Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Thiền học

Cuộc sống người tu

“Nhiều người cho rằng Tăng sĩ không làm gì cả, nhưng thực ra công việc buông bỏ các uế nhiễm là công việc khó khăn nhất trên đời. Việc làm ở thế gian còn có ngày nghỉ, nhưng công việc của người tu không có lúc nào ngơi nghỉ. Đó là thứ công việc ta phải liên tục thực hành 24 giờ một ngày. 

Chữ tâm trong đạo Phật

Có thể nói, trọng tâm của Phật giáo không phải thay đổi thế giới mà là thay đổi tâm tánh, thay đổi cách nhìn, niềm tin, và bằng cách đó thay đổi cuộc sống.

Tất cả ở ngay đây

Ajahn Chah (1919-1992) là vị thiền sư người Thái rất được tin kính. Các bài thuyết pháp của ngài thông thoáng, rõ ràng, dứt khoát - sự dứt khoát của vị đã chứng thực được giáo lý của Đức Phật. Ngài là người có nhiều ảnh hưng sâu đm đối với nhiều thiền sư người Mỹ.

Thiền góp phần tạo nên sự sống sót kỳ diệu

Nhờ thực hành thiền đã giúp các cậu bé đội bóng đá Lợn Hoang (Thái Lan) thoát chết khi bị mắc kẹt trong hang tối nhiều ngày không có thức ăn và hoàn cảnh sống rất hiểm nghèo

Giá trị của sự định tâm

Ai cũng từng hơn một lần được hỏi: “Này, đã định thần lại chưa?”. Câu này thường được hỏi thăm khi người hỏi biết bạn đang trải qua một sự cố gì đó rối ren, dẫn đến những quyết định và hành động thiếu chính xác. Câu hỏi này như một tiếng chuông thức bạn dậy giữa mớ hỗn độn.

Khi khép mắt ngồi thiền, tôi thấy gì?

Là một học trò còn non nớt trên con đường tu tập, tôi luôn cảm thấy háo hức với việc ngồi thiền

Thiền tông là cội gốc của đạo Phật

 
Chúng tôi là những người tu thiền ở Việt Nam, nhưng thời chúng tôi không được sự kế thừa của các vị Tổ trong Ngũ gia tông phái ở Trung Quốc. Song tôi quyết tâm tu thiền nên dồn hết sức mình vào việc nghiên cứu tu Thiền. Điều đáng tiếc là Thiền tông Việt Nam đã vắng bóng gần một thế kỷ, nên chúng tôi phải tự tra cứu, học hỏi trong kinh sách và lịch sử để tìm ra một lối tu. 
 
 

Ngồi thiền cùng Tướng Giáp

(PGVN)Sau khi nhập “thiền” xong, Đại tướng trở lại thế ngồi bình thường rồi nói với hai mẹ con. “Tôi có nghe nói người ta xây nhà tình nghĩa cho Sơn Tùng nhưng không hiểu sao anh chị không nhận?”

CÁC KHÓA THIỀN VIPASSANA 2013 GIẢNG DẠY TẠI TX. NGỌC THÀNH, VIỆT NAM


CÁC KHÓA THIỀN VIPASSANA 2013
Do Thiền sư S.N. Goenka và các Thiền sư phụ tá giảng dạy
theo truyền thống của ngài Sayagyi U Ba Khin