Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Nội San CLB TLV Online

TRI NGỘ_ SỰ GẶP GỠ NHAU Từ NHỮNG... "MỘT LẦN"

Cuối Đông, gió rít từng hồi, lạnh buốt. Sân thượng Tịnh xá chiều nay ấm áp hơn. Huynh đệ bên nhau đa mấy tuần trà. Vẻ mặt quý sư Huynh thoáng chút trầm ngâm. Vầng trán mấy sư đệ hằn rõ nét suy tư … Chợt, từng ánh  mắt biết cười trao nhau, những bàn tay siết lại thật chặt. Đồng cảm! Đây rồi những tấm lòng!

BẠN CÓ BIẾT GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN

          Có một lời khuyên xưa cũ là: “Con người, hãy hiểu rõ bản thân mình!”. Nếu bạn muốn tiếp thị hàng hóa của mình thành công, bạn phải hiểu loại hàng hóa đó. Quảng bá sức lao động cá nhân cũng vậy, bạn phải biết tất cả những điểm yếu của mình để có thể khắc phục hay xóa bỏ nó hoàn toàn. Bạn phải biết điểm mạnh của mình để nhấn mạnh vào nó khi quảng bá năng lực cá nhân. Bạn chỉ có thể hiểu được bản thân qua sự phân tích một cách chính xác.

MỪNG XUÂN AN LạC

Xuân Tân Mão đã trở về

Lư trầm bát ngát bốn bề tỏa hương

Trăng Xuân rạng rỡ muôn phương

Hoa Xuân nhẹ tỏa mùi hương ngạt ngào

HOA XUÂN

          Mùa này nơi tôi sống hoa Dã quì nở, vàng rực cả núi đồi. Có ai đã một lần đến với Tây nguyên sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy hoa Cúc quì mọc khắp triền đồi, mọc trong sân nhà, mọc cả lối đi. Loài hoa dại này, trông thật đơn sơ khi Đông thì nở cuối Xuân tàn. Nhưng các bạn biết không? Dù khô cằn đến đâu, dù nơi hố sâu hay cheo leo trên đỉnh núi, dù bạn không tận tay chăm sóc hoa vẫn nở, vàng cả không gian, không tỏa hương thơm như Ngọc lan, không đài cát như hoa Quỳnh, không nồng nàn như hoa Thủy tiên. Nhưng hoa Dã quì mọc thật nhiều, bát ngát cả Tây nguyên. Màu hoa vàng rực rỡ như chiếc huỳnh y được choàng trên người nhà sư Khất sĩ. Tô thắm cho đời, cho người và cho cả muôn loài.

GIẤC MƠ VƯỢT QUÁ TẦM TAY

Em dịu ngọt như lời hơi thở

Hương từ bi tràn ngập cõi vô cùng

Như cánh sen ửng hồng từ vô ngại

Giữa cõi đời, mộng ước vẫn đơn sơ

Màu sắc đó nở hoa từ vô thủy

Mở lòng Từ về suối ngủ mây bay

Nơi bất hạnh, cánh sen hồng nụ mở

Bàn tay Từ, gọi sắc giới về đây…

Gọi tất cả muôn hạnh lành có mặt

Gọi thời gian rộng đến cửa Tam thiên

Mở ngàn cánh cho sen hồng tươm mật

Nhành Dương chi rải khắp cõi Ta bà…

CỨU LẤY ĐỜI CON

Sang! Cho cô hai tô hủ tiếu. “Dạ! Có ngay”, thằng bé bắt đầu loay hoay lấy tô để lên mâm và bưng ra cho cô Tám, vì cô là mối quen nhất của Sang.

“Sang! Mày tranh thủ bưng cho lẹ để về nghỉ sớm nha!”, đó là giọng nói của bà Ngà, bà chủ của Sang. Bà ta nổi tiếng là hung hăng và thường hay bắt nạt la mắng người vô cớ. Nhất là những buổi bán hàng không được, bà Ngà thường lấy Sang làm đối tượng để cho bà ta trút hết cơn giận của mình, đôi khi còn phải bị một trận đòn chỉ vì bưng không kịp cho khách, khách giận bỏ về. Sang, một thằng bé vừa tròn 15 tuổi, nó đã mồ côi cha mẹ, hình như  không có một tổ ấm hay tình thương nào dành cho nó cả. Có khi Sang ngồi một mình bên khung cửa sổ của khu nhà ổ chuột để nhìn mưa rơi lả tả, rồi nó nhớ đến cái đêm oan nghiệt đã cướp mất gia đình nó.

CÓ NHỮNG HỒI CHUÔNG

Boong…! Boong…!

       Ngồi ngay ngắn trước Đại Hồng Chung, tay kính cẩn nâng dùi chuông thỉnh nhẹ. Tiếng chuông trầm bổng và sâu lắng khẽ rơi đều vào tĩnh lặng hư không. Công việc hôm nay Thầy giao khiến Liễu Nhân thấy trong lòng thoải mái chi lạ. Từng tiếng chuông ngân đều, quyện vào khói hương trầm nghi ngút giữa hội người lên chùa chiêm bái Phật, linh thiêng và kỳ diệu đến lạ lùng.

XIN HÃY CÙNG TÔI...!

...một đứa trẻ mồ côi đang lang thang xin cái ăn vì đói, một cụ bà bị con ruồng bỏ mà phải nằm ngủ dưới hiên nhà khi đêm về trong cơn rét, một em bé tật nguyền đang lê lết giữa nắng trưa để xin từng đồng tiền của người qua lại, một ông cụ già đang cầm những tờ vé số bước từng bước chân trong sự mù lòa không người giúp đỡ, hay chăng một cô bé phụ việc đang bị đánh đập rày la túm hai tay lại và lặng thinh trong nước mắt mà âm thầm chịu đựng, một cậu thanh niên đang bị sự xa lánh của gia đình, mọi người và xã hội chỉ vì bệnh AIDS,...

LỜI NGỎ _ NỘI SAN CLB TẤM LÒNG VÀNG

...vẫn còn đó rất nhiều những mảnh đời bé bỏng sớm chịu cảnh bất hạnh trong các trại mồ côi, các em bé lang thang cơ nhỡ, các cụ già neo đơn không cháu con… Họ không thể có được những cái Tết ấm áp bên người thân của mình.Vì thế, chúng tôi tổ chức chương trình VIẾT VỀ MÙA XUÂN