Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Thư Pháp & Nghệ Thuật khác

Chiếu phim về Đức Dalai Lama tại Liên hoan phim Venice(12:58 20-08-2020)

Chia sẻ: Kiểu đọc

Đức Dalai Lama - Nhà khoa học (The Dalai Lama - Scientist) là bộ phim tài liệu về Đức Dalai Lama, sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 76 vào cuối tháng 8 này, tin đăng trên tờ Buddhist Door.

Bạn có thể nghe bài viết: Chiếu phim về Đức Dalai Lama tại Liên hoan phim Venice tại đây

Đức Dalai Lama - Nhà khoa học (The Dalai Lama - Scientist) là bộ phim tài liệu về Đức Dalai Lama, sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 76 vào cuối tháng 8 này, tin đăng trên tờ Buddhist Door.

Đây được xem là “bộ phim hiếm hoi và chưa từng được biết đến trước đây, kể những câu chuyện rất con người về Đức Dalai Lama mà chưa ai biết”. Phim sẽ được chiếu tại Rạp chiếu phim Astra vào ngày 31-8.

Dalai Lama - Nha khoa hoc.png
Đức Dalai Lama - Nhà khoa học

Trong phim, Đức Dalai Lama tự mình kể “câu chuyện về hành trình cả đời người của ngài, từ thế giới Phật giáo cho đến sự xâm nhập vào thế giới khoa học hiện đại và sự thay đổi của thế giới”.

Công ty sản xuất PeaceJam Productions nói trong lời giới thiệu phim: Trên thế giới, một trong những vị lãnh đạo được thừa nhận trên hành tinh chúng ta ngày nay là Đức Dalai Lama. Mọi người ai cũng biết đến ngài như con người của hòa bình, một bậc thầy Phật giáo vĩ đại có nhiều cống hiến cho con người. Phim tài liệu Đức Dalai Lama: Nhà khoa học kể câu chuyện về một con người mà bạn chưa được biết đến và rất ít người được gặp gỡ - Đức Dalai Lama.

Trong suốt 35 năm qua, Đức Dalai Lama đã liên tục tham gia vào chuỗi các cuộc đối thoại với các nhà khoa học thế giới; các chủ đề đối thoại từ vật lý lượng tử, vũ trụ học cho tới khoa học thần kinh và sự tổn thương cảm xúc của con người.

Bộ phim sẽ đưa người xem vào những cuộc đối thoại sâu sắc, khám phá các mối liên hệ giữa khoa học và Phật giáo, những chia sẻ trải nghiệm của Đức Dalai Lama - những điều có tác động sâu sắc đến sự phát triển của ngài ở cương vị một vị lãnh đạo mang tầm thế giới.

Đức Dalai Lama đã khởi xướng nhiều cuộc đối thoại với các nhà khoa học, chuyên gia, lãnh đạo tinh thần nhiều thập kỷ qua để cùng thảo luận sự tiếp biến, giao thoa giữa các nguyên tắc khoa học và tâm linh về các vấn đề quan trọng của xã hội và thế giới đương đại.  

Bộ phim được dẫn chuyện bởi nữ diễn viên Laurel Harris và có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi bật trong thế giới Phật giáo và khoa học như: nhà tâm lý học Paul Ekman; nhà toán học và nghiên cứu gene Eric Lander; chuyên gia thần kinh học Christof Koch; nhà thiên văn học George Greenstein; giáo sư giảng dạy tâm lý học và thần kinh học Richard J. Davidson; chủ tịch Susan Bauer-Wu - Viện Tinh thần và Cuộc sống; giáo sư tâm lý học, sinh lý học thần kinh và giải phẫu thần kinh Michael J. Meaney; thầy Matthieu Ricard; người hướng dẫn thiền Joan Halifax và giáo sư Jon Kabat-Zinn, người sáng lập Phòng khám Giảm thiểu Stress thuộc Trung tâm Chánh niệm về Y khoa, Chăm sóc sức khỏe và Xã hội, Đại học Y khoa Massachusetts.

Trần Trọng Hiếu

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)