Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Sức Khỏe & Đời Sống

6 lợi ích khó tin của stress

Stress là căn bệnh của thời đại và gây ra những hậu quả không thể lường được. Tuy nhiên những cơn stress " ngắn hạn"  đôi khi lại có ích rất lớn. Điều này không khẳng định rằng stress luôn  luôn tốt, mà quan trọng hơn hết vẫn là nuôi dưỡng tâm tánh và trí tuệ để vượt qua khó khăn và vững vàng trong cuộc sống, có một sức đề kháng tốt với những lo âu, phiền muộn cũng như bệnh tật.

Nhiệt miệng

Không khí oi bức, nóng nực khiến nhiều người mệt mỏi, ăn uống kém, dễ mắc các bệnh do nhiệt, trong đó có bệnh nhiệt miệng.

Thức uống lý tưởng cho mùa hè

Mùa hè cộng với thời tiết nóng bức thường làm cho chúng ta mệt mỏi. Thế nhưng, bạn đừng lo bởi có một số loại nước uống vừa có tác dụng giải khát vừa giúp cơ thể chống mệt mỏi, bảo vệ da, tránh mất nước...

4 lưu ý sức khỏe ngày nắng nóng

Trong những ngày này, khắp nơi trên đất nước Việt Nam dường như đều phải chịu đựng cái không khí nóng bức, ngột ngạt, nắng gay gắt đến cháy da. Thời tiết ngày càng biến đổi do môi trường đang bị hủy hoại, việc bảo vệ sức khỏe trong thời điểm giao mùa là điều cần được quan tâm. Ban Biên Tập CLB Tấm Lòng Vàng xin chia sẻ những kiến thức căn bản để giữ gìn sức khỏe trong mùa nóng. 

Quả hồng - vị thuốc quý

 

Hồng là loài cây ăn trái được trồng ở nhiều vùng nước ta. Quả hồng thường được chia thành "hồng ngọt" và "hồng chát" (còn gọi là "hồng ngâm").

Chuyển hoá khổ đau thành hạnh phúc

Dinh dưỡng từ món ăn chay

Vào tháng 7 âm lịch, người Việt Nam thường có lệ ăn chay cả tháng hoặc vào các ngày rằm trong tháng. Vậy ăn chay có lợi ích gì, nhất là về phương diện sức khỏe?

Mười loại rau quả giàu dinh dưỡng nhất

 

Căn cứ trên nhiệt lượng, lượng vitamin K, C, diệp hoàng tố, Kali và chất sơ… mà chúng cung cấp, các chuyên gia đã tổ chức một cuộc “chấm điểm” cho hơn 85 loại rau quả để chọn ra những loại rau quả giàu dinh dưỡng nhất.

Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nấm rơm còn có tác dụng chữa bệnh.

Là loại nấm giàu dinh dưỡng, cứ 100g nấm rơm khô chứa tới 21 - 37g đạm (đặc biệt thành phần đạm chứa hàm lượng cao lại đầy đủ các axit amin cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được, còn hơn cả thịt bò và đậu tương), chất béo 2,1 - 4,6g, bột đường chiếm 9,9g, chất xơ 21g, các yếu tố vi lượng là Ca, Fe, P và các vitamine A, B1, B2, C, D, PP...

Rau diếp xoăn trị bệnh tim mạch

Chất inulin có trong rau diếp xoăn không chỉ giúp cải thiện tình trạng táo bón, tiêu chảy do nhiễm trùng, ung thư mà còn đặc biệt tốt cho bệnh tim mạch, đái tháo đường...

Đậu nành: Ngừa ung thư, giảm sỏi thận

Đậu nành có nhiều đạm chất hơn thịt, nhiều canxi hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng. Các amino axit cần thiết mà cơ thể không tạo ra được thì đều có trong đậu nành. Ăn đậu nành không chỉ tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư mà còn giảm sỏi thận...

Dinh Dưỡng Với Ăn Chay

Ăn nhiều món chay thanh nhạt, ít dùng chất béo ngậy nặng mùi có ý nghĩa quan trọng không thể bỏ sót đối với việc dưỡng sinh bảo vệ sức khỏe.

Khỏe khi ăn chay

Ăn chay rõ ràng có ích cho sức khỏe. Bằng chứng là người ăn chay ít có vấn đề với huyết áp, với chất mỡ trong máu, với tình trạng béo phì và thậm chí ít bị bội nhiễm.

Trang 234567