Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin Tức

Bắt đầu mùa giải Nobel 2012(09:14 10-10-2012)

Bùi Thư

Chia sẻ: Kiểu đọc

 

 Ủy ban Giải thưởng Nobel tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển vừa công bố Giải Nobel Y học năm 2012, mở màn cho mùa trao giải thưởng danh giá này trong các lĩnh vực Vật lý, Hóa học, Văn học, Kinh tế và Hòa bình.

Bạn có thể nghe bài viết: Bắt đầu mùa giải Nobel 2012 tại đây

 

 

Nhà khoa học Nhật Bản Shinya Yamanaka - Ảnh: Foxnews

Theo kết quả tuyển chọn của Hội đồng giám khảo, Giải Nobel Y học năm nay thuộc về nhà khoa học người Anh John Gurdon và nhà khoa học Nhật Bản Shinya Yamanaka với công trình nghiên cứu mang tính đột phá của họ về tế bào gốc.

 

Công trình nghiên cứu của hai nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các tế bào trưởng thành có thể được lập trình lại để trở thành tế bào gốc đa năng (một loại tế bào có thể phát triển thành bất kỳ tế bào nào bao gồm cả tế bào phôi hoặc trưởng thành). Đây được xem là bước đột phá trong cuộc cách mạng y học nhằm giúp loài người chúng ta hiểu rõ được cơ chế phát triển của tế bào và các sinh vật.

Hai nhà khoa học Anh và Nhật Bản sẽ nhận chung giải thưởng trị giá 8 triệu kronor Thụy Điển (tương đương 1,2 triệu USD). Các nhà khoa học này sẽ nhận giải tại lễ trao giải chính thức được tổ chức tại Stockholm vào ngày 10/12 tới nhân kỷ niệm ngày mất của Alfred Nobel, người sáng lập giải thưởng Nobel.

Kể từ năm 2001, giải Nobel có giá trị 10 triệu kronor/giải, song do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu nên giá trị của giải thưởng năm nay đã bị giảm xuống còn 8 triệu kronor.

Năm 2011, giải thưởng cao quý trong lĩnh vực y học đã được trao cho 3 nhà khoa học người Mỹ, Luxemburg và Canada với công trình nghiên cứu về hệ thống miễn dịch. Phát hiện này được coi là một "cuộc cách mạng" trong nhận thức của con người về hệ thống miễn dịch./.

Mai Hằng (baodientu.chinhphu.vn)

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)