Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin CLB Tấm Lòng Vàng

Chương trình " Nghệ Thuật Chế Biến Món Chay" tại Quán Chay Tánh Thủy ngày 12/08/2012(12:04 13-08-2012)

Bùi Thư

Chia sẻ: Kiểu đọc

Chiều ngày 12/08/2012, Quán Chay Tánh Thủy thuộc CLB Tấm Lòng Vàng đã tổ chức chương trình “ Nghệ thuật chế biến món chay” do giảng viên người Đài Loan gieo duyên đến Việt Nam, cô Nhiêu Thu Hà đảm trách. Đây cũng là một trong các kế hoạch hoạt động định kỳ của Quán Tánh Thủy như chương trình Pháp đàm, chương trình nấu cơm chia sẻ yêu thương, chương trình cơm 5.000 đồng vào ngày 7 & 23 âm lịch hàng tháng,  chương trình dạy thư pháp miễn phí.  Bên cạnh mục đính của việc thành lập Quán Tánh Thủy là tạo cho CLB một điạ điểm sinh hoạt, giao lưu giữa các thành viên, quý Phật tử, quý mạnh thường quân,  thì đây còn là nơi mang lại nhiều lợi ích thiết thực, là sợi dây kết nối gần hơn giữa con người trong cuộc sống, mang đến cho cộng đồng nhiều lợi ích, ý nghĩa tích cực.

Bạn có thể nghe bài viết: Chương trình " Nghệ Thuật Chế Biến Món Chay" tại Quán Chay Tánh Thủy ngày 12/08/2012 tại đây

Cô Nhiêu Thu Hà (trái), Sư Cô Thích Nữ Thuần Hải ( người cầm microphone phiên dịch bên phải)

Trong không gian ấm cúng của một đại gia đình, các thành viên đã được chiêm ngưỡng nghệ thuật chế biến tài ba của chuyên gia ẩm thực đến từ Đài Loan. Xóa bỏ mọi khoảng cách văn hóa, ngôn ngữ hay tuổi tác, tất cả cùng đắm mình trong niềm vui, hạnh phúc được tiếp thu điều mới lạ. Những món ăn tưởng chừng giản đơn với những nguyên liệu từ thiên nhiên nhưng lại mang hương vị đậm đà, thanh khiết, đầy đủ dinh dưỡng, chứa đựng cả nghệ thuật và lòng nhiệt huyết của  người phát minh và chế biến.

Được biết, Cô Nhiêu Thu Hà từng tốt nghiệp Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Đài Bắc Đài Loan, là giảng viên phụ trách hướng dẫn các giáo viên nấu chay của trường này và trường đại học Đạm Giang. Đồng thời cô cũng là giảng viên của các hiệp hội  ẩm thực Đài Loan và Trung Quốc. Cô đã từng tham gia dạy nấu ăn hơn 10 nước trên thế giới và xuất bản nhiều sách về ẩm thực chay. Đây là lần đầu tiên đến Việt Nam với người phiên dịch là Sư Cô Thuần Hải, là một Ni sinh Việt Nam du học tại Đài Bắc, chương trình được tổ chức xuyên suốt từ Tp. Hồ Chí Minh đến Huế.

Trước niềm đam mê về nghệ thuật ẩm thực chay và tấm lòng từ bi của một người Phật tử chân chính luôn mong muốn được giới thiệu đến nhiều người cách thức chế biến món chay cùng tác phong làm việc chuyên nghiệp của cô Hà. Người học không những được chiêm ngưỡng sự tài ba của người giáo viên mà còn cảm nhận được một tấm lòng chan chứa tình yêu thương. Các học viên trong lớp học, người hiểu cũng như người không hiểu ngôn ngữ Trung Hoa, ai ai cũng gọi cô với  danh xưng thân mật là “Lao Shi”. Cùng học, cùng làm, rồi tất cả đều hân hoan và hạnh phúc với thành phẩm và đưa cho Lao Shi chấm điểm và hạnh phúc hơn hết là được thưởng thức sản phẩm của chính mình!

''Những gì tốt đẹp nhất nhất phải được cảm nhận bằng trái tim''. Một không gian ấm áp, ngập tràn tiếng cười, sự say mê, thích thú sẽ là một ấn tượng khó phai của những ai được tham gia chương trình dạy nấu ăn số đầu tiên của Tánh Thủy Quán. Và chắc chắn đây cũng là một kỉ niệm đẹp của cô Thu Hà lần đầu đến với Việt Nam.

Từ những kiến thức quý báu trong khoảng thời gian ngắn ngủi , mọi người đã có thể tự làm các món chay đơn giản, hương vị tuyệt hảo, đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe, vệ sinh giúp cho bản thân cũng như những người thân hướng dần đến việc ăn chay như một sự lựa chọn sáng suốt trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh khắc phục những căn bệnh mãn tính mà nguyên nhân chủ yếu  do ăn uống gây ra như kinh nghiệm cổ nhân đã nói: “Bệnh tòng khẩu nhập, họa tòng khẩu xuất” .  Mặt khác, việc ăn chay còn mang  đến những lợi ích to lớn cho cộng đồng, môi trường và quan trọng nhất là không sát sanh và nuôi dưỡng lòng từ  bi.

Qua đây, xin gửi lời tri ân sâu sắc từ Ban Chủ Nhiệm CLB Tấm Lòng Vàng đến Sư Cô Thích Nữ Thuần Hải và Cô giáo Nhiêu Thu Hà. Kính chúc Sư Cô luôn thân tâm thường an lạc, phật sự viên thành. Chúc Cô giáo Nhiêu sẽ luôn thăng hoa trong nghệ thuật cùng với  tấm lòng, tài  năng, nhiệt huyết của mình, cô sẽ mang đến cho nhiều người trên thế giới này phương pháp chế biến món ăn chay dinh dưỡng cũng như sức khỏe và tình nhân ái.

 

Ban Biên Tập

Sau đây là những hình ảnh của chương trình" Nghệ Thuật Chế Biến Món Chay'' ngày 12/8/2012:

Bình luận (3)

Phuc An ( 20:14 | 19-08-2012 )

Nau an roi dem ra dai khach di Su oi, an thu coi ngon khong? chu nhin thay gom'' a''''

Viên Anh ( 10:51 | 21-08-2012 )

Muốn biết ngon hay ko thì phải đến dùng thử mới biêt . Hầu hết các món ăn hôm đó chế biến được người học thực hành và thưởng thức tại chỗ. Còn có cả phần mang về. Một không khí ấm cúng, thân thiện của một gia đình. Ai cũng cảm thấy thú vị và hạnh phúc. Món ăn ngon hay không lại còn tùy vào khẩu vị của mỗi người. Và những gì xuất phát từ trái tim yêu thương chỉ có thể cảm nhận được bằng những trái tim " biết" yêu thương!

Bích Trang ( 11:27 | 21-08-2012 )

Đây ko gọi là khách, mà là 1 gia đình bạn Phúc An ah. Tất cả các thành viên trong CLB đều coi nhau như người thân, mọi người cùng chuẩn bị, cùng nấu dưới sự hướng dẫn của cô giáo và các Sư. Sau khi nấu xong thì cùng nhau thưởng thức những thành quả đó như người trong nhà. Bạn muốn biết nó ngon hay dở thì phải đến quán ăn thử và cảm nhận những món ăn đó. Nhưng phải nói trước là bạn cũng phải là người biết thưởng thức mới cảm nhận hết vị ngon và sự tinh tế của nó, đừng nói nó "gớm" khi bạn chưa biết gì nhé. Thân!

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)