Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Tin CLB Tấm Lòng Vàng

Tri ân chương trình từ thiện "Gieo Hạt Từ Tâm" tại Bình Thuận ngày 28/04/2013(08:00 30-04-2013)

Bùi Thư

Chia sẻ: Kiểu đọc

Ngày 28/04/2013 CLB Tấm Lòng Vàng đã tổ chức chương trình từ thiện " Hạt Giống Từ Tâm" tại  xã Tân Hà, Hàm Tân, Bình Thuận. CLB đã kết hợp cùng đoàn y bác sĩ khám bệnh, phát thuốc và tặng hơn 300 phần quà cho người dân bao gồm: mì gói, gạo, dầu ăn, nước tương, nồi, bột nêm và gần 200 phần quà cho trẻ em.

Bạn có thể nghe bài viết: Tri ân chương trình từ thiện "Gieo Hạt Từ Tâm" tại Bình Thuận ngày 28/04/2013 tại đây

Tổng kinh phí của chương trình là 151.880.000 đồng, thông qua sự ủng hộ của quý Chư Tôn Đức, các mạnh thường quân và thành viên CLB.

Bên cạnh đó, các thành viên còn được trải nghiệm tu tập dưới sự hướng dẫn của quý Chư Tôn Đức trong ban chủ nhiệm qua việc dùng cơm trưa trong chánh niệm, thiền tập, pháp đàm. Đây cũng chính là hướng đi của CLB, vì mục đích mà BCN muốn hướng đến đó là Từ bi phải có trí tuệ. Trí tuệ sẽ có được từ năng lực tu tập, thiền định và việc áp dụng lời Phật dạy vào cuộc sống, mang đến lợi lạc cho chính bản thân và những người quanh ta.

Trải qua một ngày hoạt động miệt mài và chặng đường khá dài, sự mệt nhọc về sức lực nhưng niềm tin và tinh thần vẫn tràn trề trong mỗi thành viên. Đặc biệt, những lời động viên, chia sẻ của quý Chư Tôn Đức là liều thuốc hiệu nghiệm nhất để mọi người có thêm sức mạnh từ tâm để vượt qua cơn yếu đuối của thân. Một ngày được kết nối tình thương giữa những thành viên trong đại gia đình Tấm Lòng Vàng và những người dân nghèo xa xôi, hòa cùng các em nhỏ hồn nhiên trong lời ca, tiếng hát là những điều thiêng liêng ý nghĩa sẽ đọng lại trong lòng những ai đã tham gia hành trình "Hạt Giống Từ Tâm" này.

Chuyến hành trình đã kết thúc viên mãn, để có được điều này là nhờ một phần rất lớn từ sự hỗ trợ của Chư Thượng tọa, Chư Đại Đức Tăng tại tịnh xá Trúc Lâm, quý Ngài đã hoan hỷ trợ duyên cho chúng con từ đầu đến cuối chương trình. Thay mặt CLB, BCN chúng con xin gửi đến quý Ngài lời tri ân sâu sắc nhất, kính chúc quý Chư Tôn Đức luôn pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếc để luôn là điểm tựa vững chắc cho chúng con và chúng sanh.

Chúng tôi cũng xin gửi lời tri ân chân thành đến các Y, Bác sĩ, quý mạnh thường quân đã góp sức lực, tài vật cùng chúng tôi trong hành trình mang lại niềm sẻ chia, và những liều thuốc nghĩa tình đến thân, tâm những người đồng bào vùng xa xôi này. Kính tri ân tất cả quý thành viên, các bạn trẻ đã nỗ lực hết mình trong những hành trình của CLB nói chung và hành trình "Hạt Giống Từ Tâm" nói riêng. Kính chúc các Y Bác Sĩ, quý mạnh thường quân luôn thành công trong công tác, học tập và an vui trong cuộc sống. Ước mong rằng, chúng ta sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng nhau trên những hành trình thiện nguyện kế tiếp.

 

Ban Chủ Nhiệm CLB

Những hình ảnh được ghi nhận từ chuyến đi:

Khâu chuẩn bị bốc xếp hàng được làm từ 2h sáng

Chờ đợi và hi vọng...

Bàn nhận bệnh, đo huyết áp

Quầy thuốc

Xe CLB trực tiếp đến đón một số người dân không có xe máy đến tịnh xá khám bệnh, nhận quà

Sắp xếp các phần quà

Thành viên CLB trợ giúp những người già, yếu

Hậu cần

Trong khi các Y bác sĩ khám bệnh, Chư Tôn Đức và một số thành viên phụ trách phát quà thì các bàn tay đảm đang lo chuẩn bị bữa trưa cho đoàn.


Chư Tôn Đức và thành viên CLB giao lưu với các em nhỏ

 

Hình ảnh Chư Tôn Đức hướng dẫn thành viên dùng cơm chánh niệm và thiền tập, pháp đàm:

Nghi thức độ ngọ (dùng cơm trong chánh niệm)

Thiền tọa

Pháp đàm

 

Ảnh: Mỹ Ánh, Viên Thành

Bình luận (0)

Viết lời bình mới:

Mã bảo vệ : (*)