Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Truyện - tùy bút

ĐẠP TUYẾT TẦM MAI

 Làm sao lại có được nhành mai đương độ khi tuyết băng như đang trùm lấp xứ này, cây cối chỏng chơ những que cọng vươn lên từ biển tuyết thế kia thì chưa hứa hẹn một mầm xanh nào cả. Giữa cái trơ trụi của mùa đông, nổi bật lên nhành mai mơn nõn, điểm lác đác mấy nụ vàng tươi như thách thức và bỡn cợt...

Say giữa trời xuân

Nhà thơ Nguyễn Công Trứ gặp lúc thời vận không may, lâm vào cảnh nghèo, thế mà tâm hồn bao giờ cũng sảng khoái: “Của trời trăng gió kho vô tận”. 

Lá cuối năm

Đó là buổi chiều đẹp nhất của năm. Ông ngoại tôi bảo vậy.Chiều 30 tết.Tất cả mọi công việc phải hoàn tất trước khi trời tối. Bánh chưng đã gói xong. Nhà cửa đã dọn dẹp sạch sẽ.

Đường xuân trở về

Chuyến đi ấy, Hà không chỉ tìm lại được những người bạn cũ mà cô còn làm được những điều mà bấy lâu luôn ấp ủ, dự tính.

Bước những buớc chân rộn vui trên con đường xuân trở về, Hà thấy lòng mình khỏe nhẹ như mây trắng đường xưa.

Thiền và tuổi trẻ

Thiền cho ta đủ sự tĩnh lặng và thời gian để nhận thấy rằng khi ta phát sinh những cảm xúc thiên lệch thì với mọi việc ta là người có lỗi chứ không phải cuộc đời hay mọi người bất công với ta. 

Tri ân một vầng trăng

Cuối một đời trăng hay cuối một đời người, bóng trăng khuyết hay bóng mẹ liêu xiêu trước dòng thời gian đang cuộn tròn để xếp cất một trang đời…!

 

Tri ân… một vầng trăng

Những điều thầy chưa kể

Thầy đã tiếp cho chúng tôi nguồn năng lượng bằng sự động viên, những lời pháp ân cần, sâu sắc và cả tấm lòng yêu thương, ấm áp để sưởi ấm chúng tôi qua những sóng gió của cuộc đời này.

Sợ lắm cơn mưa chiều

Trời lại mưa, mùa này Huế buổi chiều thường có mưa giông. Những cơn mưa tạt ngang thành phố xua tan đi cái oi nồng của những ngày cuối hạ. Tháng Bảy về rồi! Tôi nghe mưa ào ào trên mái tôn mà trong lòng lo lắng không yên. Không biết, giờ ở chợ một mình mẹ xoay sở như thế nào?

Vâng! mẹ em là nông dân

 
Mẹ em là nông dân.

Nước da sạm đen để nhường cho da em thêm trắng, hồng hào, xinh xắn.

Tay mẹ thô ráp, xù xì nhường cho tay em mềm mại của con gái đôi mươi.

Ngoại ơi

Bao nhiêu lần ông từng gọi tôi như thế mà sao giờ đây, tiếng gọi ấy như dao sắc đâm xé lòng tôi. Tôi tưởng tượng ra từng cơn nấc, trong hơi thở gấp yếu ớt, ánh mắt lờ mờ nhìn mọi người xung quanh, nhưng ông không thể nghe tiếng tôi, thấy tôi trả lời. Tôi khóc như mưa!

Thư gửi mẹ

on muốn thời gian ngừng trôi. Con muốn vạn vật ngơi nghỉ. Để đừng bao giờ con phải đối diện với cái ngày tối tăm nhất: Con không còn mẹ, ngày mà buộc đã có lúc con phải nghĩ đến nó, với chứa chan nước mắt.

Làng bên sông

Mặt sông gợn sóng, từng hạt nước li ti, tôi vung tay đưa dòng nước mát lạnh lên gương mặt. Cảm giác dòng nước mát lạnh, khoan khoái thấm tận da thịt mình, tôi rũ mặt ngước lên nhìn ngôi làng bên sông. Làng bên sông trong sương giăng mờ chỉ còn những khóm tre già, làn khói từ những căn bếp phả lên, mùi rơm mới phảng phất ngập tràn lồng ngực…

Niềm vui trọn vẹn

Thật mừng là các chú được học tập, vui chơi với sự bình an của mái chùa cũng như được học và sống theo Chánh pháp của Đức Thế tôn. Hòa thượng đã thương các chú với sự bao dung của người mẹ, sự nghiêm khắc của người cha cũng như trách nhiệm của người thầy.

Suối nguồn từ tâm

Có những điều rất bình dị nhưng mang lại niềm vui và hạnh phúc rất dạt dào và tinh khiết như dòng suối. Và tôi đã có một dòng suối như thế trong một ngày cuối tháng Tư ở mảnh đất Hàm Tân đầy nắng và gió cùng gia đình thân yêu – những Tấm lòng Vàng.

Lối về Vipassana

Tình cờ một lần vào cuối năm ngoái, khi đọc trên trang thuvienhoasen thì có được biết về khóa thiền mười ngày.Là người với tính cách  nội tâm và muốn thanh lọc tâm nên tôi hăm hở đăng kí và được chấp nhận. Nhưng trong cuộc sống này mọi việc có quyết tâm thôi chưa đủ mà còn cần đủ duyên vì tới lúc chót thì tôi lại không thu xếp được công việc. Lần đó tôi vô cùng tiếc nuối và hối hận về sự thất hứa của mình và quyết tâm sẽ thay đổi nó.

Trang 1234567