Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Truyện - tùy bút

Cảm nhận sau chuyến du lịch tâm linh Tịnh Xá Ngọc Vạn - Khánh Hòa, ngày 03/6/2012(14:26 05-06-2012)

Bùi Thư

Chia sẻ: Kiểu đọc

Là thành viên chính thức của gia đình Tấm Lòng Vàng chưa lâu nhưng ngôi nhà ấy đã trở nên thân thiết với tôi tự bao giờ. Những tưởng cái tình cảm ấy chỉ thoáng qua. Nhưng không! Sau chuyến du lịch tâm linh ngày 03/6 vừa qua đã khẳng định được đó là cái tình cảm gắn bó keo sơn như ruột thịt.

Bạn có thể nghe bài viết: Cảm nhận sau chuyến du lịch tâm linh Tịnh Xá Ngọc Vạn - Khánh Hòa, ngày 03/6/2012 tại đây

Cái sự đam mê với Tấm Lòng Vàng nó thấm vào da thịt tôi như vi rút mà đến giờ này  chưa thể tìm ra loại vắc xin nào phòng ngừa. Nhưng vi rút ấy lại tạo thêm kháng thể và trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi, mang đến cho tôi nguồn sinh lực dồi dào để vượt qua những  thử thách, chướng ngại hay thậm chí là những cơn tâm bệnh.

Chuyến đi nào cũng vậy, chuẩn bị là sự hứng khởi tột độ của tuổi trẻ và ra về  là những cảm xúc bất tận. Mỗi một chuyến đi là một bài học cho những con người trong hành trình, những sinh viên mang đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Một bản nhạc không lời với sự cộng hưởng là những hình ảnh lặp đi lặp lại, những mảnh đời còn khó khăn của bà con miền núi  đủ khiến cho hai hàng lệ cứ thế mà rơi. Ngồi trên xe  mà lòng nghẹn ngào muốn vỡ òa ra khóc như trẻ thơ, rồi cũng lại cố kìm nén để thể hiện cái điều "mình là người lớn". Và chỉ ước cái chuyến hành trình ấy nó thật dài, thật lâu để không phải bước xuống, không phải xuất hiện trước mặt người thân trong đôi dòng nước mắt nhạt nhòa. Tôi không ngăn lại được hay nói đúng hơn tôi chưa đủ thông minh để nghĩ ra cái cách ngửa khuôn mặt lên để nước mắt không rớt xuống như ai đó đã từng làm.

Tấm Lòng vàng, ngôi nhà thứ hai của tôi, nơi có anh em bè bạn, nơi chất chứa bao kỷ niệm vui có buồn có và nơi tôi cảm nhận được hạnh phúc tồn tại những tiếng cười và cả những phút trầm tư suy nghĩ.

 Nhớ về những chuyến đi trong tôi cùng “gia đình”  lúc này là những kỷ niệm có lẽ chẳng bao giờ quên mà có quên thì nén lại, cất trong cái thư mục  nào đó rồi dán ngay trên nền màn hình cho dễ nhấc ra mỗi khi cần. Nhớ cái phút pha trò của sư Giác Thống để cả lũ chúng tôi cười  chảy cả nước mắt hay những  lời chỉ dạy của sư Giác Nguyệt về nghệ thuật sống cho chúng tôi,  những thanh niên đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Tôi tin chắc mọi người cũng đang có cùng suy nghĩ, hay cảm giác như chính tôi bây giờ. Giây phút chia tay có cái gì đó nghèn nghẹn khiến mình khó thở. Như một người mắc chứng bệnh tim đang lúc gặp cơn chấn động : ý nghĩ sẽ không được gặp mọi người trong thời gian tới càng thấy trống rỗng hơn bao giờ hết. Cái cảm xúc mà bản thân tôi không thể mô tả hết bằng lời.

 Tôi cũng muốn nhắn nhủ với các bạn rằng: "Hãy làm những gì ngay bây giờ nếu bạn có thể. Hãy nói lên những cảm xúc yêu thương của mình, đừng che giấu hay ngần ngại. Vì tình yêu, hạnh phúc sẽ được nhân lên gấp nhiều lần khi người ta sẻ chia và đồng cảm." 

Thời gian sát cánh bên nhau của mọi người trong chuyến đi này cũng không còn  nhưng hãy tin vào một ngày mai chúng ta sẽ còn gặp lại. Và tương lai chúng ta sẽ còn đồng hành cùng nhau trên con đường thiện nguyện với chân lý, trí tuệ và tình yêu. Điều cuối cùng tôi muốn  nói với mọi người rằng "dù ngày mai có đi nơi nào hãy nhớ chúng ta đã từng là một gia đình, có những người thầy như cha, có anh chị và có em!”

 

Đoàn Thiên Cường - Sinh viên CĐ VHNT Nha Trang

 

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi:

Bình luận (2)

đoàn văn cường ( 18:11 | 05-06-2012 )

hic...đọc lại bài này em thấy còn nhiều chỗ còn thiếu sót nhiều quá...

lê thu hiền ( 18:57 | 05-06-2012 )

Tuy tôi chưa phải là thành viên của CLB Tấm Lòng Vàng,nhưng rất may mắn khi tôi đã được tham gia vào chuyến đi về TX Ngọc Vạn cùng với các sư,các phật tử và các bạn sinh viên.Mặc dù chỉ có 1 ngày ngắn ngủi nhưng đã giúp tôi có thể trải qua được nhiều cảm giác khác nhau,thật là thú vị và bổ ích.Nhất là giúp tôi hiểu thêm nhiều điều về Phật Giáo,biết cách sống cách học tập,cách thư giản những lúc mệt mỏi và cách sống như thế nào để mình không hổ thẹn với bản thân,và mình phải là một người có ích cho xã hội này.Tôi hi vọng rằng CLB Tấm Lòng Vàng sẽ tổ chức nhiều chuyến đi như thế này để sinh viên và tuổi trẻ có thể mở rộng được tấm mắt của mình nhiều hơn nữa.

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)