Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Sức Khỏe & Đời Sống

Phát hiện axit béo giúp giảm nguy cơ tim mạch(09:52 13-02-2019)

Chia sẻ: Kiểu đọc

Chúng ta đều biết chế độ ăn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Để tim mạch hoạt động khỏe mạnh, cần bổ sung các thực phẩm khỏe mạnh chứa chất xơ, các chất chống oxy hóa.

Bạn có thể nghe bài viết: Phát hiện axit béo giúp giảm nguy cơ tim mạch tại đây

Gần đây, các chuyên gia phát hiện một thành phần có tác dụng tốt cho tim mạch - đó là axit oleic, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch đến gần 50%.

tim.jpg
Cần bổ sung các thực phẩm khỏe mạnh chứa chất xơ, các chất chống oxy hóa

Nghiên cứu kéo dài trong 5 năm phát hành trên tạp chí BMC cho thấy người sử dụng dầu ô liu và dầu ô liu thuần chất mỗi ngày có thể giảm được nguy cơ phát triển tim mạch đến 48%.

Axit oleic là axit béo không bão hòa đơn có mặt tự nhiên trong các loại thực phẩm như: phô mai, các loại đậu hạt, quả bơ và các loại dầu ăn gốc thực vật đặc biệt là dầu ô liu - theo TS.Luke Laffin, chuyên gia phòng ngừa tim mạch Bệnh viện Cleveland.

Các thực phẩm nói trên nằm trong các nhóm thực phẩm của chế độ ăn Mediterranean. Hấp thu dầu ô liu thuần chất được các chuyên gia về chế độ ăn này khuyến nghị để bảo vệ hệ tim mạch.

Axit oleic giúp giảm mức cholesterol xấu LDL, mức triglyceride, huyết áp và giúp cải thiện hoạt tính của insulin. Axit béo này làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển các bất ổn tim mạch như huyết áp cao, tiểu đường và máu nhiễm mỡ.

Mỗi ngày nên hấp thu khoảng 1,5 muỗng canh (tương đương 20 g) dầu ăn có mức axit oleic cao thay thế cho các loại chất béo bão hòa khác sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bất ổn tim mạch nguy hiểm cho sức khỏe.

Ngoài ra, axit oleic còn có mặt trong nhiều loại thực phẩm nguồn gốc thực vật như: dầu cải, các loại đậu và quả bơ. Lưu ý rằng vì dầu thực vật và các loại đậu hạt có hàm lượng calori cao nên cần để ý đến khẩu phần hấp thu và tính mức năng lượng hấp thu mỗi ngày.

Huệ Trần 
(theo Reader’s Digest)

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)