Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Thư Pháp & Nghệ Thuật khác

Kiến trúc Phật giáo ở Thái Lan

Thái Lan – “Nước Phật áo vàng” với 95% dân số theo đạo Phật. Đó cũng là lý do vì sao Thái Lan là quốc gia có đến 2 vạn 7 ngàn ngôi chùa. Là một miền đất Phật, nên những ngôi chùa ở đây mang kiểu kiến trúc độc đáo và có phần đặc trưng của Thái Lan: những ngôi chùa dát vàng, những ngọn tháp hình xoắn ốc, nghệ thuật chạm trỗ tinh vi,… tất cả tạo nên vẻ rực rỡ đến sững sờ, thể hiện được phần nào phong cách kiến trúc của người Thái nói chung và kiến trúc chùa Thái nói riêng.

 

Những bức ảnh "đáng lưu giữ" trong cuộc sống

Mxmop cho rằng những bức ảnh dưới đây đáng được lưu giữ vì chúng truyền sức mạnh, niềm tin cho con người.

Những bức tranh từ rơm rạ

Rơm rạ lâu nay vẫn được dùng làm thức ăn cho gia súc, lót ổ cho gia cầm, nhưng dưới bàn tay của nghệ sĩ người Nga Irina Parosova, chúng lại biến thành những bức tranh sặc sỡ, óng ánh.

Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải ảnh của Ngân hàng thế giới

 Ngày 23/10 vừa qua, Ngân hàng Thế giới đã công bố các tác phẩm giành chiến thắng tại cuộc thi ảnh CGAP 2012 tổ chức ở Washington, D.C., tác phẩm “Tỏa sáng” của nhiếp ảnh gia Đinh Mạnh Tài đã đoạt giải Tác phẩm được chú ý đặc biệt.

Vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội

(VOV) -Hà Nội đang ở trong thời khắc đẹp nhất, mùa thu Hà Nội bao giờ cũng lãng mạn, thơ mộng và làm say đắm lòng người.

Triển lãm tranh thư Pháp của hai Họa Sỹ Tuệ Lâm và Nguyên Tiêu

Qua việc triển lãm tranh và các tác phẩm thư pháp, đại đức mong muốn mang đến Phật pháp và sẻ chia cảm xúc nghệ thuật đến với nhiều người.  Triển lãm vừa qua đã thành công tốt đẹp như một sự đền đáp lại tâm huyết và công sức của cả hai thầy trò và sự  phát tâm, góp sức của một số bạn trẻ thành viên CLB.

Trồng cây xanh trong... khung tranh

 

Tranh cây là thuật ngữ chỉ những bức tranh làm từ cây xanh. Cây xanh thay vì được trồng trong chậu sẽ được trồng trong những khung tranh.

Tuyệt tác phù điêu - chùa Nhật Bản

Ngắm những tuyệt tác phù điêu chặm khắc trong chùa ở Nhật Bản, khách thập phương cũng như các nhà nghiên cứu mỹ thuật đều phải nể phục bởi những đôi tay thiện xảo,lòng kiên trì và đầy tâm huyết của các nhà điêu khắc nghệ thuật Phật giáo.

Ý tưởng trang trí ban công thân thiện

Những buổi sáng sớm, bạn muốn dành nhiều thời gian để tắm nắng nhưng khu vực ngoài trời ở căn hộ của bạn lại nhỏ. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn trang trí không gian ban công thân thiện hơn.

Độc đáo kiến trúc chùa "ve chai"

 

Đó là chùa Linh Phước (cách trung tâm thành phố khoảng 8km), một ngôi chùa độc đáo bậc nhất Đà Lạt bởi ngoài kiến trúc cầu kỳ, toàn bộ ngôi chùa đều được khảm mảnh sành.

Nghịch Tử

 

Nhân dịp mùa Vu Lan Báo Hiếu theo tinh thần của Phật giáo, Nhạc sĩ Quý Luân kính gửi đến tất cả những người con một thông điệp:  Hãy biết yêu thương và trân quý Cha Mẹ, khi Cha Mẹ còn sống trên đời, đừng để Cha Mẹ mất rồi mới hối hận thì không còn kịp nữa.

Tám năm thêu bộ Bát Nhã Tâm Kinh

Đối với Phật tử Việt Nam từ xưa cho đến nay, Tâm Kinh Bát Nhã vẫn là một bài nhật tụng được chuyên trì nhiều nhất. Tuy nhiên, trước khi được số đông quần chúng đón nhận dưới dạng một tác phẩm của nghệ thuật và văn hóa bởi bàn tay điêu luyện của nghệ nhân thêu Lê Văn Kinh thì tập kinh này vẫn chỉ phổ biến trong giới Phật tử bằng việc tụng niệm.

Lịch sử thư pháp Việt Nam

Ở Việt Nam thuở xưa, vào mỗi dịp Xuân về, người dân hay đến nhà những Thầy Ðồ hay những người hay chữ để xin chữ về treo như một bức tranh, vừa là món đồ trang trí nhưng cũng vừa là món ăn tinh thần. Thầy đồ hay người hay chữ cho chữ bằng cách viết một hay nhiều chữ trên một tờ giấy lớn, với nội dung mang tính cách chúc tụng hay giáo dục, nét chữ thường được khen là đẹp như rồng bay phượng múa. Lối viết như vậy được gọi là Thư Pháp. Thư Pháp là phương pháp viết chữ (đẹp).

Biến tường nhà thành vườn cây xanh

Khí hậu ô nhiễm, nhiệt độ trái đất nóng lên đang là vấn đề báo động cho hành tinh này. Việc tạo nên môi trường sống xanh, sạch là điều cấp bách phải làm cho mỗi chúng ta. Nghệ thuật kiến trúc kết hợp với cây xanh trong thiết kế và xây dựng đang trở thành sự lựa chọn ưu tiên. BBT xin giới thiệu cùng đọc giả Tấm Lòng Vàng về kiến trúc tạo cây xanh bên cạnh những bức tường bê tông.

Pháp viện Minh Đăng Quang - tổ đình của hệ phái Khất Sĩ

Tháng 4 năm Bính Tuất (2006), nhân mùa Phật đản PL.2550, lễ đặt đá khởi công đại trùng tu Pháp viện Minh Đăng Quang diễn ra trọng thể với sự chứng minh, tham dự của hàng ngàn chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử, nhưng mãi đến ngày 28/2/2009 (thượng tuần tháng 2 năm Kỷ Sửu) công trình mới chính thức được khởi công xây dựng.

Trang 123