Tấm Lòng Vàng chính thức được thành lập, nhằm kết nối yêu thương 
mà những thành viên là quý Thầy, quý Cô, quý Phật Tử, công nhân viên chức, đơn vị doanh nghiệp, sinh viên, các nhà hảo tâm…, là cầu nối gắn kết những tấm lòng vàng và những mảnh đời khó khăn cần được giúp đỡ, vun trồng phước báu với những việc làm như: bố thí, cúng dường, chia sẻ yêu thương đến với mọi người. 
Nhân dịp xuân về, BNC. CLB. Tấm Lòng Vàng xin tổng kết các hoạt động trong năm 2015, và đề ra kế hoạch hoạt động năm 2016 như sau:

Tổng kết hoạt động năm 2015:

Năm 2015 vừa qua, CLB Tấm Lòng Vàng vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của quý mạnh thường quân trong nước cũng như hải ngoại, cùng với sự gắn kết của các thành viên trong CLB, CLB đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện tích cực với tổng kinh phí lên tới gần 1 tỷ đồng (660.310.000VNĐ, 13.930USD, 100AUD cùng nhiều tịnh vật khác). Các hoạt động đã được tổ chức thành công như:

- Mùa Xuân Yêu Thương tại tịnh xá Ngọc An xã Song An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai. CLB cũng đến thăm và tặng quà các trẻ em mồ côi tại chùa Bửu Châu - thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai, làng Phong và Trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật Đồng Tâm - Phú Tài - Bình Định.
- Trao tặng 20 BHYT cho người nghèo. Dự tính từ năm 2015, CLB Tấm Lòng Vàng sẽ hỗ trợ 5 năm/ người. 
- Cúng dường khóa tu Hệ phái Khất sĩ lần thứ 16 tại PV Minh Đăng Quang.
- Tặng quà tại cơ sở bảo trợ xã hội dân lập Hoa Sen Trắng nhân dịp “mừng Phật Đản sanh” tại Định Quán, Đồng Nai.
- “Chia sẻ yêu thương cùng người dân Nepal” sau trận động đất kinh hoàng khiến hơn 7.200 người thiệt mạng, gần 161.000 ngôi nhà bị phá hủy, 143.673 ngôi nhà và 16.000 trường học bị hư hỏng.
- Cúng dường đại lễ Tự Tứ Tăng – Vu Lan Bồn Giáo đoàn III, hệ phái Khất Sĩ được tổ chức tại tịnh xá Ngọc Tâm, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.
- Tặng quà trung thu tại tại Tổ đình Tịnh xá Ngọc Viên (TP. Vĩnh Long), trường Mầm non Cái Ngang và Tiểu học Cái Ngang - xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình. Bên cạnh đó, CLB cũng gửi quà trung thu cho các em nhỏ tại: Tịnh Thất Ngọc Thắng - Khánh Hòa; Tịnh xá Ngọc Trung - Gia; tịnh xá Ngọc Phú - HCM; Tịnh xá Ngọc Ngân; Tịnh xá Ngọc Hiệp - Khánh Hòa; chùa Minh Hương; Bình Định, Bình Thuận; BV Nhi Đồng 1. 
- Mang hơi ấm lên tây nguyên với chương trình “Mùa đông yêu thương” tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai, xã Ia Blang, huyện Chư Sê, xã Phú Cường. Bên cạnh đó, CLB cũng thăm và tặng nhiều phần quà tại Trung tâm Bảo Trợ Xã Hội tại Đăk Lăk, Trung tâm Công Tác Xã Hội tại Vĩnh Long.
- Phát cơm và phát quà tại bệnh viện Nhi Đồng 1.

Trong mỗi chuyến đi, ngoài mục tiêu chính là hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ không được may mắn, CLB còn tổ chức buổi pháp thoại ngắn do quý chư Tôn đức Tăng, Ni giảng giải, các buổi dùng cơm chánh niệm, … xây dựng một môi trường văn hóa Phật giáo nhằm tạo điều kiện cho các thành viên giao lưu, học hỏi và chia sẻ những điều hay lẽ phải, những lời giáo huấn của Đức Phật, từ đó áp dụng vào đời sống của mỗi thành viên, giúp cho từng thành viên ngày càng tăng trưởng thiện duyên và tìm được nhiều niềm an vui hạnh phúc hơn cho chính mình đồng thời phát triển tâm Bồ đề, hướng đến những lý tưởng cao đẹp trong cuộc sống.

Các hoạt động định kỳ năm 2016:

- Chương trình “Mùa Xuân yêu thương” sẽ diễn ra sau tết Nguyên Đán.
- Chương trình từ thiện mừng Phật Đản sanh (tháng 4 âm lịch).
- Cúng dường đại lễ tự tứ Tăng - Vu Lan Bồn (tháng 7 âm lịch). 
- Chương trình “Trung thu yêu thương” (tháng 8 âm lịch).
- Chương trình “Sưởi Ấm Mùa Đông” (tháng 11 - 12 âm lịch).
- Tiếp tục hỗ trợ bà con nghèo nhiều thẻ BHYT (dự định sẽ mở rộng hơn năm 2015)
- Xây nhà tình thương cho các gia đình đặc biệt khó khăn.
- Xây cầu tại những địa phương cần thiết (kinh tế khó khăn, chưa có cầu cho bà con đi lại).
- Phát quà, phát cơm tại bệnh viện Nhi Đồng I mỗi thứ sáu của tuần thứ nhất và tuần thứ ba hàng tháng.

Năm 2015, là năm thành công nhất trong 5 năm hoạt động của CLB Tấm Lòng Vàng, số tiền quyên góp được nhiều hơn gấp 2 lần năm 2014, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn, giúp họ tìm thấy hy vọng sống, sống tốt và sống khỏe. CLB Tấm Lòng Vàng xin thay mặt những mảnh đời ấy, gửi lời tri ân sâu sắc tới quý vị mạnh thường quân trong nước và hải ngoại, xin hồi hướng công đức tới tất cả chúng sanh trong mười phương pháp giới, nguyện cầu cho tất cả quý vị luôn luôn an vui, và thành tựu vô lượng công đức. 

BCN cũng xin gửi lời tri ân tới các thành viên trong CLB, những người luôn luôn đoàn kết, luôn luôn có trách nhiệm với bản thân và CLB, hoạt động tích cực hiệu quả, xây dựng uy tín và phát triển CLB. Chúc các thành viên luôn luôn tinh tấn, có nhiều thiện duyên hơn nữa để tiếp tục mang chánh pháp của Đức Phật đến với tất cả chúng sanh.

BCN CLB mong quý vị mạnh thường quân và các thành viên luôn sát cánh với CLB trong năm 2016, cùng nhau gieo thêm nhiều hạt giống từ bi, để tình yêu thương chảy tràn trong triệu triệu trái tim.

___BCN___

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)