Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Nghệ thuật sống

Thực hành lòng biết ơn như thế nào?(10:02 13-08-2018)

Chia sẻ: Kiểu đọc

 Thái độ biết ơn là “chiếc vé” đưa chúng ta đến một cuộc sống khỏe mạnh, ý nghĩa và có nhiều sự kết nối tốt đẹp hơn.

Bạn có thể nghe bài viết: Thực hành lòng biết ơn như thế nào? tại đây

 

vulan.jpg
Lòng biết ơn là một phẩm chất tốt đẹp 

Một người khi cảm thấy biết ơn và hài lòng với cuộc sống của mình thường có những biểu hiện rất tự nhiên như nhận định dưới đây, đăng trên Reader’s Digest:

1. Luôn có sự quan tâm

Người có lòng biết ơn luôn thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến những điều chung quanh cuộc sống của mình. Họ duy trì thái độ biết ơn bằng cách lưu tâm một cách chủ động đến cả những điều tích cực và tiêu cực trong cuộc sống.

Mỗi người chúng ta nên nhìn thoáng qua những gì mình có được dù có khi chúng ta xem nhẹ những điều ấy, dành vài phút để cầu nguyện và cảm ơn những điều mình diễm phúc có được bằng đôi mắt của sự biết ơn.

2. Không chỉ ngồi đếm những điều tốt đẹp có được

Với người có lòng biết ơn, chỉ ngồi đếm những điều tốt đẹp mình có được không thôi là chưa đủ.

Chúng ta không dừng ở việc ghi nhận chúng lại bằng hình ảnh, bằng vài dòng văn hoa mà phải cảm nhận và lưu giữ những điều đẹp đẽ đó trong tim của mình và chia sẻ chúng với con cái, người thân của mình.

3. Lan tỏa yêu thương

Người có lòng biết ơn sẽ luôn muốn bạn bè và người thân của mình cũng được lợi ích từ cái nhìn lạc quan của bản thân về cuộc sống, vì thế họ tìm cách để đưa những người thân quý của mình vào những khoảnh khắc đặc biệt, để tăng thêm niềm vui thú cho họ.

Chia sẻ những điều đẹp đẽ và kỳ diệu của cuộc sống mà mình cảm nhận được với những người chung quanh để ai cũng có thể thấy được sự tươi đẹp đang hiện hữu quanh chúng ta.

4. Viết nhật ký

Nhật ký từ lâu được xem là cách để ghi lại những thăng trầm của cuộc sống mỗi ngày mà chúng ta trải qua. Những người sống với lòng biết ơn thường có những trang nhật ký thấm đẫm lòng biết ơn, với mỗi ngày trôi qua với họ.

Mỗi ngày hãy ghi lại những điều bạn cảm thấy biết ơn trong cuộc sống này, chúng sẽ cho bạn một sức mạnh lớn lao khi bạn gặp khó khăn.

5. Nhìn thấy điều tốt đẹp ở người khác

Dù việc tập trung vào lỗi lầm của người khác dễ dàng hơn nhiều, người có lòng biết ơn sẽ nhìn thấy được điều tốt đẹp tàng ẩn trong những người xung quanh mình.

Hãy thử mỉm cười với người bước ngang qua bạn, cố gắng tìm thấy điểm tốt ở mỗi người bạn quen biết, dù là không phải bạn bè thân thiết.

6. Biết chậm lại

Chúng ta thường bận rộn và bỏ lỡ nhiều điều thú vị diễn ra quanh mình. Hãy xem việc chậm lại là một sự thực hành, và điều này đáng để bạn bỏ công sức.

Biết chậm lại và chánh niệm, bạn sẽ có khả năng lưu ý và trân trọng điều tốt đẹp của thế giới này.

Trần Trọng Hiếu( giacngo.vn)

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)