Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin Tức

Những chiếc trống kỷ lục khai hội chùa Bái Đính 2013(08:35 18-02-2013)

Bùi Thư

Chia sẻ: Kiểu đọc

Vào lúc 08h30 Ngày 15/2, tức mồng 6 Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, đông đảo Tăng Ni, Phật tử, khách thập phương ở trong và ngoài nước đã về dự khai hội chùa Bái Đính tỉnh Ninh Bình.

Bạn có thể nghe bài viết: Những chiếc trống kỷ lục khai hội chùa Bái Đính 2013 tại đây

 

Vào lúc 08h30 Ngày 15/2, tức mồng 6 Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, đông đảo Tăng Ni, Phật tử, khách thập phương ở trong và ngoài nước đã về dự khai hội chùa Bái Đính tỉnh Ninh Bình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống khai hội và cùng với nhân dân, du khách tham gia nghi lễ thả chim phóng sinh, cầu nguyện cho quốc thái dân an, mọi người có cuộc sống an lành, hạnh phúc.

 

Chùa Bái Đính nằm trên ngọn núi Đính ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Ngôi chùa có lịch sử hơn 1.000 năm tuổi này đã từng là nơi Đinh Tiên Hoàng đế lập đàn tế trời cầu cho mưa thuận, gió hòa. Vua Quang Trung cũng đã chọn nơi đây để thực hiện nghi lễ tế cờ, động viên quân sỹ trước khi tiến ra Thăng Long đại phá quân Thanh xâm lược.

 

Ngay trong ngày khai hội, ước tính đã có hàng vạn du khách thập phương về dâng hương, chiêm bái cảnh quan ngôi chùa lớn nhất khu vực Đông Nam Á, hiện đang lưu giữ nhiều kỷ lục Việt Nam như chuông đồng lớn nhất, nặng 30 tấn; pho tượng Phật Thích ca Mâu ni bằng đồng nặng 150 tấn; bộ tượng Tam thế bằng đồng lớn nhất, mỗi pho nặng 50 tấn; có hành lang La Hán dài nhất với 500 vị...

 

Đây cũng là lần đầu tiên lễ hội có sự góp mặt của 2 chiếc trống Sấm – Trống được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam, xác lập là những chiếc Trống lớn nhất Việt Nam thuộc sở hữu của hai đơn vị đều của tỉnh Ninh Bình đó là Nhà hát chèo Ninh Bình và chiếc trống phá kỷ lục của Đoàn trống hội Tân Khẩn – Kim Sơn – Ninh Bình. Đây thật sự là một điều đặc biệt cho lễ hội chùa Bái Đính năm nay – Lễ hội ngôi chùa Kỷ lục với những kỷ lục.

 

Du khách đến lễ hội chùa Bái Đính còn cảm nhận được tình yêu thiên nhiên trong ngày hội lịch sử để từ đó hướng về quá khứ dựng nước. Cuộc hành hương ấy có thể tạo ra trong con người tâm lý kỳ vọng, muốn vươn lên đến cái đẹp.

 

Trẩy hội chùa Bái Đính không chỉ dừng lại ở chốn Phật đài hay bầu trời – cảnh bụt, mà trước hết là do sự tiếp xúc, hòa nhập huyền diệu giữa con người trước thiên nhiên cao rộng.  

 

Trong suốt những ngày hội là sự nồng nhiệt của tuổi trẻ, là sự thành kính của các bậc cao niên, sự hoan hỷ mà các du khách, phật tử ai ai cũng có phần riêng của mình, tất cả đều hồ hởi, phấn khởi và khi họ gặp nhau, dù quen hay không quen cũng vui vẻ chào nhau bằng một lời chào: "Nam mô a di đà Phật" nhẹ nhàng, đằm thắm và ấm áp… 

 

Cuộc hành hương về chùa Bái Đính tạo ra trong con người tâm lý kỳ vọng, muốn vươn đến cái đẹp, cái thiện và sự kỳ vọng cái đẹp sẽ làm cho chúng ta thêm phần sảng khoái, thêm tin yêu cuộc đời này hơn, mỗi người sẽ tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn và hướng đến cái thiện. 

 

 

Lễ hội chùa Bái Đính kéo dài đến hết mùa Xuân. Năm nay, để tránh xảy ra tình trạng lộn xộn tại khu vực chùa, tỉnh Ninh Bình đã tăng cường các đội kiểm tra liên ngành nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường, đưa việc kinh doanh dịch vụ du lịch đi vào nề nếp; ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi trường hợp chèo kéo, ép khách mua hàng, chụp ảnh, xe ôm, trông giữ xe trái phép. Điều đặc biệt nữa ở lễ hội chùa Bái Đính năm nay là việc Ban quản lý đã đưa đội ngũ xe điện vào phục vụ du khách tạo nên cho cảnh quan của chùa thêm một diện mạo mới, việc đi lại của du khách cũng dần được quy củ và thuận tiện hơn.

Mảnh đất sinh vương sinh thánh – quê hương của đức thánh Nguyễn và Đinh Tiên Hoàng đế, những người đã đặt nền móng và góp công lớn cho sự phát triển phật giáo nước nhà. Đây là một lễ hội truyền thống về cội nguồn điển hình của người Việt. Chùa Bái Đính là một trong những Di sản văn hoá quốc gia trên đất Cố đô, có giá trị về mặt tâm linh, văn hóa và danh thắng.
 
Lâm Viên (tinmoitruong.vn)

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)