Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Chương Trình Nhân Đạo

Ra mắt phòng khám y học cổ truyền chùa Gám(09:08 24-12-2018)

Chia sẻ: Kiểu đọc

Ngày 22-12, tại chùa Chí Linh (chùa Gám) - xã Xuân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), Hội Đông y tỉnh Nghệ An phối hợp với chùa tổ chức lễ ra mắt phòng khám chẩn trị y học cổ truyền chùa Gám.

Bạn có thể nghe bài viết: Ra mắt phòng khám y học cổ truyền chùa Gám tại đây

Dự lễ  ra mắt có đại diện BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An; Hội Đông y tỉnh, lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện Yên Thành, đông đảo người dân và Phật tử địa phương.  

01.jpg
Phòng khám chẩn trị y học cổ truyền chùa Gám ra mắt sáng 22-12

Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Tuệ Minh, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Nghệ An, trù trì chùa Chí Linh (chùa Gám) nêu rõ mục đích của việc ra mắt phòng khám là tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn bảo vệ sức khỏe bằng phương pháp y học cổ truyền dân tộc.

Đồng thời, phòng khám là nơi khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, người nghèo và nhân dân khi có yêu cầu; tuyên truyền tinh thần “thuốc Việt Nam chữa người Việt Nam”; khuyến khích Tăng Ni, Phật tử trồng thuốc Nam ở gia đình, quanh chùa - vừa làm cảnh, vừa làm thuốc và thu trữ thuốc theo thời vụ để có sẵn thuốc chữa bệnh kịp thời.

Được biết, phòng khám chẩn trị y học cổ truyền chùa Gám với 3 phòng chuyên môn: phòng thuốc, phòng châm cứu và phòng khám bệnh - quy tụ  nhiều y sĩ, bác sĩ đã và đang công tác ở các cơ sở y tế trong tỉnh, huyện tình nguyện tham gia khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Ngoài ra, đội ngũ thầy thuốc ở phòng khám sẽ tổ chức thăm khám, chữa bệnh lưu động cho người già, người bị bệnh nặng hoặc dị tật vận động; cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.  

Nguồn kinh phí hoạt động nhà chùa tích cóp công đức, tranh thủ nguồn hỗ trợ của các tổ chức nhân đạo, từ thiện mua sắm trang thiết bị, dược liệu, các loại thuốc Tây y đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Sau khi ra mắt phòng khám sẽ mở cửa hàng tuần vào ngày thứ 7 và Chủ nhật theo giờ hành chính, tất cả đều miễn phí.

Trong ngày khai trương, phòng khám đã tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho 100  đối tượng là gia đình chính sách trên địa bàn huyện. 

 02.jpg 
Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách

Hiện nay, trong khuôn viên chùa Chí Linh còn có Trung  tâm Dạy nghề, hỗ trợ, giới thiệu việc làm dành cho người khuyết tật (còn được gọi là Trung tâm khuyết tật Hoa Sen) được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 26-3-2018. Đây là ngôi nhà chung cho 45 mảnh đời kém may mắn được sự bảo trợ của nhà chùa.

Ngoài ra, ĐĐ.Thích Tuệ Minh còn trực tiếp nuôi 6 em nhỏ từ 6-13 tuổi.

Hữu Tình

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)