Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Thư Pháp & Nghệ Thuật khác

"Phật tử cầu nguyện" được National Geographic in sách(11:40 20-03-2019)

Chia sẻ: Kiểu đọc

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt vừa cho biết, bức ảnh "Phật tử cầu nguyện" của anh đã được chọn là 1 trong 400 bức ảnh sẽ in trong tập sách "Almanac 2020" (Niên giám 2020) của National Geographic, dự kiến sẽ phát hành hơn 50.000 cuốn trên toàn cầu vào mùa thu tới.

Bạn có thể nghe bài viết: "Phật tử cầu nguyện" được National Geographic in sách tại đây

 
Anh Phat tu cau nguyen.jpg
“Phật tử cầu nguyện” - 1 trong 400 bức ảnh sẽ in trong tập sách "Almanac 2020" (Niên giám 2020)
 
National Geographic Almanac 2020 là một ấn phẩm mới nhất trong thế kỷ 21, với những trang viết đầy sức hút được minh hoạ với các sự kiện, hình ảnh, infographics, dòng thời gian và bản đồ thế giới ngày nay. 
 
Theo anh Việt, Almanac 2020 cung cấp mọi thứ bạn cần biết về thế giới năm 2020 - từ khoa học và tự nhiên đến lịch sử, văn hóa thế giới và môi trường. 
 
Cụ thể, sách mở đầu với các chủ đề mang đầy tính thời sự trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ và văn hóa, sau đó chuyển sang các chương hấp dẫn về du lịch, thám hiểm, trái đất và không gian, sinh học, văn hóa và lịch sử.
 
Tập sách có 400 bức ảnh được tuyển chọn để in ấn và "Phật tử cầu nguyện" của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt là một trong số đó. Đây là lần đầu tiên ảnh của nhiếp ảnh gia Việt Nam được lựa chọn vào trong tập sách này. Ấn phẩm ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Trái đất với những lời khuyên thiết thực để cải thiện thói quen của chính mỗi người.
 
Trước đó, bức ảnh này từng là ảnh duy nhất của Việt Nam được lựa chọn vào danh sách 70 ảnh đẹp nhất trong năm 2018 của cộng đồng nhiếp ảnh National Geographic - từ hơn 1,2 triệu ảnh tải lên trong năm. 
 
Trần Tuấn Việt còn có tác phẩm "Làm hương" - chiến thắng hạng mục ảnh Du lịch của Cuộc thi ảnh thường niên của Smithsonian. "Làm hương" từng được đăng trên mục "Những góc nhìn của thế giới" của tạp chí Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ (National Geographic - tạp chí đứng thứ 6 trong top 100 tạp chí của Hoa Kỳ), ấn bản tháng 6-2017.
 
Từng chia sẻ với PV Giác Ngộ về nhiếp ảnh, Trần Tuấn Việt cho biết: "Tôi tin vào thuyết Nhân duyên của Phật giáo. Nhiếp ảnh đến với Việt như một cái duyên, và cũng nhờ cái duyên mà mình có được rất nhiều thứ từ nhiếp ảnh. Cũng nhờ duyên mà ảnh “Làm hương” - một hình ảnh gắn liền với Việt Nam và đạo Phật được ghi nhận".

Chúc Thiệu

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)