Loading
Tìm kiếm trên Google

Ảnh mới nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn suy nghĩ về mức độ thành công của các chương trình mà CLB Tấm Lòng Vàng đã thực hiện ?

bình thường
chưa đạt
tốt
hoàn toàn thành công

Lịch âm

Văn Học

Không sinh không diệt trong “Thề non nước”

Bài thơ Thề non nước của nhà thơ Tản Đà là một bài thơ hay và đẹp về lời thề giữa hai người thương nhau (đó có thể là hai cha con, hai mẹ con, hai anh em, hai vợ chồng, hai thầy trò hay thậm chí là giữa con người và quê hương đất nước) với những lý giải hết sự dễ thương của người ra đi với người ở lại.

Còn lại nụ cười

Dì Ba. Dì là con út trong một gia đình đông con, nên cái tên kia chẳng phải đề cập về thứ tự. Dì từng nói rằng đó là một cái tên xấu để trấn sự khó nuôi; có thể, nhưng dì cũng không biết chính xác nó xấu thế nào.

Đọc “Hai nửa giấc mơ” của thầy Chấn Đạo

 Chở đạo! Có thể dùng từ đó để nói về tập truyện ngắn của thầy Thích Chấn Đạo (Phan Chi Nguyên) do NXB Phụ nữ ấn hành năm ngoái. Tập truyện thực sự ngắn (về số trang) cũng như số chữ trên mỗi truyện, tuy nhiên vẫn gửi gắm được trọn vẹn tâm tư, tình cảm của tác giả với đạo, với đời.

Sông quạnh chiều hôm

Chừng như hụt hẫng, vạt gió sắp qua thềm rêu. Lòng ta như bụi cứ mịn màng và rắc đầy trong trăng khuya. Trăng đang nhích dần độ tròn đầy viên mãn và cũng sẽ cạn dần, mỏng viền vành cong níu kéo nỗi nhớ lan ra. Mặt hồ còn lạnh chăng? Người ngồi im soi bóng mình lung linh. Tiếng phong linh trầm đục và ngân vang cứ luân phiên lắc lư theo điệu nhạc trời.

Đi con đường khác

Khi đứa con gái đầu chuẩn bị nhập học vào trường đại học thì anh nhận được một lá thư chuyển nhanh gởi qua bưu điện. Trong cuộc sống, có thể có nhiều lá thư chuyển nhanh, nhưng đó là lá thư làm cho tôi và anh buồn như vừa đánh rơi một cái gì đó quý giá mà không thể nào tìm lại được

Ảo Vọng lâm

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết-bàn, tại khu rừng Ảo Vọng thuộc vương quốc Phù Sinh, có một cuộc tàn sát đẫm máu diễn ra, khiến cho muông thú sống trong cảnh tối tăm hoảng loạn. Loài Sư tử vốn là vua thống trị khu rừng này bằng Chánh pháp do chính Đức Phật truyền lại đã bị lật đổ bởi loài Lang sói hiểm độc.

Những nốt thăng trong cuộc đời

Phước duyên gì được dự vào hàng ngũ xuất gia? (Tĩnh Am đại sư)

Quả tim bất diệt sen vàng long lanh

Thành kính tưởng niệm 55 năm 
Bồ-tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân 
(20-4-Quý Mão 1963 – 20-4-Mậu Tuất 2018

Tấm lòng người mẹ

Bà ta thều thào nói. Tôi không biết do bà vốn là người ăn nói nhỏ nhẹ hay bà sợ nói to mọi người trong cơ quan nghe thấy. Chỉ biết từ đầu chí cuối bà nói rất nhỏ, có lúc tôi nghe còn không rõ.

Buổi sáng trong veo

Sáng chớm hè, bản hòa âm của tiếng nắng cứa qua khe cửa, tiếng lích rích của những chú chim đã vực tôi khỏi giấc mơ muộn

Cảm nhận của thành viên Ngọc Chơn sau chương trình Trung thu yêu thương tại Vĩnh Long năm 2015

An cư nhập Hạ

Kiết Hạ An Cư lại trở về,
 
Trong lòng đệ tử thấy vui ghê.
 
Bên nhau ấm áp tu và học,
 
Cửa pháp thân thương mãi dựa kề.

“Vui Thay Phật Ra Đời” - Một Tác Phẩm Mới Cúng Dường Mùa Phật Đản

“Vui Thay Phật Ra Đời” sẽ là một tiếng lòng thanh khiết dâng lên đức Bổn Sư nhân mùa dản sanh Phật lịch 2559 – 2015 của một người nhạc sĩ đứng bên ngoài vòng xoáy của chức vụ và quyền lợi trong chốn trần ai. Nhưng trong anh đã có Phật.

ĐẠP TUYẾT TẦM MAI

 Làm sao lại có được nhành mai đương độ khi tuyết băng như đang trùm lấp xứ này, cây cối chỏng chơ những que cọng vươn lên từ biển tuyết thế kia thì chưa hứa hẹn một mầm xanh nào cả. Giữa cái trơ trụi của mùa đông, nổi bật lên nhành mai mơn nõn, điểm lác đác mấy nụ vàng tươi như thách thức và bỡn cợt...

THẢM HỌA ĐẤT PHẬT

Trang 12345678910