Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin CLB Tấm Lòng Vàng

Báo cáo và tri ân chương trình từ thiện " Chắp cánh yêu thương tại Bình Dương" ngày 25/11/2012(10:43 27-11-2012)

Bùi Thư

Chia sẻ: Kiểu đọc

Phật dạy, phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật; vì lẽ đó, chúng ta tu học theo Ngài Phổ Hiền là phụng sự chúng sanh theo tinh thần ngũ phần hương (làm việc trong tinh thần kỷ luật, tương kính, làm việc với tâm an trụ và vui vẻ, làm việc có tổ chức và khoa học, làm việc với tinh thần phục khó, và cuối cùng, làm việc với tinh thần không suy tính vụ lợi, không khởi tâm cao ngạo).

Bạn có thể nghe bài viết: Báo cáo và tri ân chương trình từ thiện " Chắp cánh yêu thương tại Bình Dương" ngày 25/11/2012 tại đây

Với những tinh thần ấy, ngày 25/11/2012, CLB Tấm Lòng Vàng lại tiếp tục lên đường phụng sự chúng sanh, thực hiện hành trình “Chắp cánh yêu thương” để xoa dịu nỗi đau cho các trẻ em bị bỏ rơi, khuyết tật và các cụ già mắc bệnh xã hội hiểm nghèo lại neo đơn không nơi nương tựa. Hai địa điểm lần này CLB Tấm Lòng Vàng đến thăm là:

Trung tâm Nhân Đạo Quê Hương – Địa chỉ: 61/23 Đường ĐT 743, Ấp Tân Long, Xã Tân Đông Hiệp, Huyện Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

Bệnh viện phong Bến Sắn, Ấp Long Bình, Xã Khánh Bình, Huyện Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.

Đến với Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương, nơi hiện đang có 329 trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật đang được cô Huỳnh Tiểu Hương nuôi dưỡng và chăm sóc, CLB Tấm Lòng Vàng đã trực tiếp gặp gỡ  thực hiện trao 329 phần quà bao gồm đường, sữa, tã trẻ em, đồ chơi, mì gói, bột giặt, bánh kẹo, nước ngọt, gạo… với kinh phí 30.061.000 vnđ.

Thiết nghĩ rằng, niềm hạnh phúc ở chuyến đi này không chỉ nằm trong các món quà gửi trao mà còn là những ánh mắt trìu mến, những cử chỉ yêu thương và những khoảnh khắc bên các em nhỏ tại Trung tâm. Dường như các em quá thiếu thốn những vòng tay yêu thương của cha mẹ, các em thèm được ôm ấp, ẵm bồng nên khi các thành viên đến đây, các em nắm tay, ôm chân và sa vào lòng của các cô chú một cách âu yếm. Chỉ là những khoảnh khắc ngắn ngủi bên các em thôi, nhưng đã để lại trong lòng các thành viên nhiều cảm xúc khó tả. Có những em khi cô chú trò chuyện hỏi han thì chỉ biết im lặng nhìn, mãi một lúc sau, chúng tôi mới biết các em ấy bị câm điếc bẩm sinh, sao bỗng nhiên thấy nghèn nghẹn trong lòng…! Có những em thì rất hiếu động, vui tươi chạy nhảy quanh các cô chú và thỉnh thoảng lại quay qua nhìn cô chú cười tít mắt như muốn nói rằng: “Hôm nay chúng con vui lắm cô chú ơi!”. Các thành viên sinh hoạt giao lưu với các em nhỏ bằng nhiều tiết mục văn nghệ “Cây nhà lá vườn” của mình và các em nhỏ cũng đáp lại bằng những bài hát dễ thương ngộ nghĩnh do các cô giáo dạy. Đồng thời, CLB cũng tổ chức nấu cháo dinh dưỡng và trực tiếp đút cho các em ăn vào buổi trưa.

Sau khi chương trình giao lưu kết thúc, CLB đã dành thời gian cho các thành viên dùng “bữa cơm chánh niệm” ngay tại Trung tâm.Thường ngày, khi chúng ta ăn cơm, có nghĩa là chúng ta đang thưởng thức hương vị của thức ăn, nhưng trong lúc ăn, tâm của chúng ta vẫn tiếp tục chạy theo, hoặc bị cuốn hút vào những suy nghĩ hay mơ tưởng về một cái gì đó (tiền bạc, nhà cửa, công việc, con cái…) nên ta không còn để tâm đến sự thưởng thức hương vị của thức ăn nữa. Điều này được gọi là thất niệm, không có sự an trú trong lúc ăn; có nghĩa là miệng thì ăn cơm, nhưng tâm thì ăn vọng tưởng! Khi nào bao tử của ta không còn tiếp thọ thức ăn được nữa, thì bạn cho rằng đã no, thế thôi! Và như thế, bữa ăn quả thực là nhạt nhẽo, vì ta đã không tỉnh thức trong lúc ăn hay nói khác hơn là ta đã đánh mất cái khả năng thưởng thức hương vị của thức ăn vì tâm của ta đã mãi miết sa đà trong vọng tưởng! Khổng Tử cũng nói rằng: “Tâm bất tại yên, thị nhi bất kiến, thinh nhi bất văn, thực nhi bất tri kỳ vị.” Nghĩa là, khi tâm không an định, thì nhìn mà không thấy, nghe mà không hay, ăn mà không biết mùi vị. Nhưng trái lại, khi ăn trong chánh niệm, tỉnh giác, thì chính ta là người duy nhất biết rõ hương vị của thức ăn như thế nào, vì ta là người trực tiếp thưởng thức hương vị của thức ăn. Đấy là ý nghĩa “tự mình chứng ngộ cho chính mình và tự mình biết lấy!” Do vậy, an trú trong hiện tại là một pháp môn kỳ diệu giúp chúng ta có thể sống hạnh phúc và tiếp xúc với cuộc thực tại nhiệm mầu ngay bây giờ và ở đây.“Bữa cơm chánh niệm” cũng là một trong những hoạt động tu tập của CLB mỗi khi thực hiện chương trình từ thiện nhằm giúp cho các thành viên dần hiểu được nhiều hơn những triết lý sâu xa đạo Phật và từ đó áp dụng vào cuộc sống để tìm được sự yên bình trong hiện tại.

Sau khi dùng cơm trưa, CLB lại tiếp tục ghé thăm địa điểm thứ 2 trong chuyến hành trình tại Bệnh viện phong Bến Sắn, Ấp Long Bình, Xã Khánh Bình, Huyện Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.  CLB đã giao lưu trò chuyện với các bệnh nhân và đi đến từng phòng trao quà cho họ với 401 phần quà, tổng kinh phí  36.689.000 vnđ.

Mỗi người bệnh ai cũng có một hoàn cảnh, một số phận éo le khác nhau, nhưng họ đều mắc chung căn bệnh xã hội hiểm nghèo ngày đêm hạnh hạ dằn vặt thân thể của họ. Bệnh tật hoành hoành lại không nơi nương tựa, họ được đưa vào đây để điều trị và mong kéo dài sự sống ngày nào hay ngày đó. Tuy nhiên, họ chấp nhận số phận và sống rất vui vẻ khi biết rằng xã hội vẫn còn những người luôn quan tâm và giúp đỡ họ, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn vật chất và tinh thần cho họ. Điều đó đáng quý và đáng trân trọng biết bao nhiêu.

Hành trình “Chắp cánh yêu thương” được thành công viên mãn là nhờ vào sự ủng hộ, đóng góp và nỗ lực của các vị mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và các thành viên CLB, với tổng chi phí  cho chương trình là 82.750.000đ. Thay mặt CLB, Ban Chủ Nhiệm kính tri ân các việc làm hành thiện của Quý vị. Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho Quý vị thật nhiều sức khỏe và niềm an vui trong cuộc sống.

Ban Chủ Nhiệm.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận từ chuyến đi:

Công tác chuẩn bị

 


Giao lưu với các cháu

Cần lắm những vòng tay ôm!

 

Đoàn đến đúng vào giờ ăn sáng, các cô chú thành viên vội bắt tay vào phụ giúp chăm bữa sáng cho các cháu.

Chăm lo bữa ăn trưa cho các cháu nhỏ

Dùng cơm trong chánh niệm

Đại diện CLB Tấm Lòng Vàng nhận bằng tri ân từ Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương

Tại trại phong Bến Sắn:

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)